Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

U15 PVF gây tiếng vang tại Nhật Bản

Thứ Bảy 01/08/2015 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, U15 PVF đã gây tiếng vang lớn tại Nhật Bản khi thi đấu thành công và đoạt ngôi á quân trong khuôn khổ Festival bóng đá trẻ tại Osaka.

PVF dang gay an tuong o cac cap do tre
PVF đang gây ấn tượng ở các cấp độ trẻ

Festival Osaka là giải bóng đá phong trào nhằm thúc đẩy công tác phát triển bóng đá trẻ tại Nhật Bản và các nước châu Á. Tại giải lần này thì Việt Nam có 1 đại diện là U15 PVF, lò đào tạo trẻ được coi là hàng đầu cả nước hiện nay. Với những cầu thủ được đào tạo bài bản thầy thầy trò HLV Mạnh Cường đã xuất sắc giành vị trí á quân trước hàng loạt đối thủ mạnh của đội chủ nhà.

Ngay trong trận mở màn thì U15 PVF phải gặp đội chủ nhà U15 Gamba Osaka cực mạnh và phải nhận thất bại tới 0-5. Tuy nhiên ở trận đấu thứ 2 thì các cầu thủ trẻ của HLV Mạnh Cường đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều và bất ngờ đánh bại U15 Yokohama F Marinos với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Quang Phú. Trong trận đấu thứ 3 với U15 Vissel Kobe, các cầu thủ U15 PVF tuân thủ nghiêm ngặt đấu pháp phòng ngự phản công của BHL. Kết quả là họ đã có 2 pha phản công sắc bén để có được chiến thắng chung cuộc 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Vĩ Khang. Trong trận đấu cuối với U15 Gamba Osaka Sakai, thầy trò HLV Mạnh Cường tiếp tục có được chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Văn Quang và Văn Đô để qua đó giành được vị trí á quân giải đấu.

Nói về chiến tích ấn tượng này thì trợ lý của HLV Mạnh Cường là cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cho biết: “Ban huấn luyện đánh giá cao tinh thần và ý chí của các cầu thủ U15 PVF vì để có những chiến thắng trước các đội bóng mạnh đến từ J.League thì chuyện chuyên môn là chưa đủ. Ngoài ra, HLV Mạnh Cường cũng đã có đấu pháp hợp lý cho từng trận đấu. Cá nhân tôi đánh giá cao một số em như Văn Quang, Văn Thước, Quang Phú, Vi Khang…”.

Dù là U15 PVF nhưng đa số các thành viên của đội bóng đều sinh năm 2001. Đây cũng được coi là nòng cốt của U14 Việt Nam để chuẩn bị tham gia giải U14 Quốc tế chuẩn bị khởi tranh tại Brunei.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X