Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U16 Việt Nam 0-5 U16 Iran (KT): Hụt bước trước ngưỡng cửa World Cup

Chủ Nhật 25/09/2016 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù chỉ còn cách World Cup U17 1 bước chân nhưng U16 Việt Nam không có cách nào vượt qua được U16 Iran. Đặc biệt, thêm một lần chúng ta thấy sự khác biệt rất rõ rệt về thể hình, thể lực trong bóng đá là như thế nào. U16 Việt Nam đã khởi đầu tốt và thậm chí là lấn lướt đối thủ nhưng khi xuống sức là lập tức sụp đổ nhanh chóng.

Hết giờ! Trận đấu đã khép lại với tỷ số 5-0 nghiêng về U16 Iran. Chúng ta đã khởi đầu cực tốt trong 30 phút đầu. Thế nhưng sự xuống sức quá nhanh ở hiệp 2 khiến U16 Việt Nam nhanh chóng vỡ trận.


86' Không vào!
Cú đá hiếm hoi của U16 Việt Nam đến từ chân Khắc Khiêm. Số 10 cố gắng càn lướt và dứt điểm bằng chân trái không tồi nhưng tiếc là bóng không đi vào lưới.


80' Sự khác biệt rất lớn về thể hình, thể lực đã được thể hiện trong nửa cuối hiệp 2. Cùng với việc U16 Việt Nam phải vắt kiệt sức trong 2 trận vòng bàng với U16 Australia và U16 Kyrgyzstan thì Trọng Long và các đồng đội đang chạy như đeo chì. Chúng ta đưa bóng qua vạch giữa sân đã khó chứ chưa nói gì đến việc tìm bàn gỡ. Điều này rất khác với 30 phút đầu trận khi chúng ta lấn lướt đối thủ.

72' Vào ooo! Tỷ số là 5-0 cho U16 Iran.
Không thể tin được những gì đang diễn ra trên sân. Mọi thứ đã hoàn toàn dễ dàng với đội bạn. Các cầu thủ áo đỏ gần như không còn sức kháng cự trên sân. Các cầu thủ đã quá mệt mỏi và bây giờ chúng ta chỉ chống đỡ đối thủ.


67' Vào ooo! Tỷ số là 4-0 cho U16 Iran.
Amir dễ dàng đệm lòng vào lưới trong sự bất lực của các đội bóng áo đỏ. Rõ ràng là các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã bị xuống sức nhanh chóng và không thể kháng cực lại đối thủ quá mạnh về thể lực.


65' U16 Việt Nam đang bị mất thế trận. Có vẻ như các cầu thủ đã xuống sức nhanh chóng sau các trận tại vòng bảng.

61' Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho U16 Iran. Sai lầm của trung vệ Thanh Bình đã khiến U16 Việt Nam nhận bàn thua thứ 3. Hữu Tuấn đã cản phá được cú đá của Sayyad nhưng cú đá bồi sau đó của Asadabadi đã khiến chúng ta thêm bất lợi.


56' Đá phạt!
Vũ Đình Hai bị phạm lỗi ở sát mép vòng cấm địa và chính số 18 là người thực hiện cú đá phạt cho U16 Việt Nam. Tuy nhiên cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội T&T lại sút bóng quá nhẹ.

47' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U16 Iran.
Khi mà U16 Việt Nam chưa kịp vùng lên tìm bàn gỡ thì Hữu Tuấn đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Pha đi bóng và dứt điểm cực tốt của Ghaderi và thủ thành thuộc biên chế PVF bất lực nhìn bóng vào lưới.


Hiệp 2 trở lại! U16 Việt Nam sẽ tiếp tục bị đẩy vào vị thế bị bám đuổi. Trong các trận vòng bảng thì chúng ta luôn là đội bị thủng lưới trước. Tuy nhiên các học trò của HLV Đinh Thế Nam được coi là "có kinh nghiệm" trong việc lội ngược dòng. NHM đang rất mong Khắc Khiêm và các đồng đội sẽ tiếp tục tái hiện lại điều đó thêm 1 lần nữa trong 45 phút còn lại.

Hiệp 1 kết thúc
với tỷ số 1-0 nghiêng về U16 Iran. U16 Việt Nam là đội khởi đầu tốt hơn hẳn với nhiều cơ hội nguy hiểm Tuy vậy với sự thất thế về thể hình, chúng ta đã phải nhận bàn thua từ một pha bóng bổng của đối thủ.

42' Nguy hiểm!
Vẫn là Sayyad đón đường chuyền bổng từ tuyến dưới và phá bẫy việt vị của U16 Việt Nam. Rất may là tiền đạo đội bạn xử lý bóng chậm và không thể tung ra được cú dứt điểm theo ý mình.

37' Bây giờ thì U16 Việt Nam đang cố gắng dồn lên tìm bàn gỡ. Còn U16 Iran thì đã tìm ra cách chơi của mình, đội bóng Tây Á thường xuyên nhồi bóng ra cánh và tạt bổng vào trong cho các tiền đạo to cao không chiến.

30' Vào ooo! U16 Iran có bàn thắng mở tỷ số.
Đội bạn mới tấn công được pha đầu tiên nhưng lập tức có hiệu quả vì lợi thế về thể hình. Jalali tạt bổng cho Sayyad băng vào đánh đầu tung lưới của Hữu Tuấn. Một bàn thua rất đáng tiếc vì chúng ta là những người chơi hay hơn hẳn kể từ đầu trận.


27' Sau nửa hiệp đầu tiên bị ép sân, U16 Iran đã bắt đầu vùng lên lấy lại thế trận. Tuy nhiên, U16 Việt Nam đang chơi rất ổn đinh, chúng ta chủ động đá pressing ngay ở phần sân đối phương, ngược lại ở tuyến dưới thường giăng bẫy việt vị rất hiệu quả.

19' Đá phạt! U16 Việt Nam được hưởng đá phạt ở đầu vạch 16m50. Một góc sút tốt nhưng Đình Hai lại sút hơi hiền, đưa bóng đi đập hàng rào đi hết đường biên ngang.

16' Quá đáng tiếc!
U16 Việt Nam tiếp tục có cơ hội cực tốt để mở tỷ số. Từ quả phạt góc của Trọng Long, Quang Độ băng vào dứt điểm cận thành rất hay nhưng thủ môn Ali đã xuất sắc cản phá.


10' U16 Việt Nam đang thi đấu cực tốt và kiểm soát thế trận trên sân. Với Trọng Long, Vũ Đình Hai và Minh Hiếu thì đội bóng áo đỏ đang kiểm soát rất tốt tuyến giữa.

7' Không vào!
Thiếu chút nữa có bàn thắng mở tỷ số cho U16 Việt Nam. Vũ Đình Hai thực hiện cú sút xa cực tốt ở ngoài vòng cấm. Bóng đi là là và chỉ cao hơn khung thành của U16 Iran chút ít.


3' Cú đá đầu tiên thuộc về U16 Việt Nam!
Việt Cường bắt vô lê ngay sau đường chuyền của Văn Đạt. Một động tác rất đẹp dù bóng bay lên trời.


Trận đấu giữa U16 Việt Nam vs U16 Iran bắt đầu! Khắc Khiêm là người chạm bóng đầu tiên.

Trọng tài chính điều khiển trận U16 Việt Nam vs U16 Iran là ông Kimura Hiroyuki người Nhật Bản. Vị vua áo đen 34 tuổi được đánh giá rất cao về chuyên môn và từng được tham gia điều khiển các trận Juventus vs Tottenham hay Man City vs Real tại ICC Cup. Tuy nhiên tin không vui là ông Kimura Hiroyuki chính là người điều khiển trận đấu bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup 2014. Một thất bại đau đớn của đội bóng áo đỏ cho tới tận bây giờ.

U16 Iran từng 1 lần vô địch VCK U16 Châu Á vào năm 2008 với lứa cầu thủ Rezaei, Gholizadeh, Imani, Dabbagh, Sadeghian, Yeghaneh. Thật thú vị khi đây chính là lứa cầu thủ đã thất bại 1-4 trước U23 Việt Nam tại Asiad Icheon 2014. Chắc chắn niềm cảm hứng từ các bậc đàn anh sẽ giúp U16 Việt Nam thêm tự tin trước trận đấu này.

Trước khi vòng tứ kết diễn ra, tiền vệ Hữu Thắng được AFC bình chọn là 1 trong 8 cầu thủ đáng xem nhất tại VCK U16 châu Á 2016. Tiền vệ gốc Thừa Thiên Huế đã có 2 bàn thắng ở giải năm nay. Tuy nhiên ở trận này, do ý đồ chiến thuật nên HLV Đinh Thế Nam cất cầu thủ thuộc biên chế Viettel trên ghế dự bị. Rất có thể số 21 sẽ là con bài chiến lược trong hiệp 2.
U16 Viet Nam 0-5 U16 Iran (KT) Hut buoc truoc nguong cua World Cup hinh anh
U16 Iran mạnh nhưng không phải quá tầm với U16 Việt Nam

VCK U16 châu Á 2016 cũng là vòng loại giải U17 thế giới. Châu lục đông dân nhất thế giới có 4 suất được dự World Cup 2017 (chưa tính chủ nhà Ấn Độ). Với việc U16 Ấn Độ đã bị loại, 4 đội lọt vào bán kết sẽ đồng thời giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới cho lứa tuổi U17 vào năm sau. Chắc chắn đây là động lực và cũng là cơ hội lịch sử của U16 Việt Nam.

Đây là lần thứ 2 U16 Việt Nam lọt vào VCK U16 châu Á, lần trước chúng ta đã vào đến bán kết năm 2000 khi đá trên sân nhà. Khá trùng hợp khi lứa Văn Quyến dừng bước sau thất bại trước chính U16 Iran. Về phía đội bóng Tây Á có 10 lần tham dự giải, 1 lần vô địch và 3 lần được tham dự World Cup U17 thế giới.

U16 Việt Nam kết thúc vòng bảng với tư cách đội nhì bảng B. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành 6 điểm sau 3 chiến thắng trước U16 Australia và U16 Kyrgyzstan. Còn U16 Iran lọt vào tứ kết với tư cách nhất bảng A, họ thắng U16 Saudi Arabia 3-2, hòa U16 UAE 1-1 và thắng chủ nhà U16 Ấn Độ 3-0.

Đội hình ra sân của U16 Việt Nam

U16 Viet Nam 0-5 U16 Iran (KT) Hut buoc truoc nguong cua World Cup hinh anh goc
 

Về phía U16 Iran cũng bị tổn thất lực lượng khi trung vệ đội trưởng Aref Muhammadalipour nghỉ thi đấu do chấn thương. Tiền vệ Shrifi sẽ thay số 5 đeo băng đội trưởng của đại diện Tây Á trận này. Khá bất ngờ khi HLV Abbas cất cả tiền đạo chủ lực Asadabadi ở ngoài sân. Cầu thủ mà U16 Việt Nam phải chú ý nhất trong đội hình ra sân là số 17 Ghaderi, người đã có 2 bàn thắng tại giải.

Trước trận đấu này, U16 Việt Nam mất cầu thủ chạy cánh năng nổ Huỳnh Sang vì chấn thương. Duy Khiêm cũng bị ốm nên không có thể lực tốt nhất. Do đó HLV Đinh Thế Nam đã phải có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Vũ Đình Hai, Trần Minh Hiếu và Nguyễn Việt Cường được đá chính từ đầu.

Không chỉ thay đổi nhiều về nhân sự mà U16 Việt Nam cũng áp dụng chiến thuật mới. HLV Đinh Thế Nam quyết định sử dụng cách đá 4-1-4-1 thay vì 4-4-2 như trước. Minh Hiếu sẽ thay thế Hữu Thắng đảm nhiệm vị trí đánh chặn ở hàng tiền đạo. Đình Hai cùng Trọng Long quán xuyến khu vực giữa sân. Văn Đạt được kéo về cánh trái, Việt Cường được bố trí bên cánh phải. Với cách bố trí này thì 2 cầu thủ chạy cánh có thể lao vào vòng cấm bất cứ lúc nào để hỗ trợ cho Khắc Khiêm.

Phát biểu trước trận

HLV Đinh Thế Nam của U16 Việt Nam: “U16 Iran có thể hình và thể lực rất tốt. Lối chơi của họ tương đối giống U16 Kyrgyzstan, đối thủ của U16 Việt Nam ở vòng bảng, nhưng được triển khai hợp lý hơn, tốc độ hơn. Dĩ nhiên U16 Iran được đánh giá cao hơn U16 Việt Nam, song trong bóng đá không thiếu trường hợp đội 8 điểm đánh bại đội 10 điểm. U16 Việt Nam hiểu rõ khả năng của mình và sẽ có những điều chỉnh phù hợp với tình hình trận đấu. Tôi cũng động viên các cầu thủ ra sân phải thi đấu hết mình, không phải e ngại bất kỳ đối thủ nào. Nếu chúng ta thể hiện được tinh thần tốt, sự chuẩn bị kỹ càng thì cơ hội giành chiến thắng và đoạt vé dự FIFA U17 World Cup không phải là điều bất khả thi”.

HLV Abbas Chamanian của U16 Iran: “Sau trận gặp Ấn Độ, chúng tôi phân tích và nhận thấy rằng U16 Việt Nam là đội bóng mạnh, với các tùy biến chiến thuật rất tốt. Đó sẽ không là trận đấu dễ dàng. Iran phải chuẩn bị cho một trận đấu rất, rất khó khăn. U16 Việt Nam có hàng phòng ngự rắn rỏi. Họ chơi phản công rất hay. Để giành chiến thắng, Iran sẽ phải chơi thật là tốt”.

TRUC TIEP U16 Viet Nam vs U16 Iran 17h30 ngay 259 (Tu ket U16 chau A) hinh anh
U16 Việt Nam vs U16 Iran


Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X