Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam thất bại cay đắng trước Malaysia: Chúng ta đã tự thua!

Thứ Sáu 12/12/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có lợi thế rất lớn sau chiến thắng 2-1 trên sân Shah Alam, nhưng đội tuyển Việt Nam đã thất bại cay đắng ở trận lượt về sau màn trình diễn tệ hại trên sân Mỹ Đình trước Malaysia. Với những sai lầm khó hiểu nơi hàng thủ trong 45 phút đầu tiên, thầy trò HLV Toshiya Miura đã thua với tỷ số khó tin 2-4.

Sức ép từ 4 vạn cổ động viên chủ nhà cùng việc buộc phải ghi ít nhất 2 bàn không làm các cầu thủ Malaysia chùn chân khi họ nhập cuộc đầy tự tin. Và ngay đường lên bóng nguy hiểm đầu tiên của ĐT Malaysia, hậu vệ đã chơi rất hay những trận qua, Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi với tiền đạo Indra Putra trong vòng cấm, và ngay lập tức trọng tài người Nhật Bản đã chỉ tay vào chấm 11m cùng chiếc thẻ vàng cho hậu vệ cánh số 15 tuyển Việt Nam. Trên chấm đá phạt đền, một lần nữa đánh bại Nguyên Mạnh dù phải thực hiện 2 lần. Ở trận lượt đi, Rahim cũng mở tỉ số cho Malaysia trên chấm 11m.

Sau bàn thua, ĐT Malaysia chủ động đánh chặn từ tuyến giữa để chờ đợi sai lầm của ĐT Việt Nam như trong hiệp 1 trận giao hữu ngày 16/11 vừa qua, và sự trở lại của bộ đôi trụ cột Shukor Adan - Azamuddin Akil khiến đội bóng của HLV Dollah Salleh như lột xác. Mà chính xác hơn là thầy trò HLV Miura bị choáng ngợp bởi sự thay đổi cũng như nhập cuộc của đội khách, để rồi những phút sau bàn thua, ĐT Việt Nam chơi lúng túng khác thường.

Tuyen Viet Nam that bai cay dang truoc Malaysia Chung ta da tu thua! hinh anh
 

Trong suốt 15 phút đầu, đội chủ nhà chỉ có duy nhất 1 đợt lên bóng với pha phối hợp của Văn Quyết và Thành Lương bên hành lang phải. Tiếc rằng cú tạt bóng của Văn Quyết lại bị 1 hậu vệ Malaysia phá bóng đi hết đường biên ngang. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, Ngọc Hải đã tung cú sút ngoài vòng cấm nhưng bóng lại không thể xuyên qua hàng thủ dày đặc của Malaysia.

Và rồi... những sai lầm cố hữu nơi hàng thủ lại tái diễn ở một trận đấu quan trọng thế này. Malaysia đã có bàn thắng thứ 2 từ một sai lầm vô cùng đáng tiếc của hàng thủ Việt Nam. Từ tình huống phất bóng không đáng chú ý của Malaysia, Văn Biển cùng 2 hậu vệ khác và thủ thành Nguyên Mạnh phối hợp không tốt, đã để Mohd Amri chọn vị trí hợp lý dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Malaysia. ĐT Việt Nam đang khởi đầu quá tệ dưới sự chứng kiến của hơn 4 vạn cổ động viên trên sân Mỹ Đình và hàng triệu triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Từ đó những Văn Quyết, Thành Lương, Hoàng Thịnh không còn là chính mình với sự lúng túng, nao núng khác hẳn trận lượt đi. Nhưng rồi người hùng AFF Cup 2008 lại đóng vai người thắp lên hy vọng với nỗ lực trong vòng cấm để mang về quả phạt đền. Chính tiền đạo xứ Nghệ nhận trọng trách ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của trận đấu và 3-3 sau 2 lượt trận. Đây là bàn thắng thứ 12 của Công Vinh tại các kỳ AFF Cup.

Nếu giữ nguyên tỉ số này 2 đội sẽ bước vào thi đấu hiệp phụ và ĐT Việt Nam có thất thế là nếu bị đối thủ ghi 1 bàn, chúng ta phải ghi 2 bàn mới đi tiếp. Nhưng các chàng trai áo đỏ có sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên nhà.

Thật khó tin khi thời điểm ông Toshiya Miura cần thúc giục các học trò bình tĩnh thì ĐT Việt Nam lại chơi nôn nóng và có những pha xử lý nghiệp dư. Đỉnh điểm của nỗi thất vọng đến vào phút 28 khi Tiến Thành đá phản lưới nhà sau một pha căng ngang đơn giản của Indra Putra, lúc này Nguyên Mạnh đã ra bắt bài không hợp lý và tất nhiên bóng bay vào lưới trống trước sự ngỡ ngàng của... cả 2 đội cùng 4 vạn cổ động viên trên sân Mỹ Đình. Chưa dừng lại ở đó, không còn sự tự tin, bản lĩnh như khi bị dẫn bàn trên sân Shah Alam, thay vào đó là sự hoang mang, lo sợ, rụt rè, thậm chí các cầu thủ chơi như đeo chì vào chân. Để rồi điều gì đến cũng phải đến, phút 43 Shukor Adan biến đội phải thực hiện "nhiệm vụ bất khả thi" là ĐT Việt Nam với bàn thắng đánh đầu đơn giản cận thành như chỗ không người nâng tỉ số lên 4-1. Lúc này muốn có mặt tại chung kết, Công Vinh cùng đồng đội phải ghi ít nhất 3 bàn và không để thua thêm. Lúc đó hầu như chẳng cần phải nói ra, rất nhiều CĐV đều hiểu rằng tuyển Việt Nam đã thất bại chung cuôc.

Dường như, điều mà ĐT Việt Nam thiếu trong 45 phút đầu trận đấu là người điều phối nhịp độ và lời trấn an tinh thần đúng lúc của ông thầy Toshiya Miura, nhưng đáng tiếc, đã không có điều đó... Bước vào hiệp 2, vẫn biết nhiệm vụ trước mắt là vô cùng khó khăn nhưng Văn Quyết, Thành Lương, Mạc Hồng Quân (thay Huy Toàn) và Công Vinh đã chơi rất nỗ lực, chí ít để đền đáp lại sự tin tưởng mà cổ động viên dành cho họ trong hơn 3 tuần qua. Và rồi chân sút xứ Nghệ đã có cú đúp cho riêng mình sau một pha sút bóng quyết đoán. Trước đó, tiền đạo số 9 đã bị 2 hậu vệ Malaysia theo sát nhưng anh che bóng khôn khéo để dứt điểm. Nhưng bàn thắng phút 79 của Công Vinh chỉ làm cho những phút còn lại trên sân Mỹ Đình hấp dẫn hơn mà thôi. Từ đây, ĐT Malaysia chơi rất tập trung và tinh quái để bảo vệ thành quả và họ đã làm được với chiến thắng 5-4 chung cuộc.

ĐT Việt Nam đã dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường, ở thời điểm mà niềm tin người hâm mộ đã dành trọn cho các tuyển thủ bởi thầy trò HLV Miura đã làm thay đổi bộ mặt ĐT Việt Nam mấy năm qua bằng sự khát khao khẳng định, bằng tinh thần quyết tâm chinh phục đỉnh cao và vì màu cờ sắc áo, nhưng khi mà toàn đội đang được tung hô, được kỳ vọng nhất thì họ bất ngờ vấp ngã, tại chính nơi mà Công Vinh đã mang chiếc AFF Cup đầu tiên về cho ĐT Việt Nam, nơi mà thầy trò HLV Miura bắt đầu nhen nhóm niềm tin cho người hâm mộ sau chiến thắng 3-1 trước chính đối thủ này ngày 16/11. Có lẽ xem xong trận đấu này, nhiều người vẫn còn cảm thấy tiếc nuối, bởi nếu như... Ngọc Hải chơi hay như 4 trận đấu trước, nếu như Nguyên Mạnh và Phước Tứ hiểu nhau hơn, nếu như Tiến Thành không quá nhiệt tình phá bóng, và nếu như HLV Miura trấn an tinh thần các học trò nhanh hơn nữa, đúng lúc hơn nữa thì ĐT Việt Nam đã không thất bại cay đắng như thế Có thể nói trận này chúng ta đã tự thua, thua tâm phục khẩu phục về tinh thần quật cường của đối thủ, thua bởi chúng ta đã không còn là chính mình.

Nhìn lại trận thua của Việt Nam trước Malaysia ở bán kết lượt về


Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X