Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam đối mặt thách thức nếu phải đá vòng loại Asian Cup 2027

Thứ Năm 28/03/2024 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trường hợp không thể đi tiếp ở vòng loại World Cup, đội tuyển Việt Nam khi ấy sẽ phải tham dự vòng loại Asian Cup 2027 với tỷ lệ chọi rất lớn.

Với hai thất bại liên tiếp trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam gần như đã hết hi vọng đi tiếp ở sân chơi này. Họ chỉ đi tiếp nếu toàn thắng hai trận còn lại, đồng thời phía thầy trò ông Shin Tae Yong không thể giành nhiều hơn 1 điểm ở hai lượt đấu cuối. 

Nếu bị loại, ĐT Việt Nam sẽ phải thi đấu với các đội bị loại để giành vé tham dự VCK Asian Cup 2027. Nhưng so với những vòng loại trước đó, vòng loại Asian Cup 2027 hứa hẹn sẽ diễn ra rất khốc liệt khi mà cơ hội đi tiếp đã bị thu hẹp khá nhiều. 

Tuyển Việt Nam đối mặt thách thức nếu phải đá vòng loại Asian Cup 2027 1
ĐT Việt Nam đối mặt nhiều thách thức nếu phải đá vòng loại Asian Cup 2027

Như đã biết, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, đã có 36 đội tuyển của châu lục tham dự, được chia làm 9 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ có vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3. 

Sau vòng đấu loại, sẽ có tổng cộng 18 đội tuyển đi tiếp, đồng thời sở hữu luôn tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2027. Như vậy sẽ chỉ còn lại 6 tấm vé dự vòng chung kết Asian Cup, dành cho các đội tham dự vòng loại mà cụ thể là 24 đội tham dự.

Theo thể lệ thi đấu mới được LĐBĐ châu Á AFC đưa ra ở vòng loại Asian Cup 2027 thì các đội tham dự sẽ được chia thành 6 bảng 4 đội để thi đấu vòng tròn hai lượt đi và về trên sân nhà và sân khách. Và chỉ đội nhất của mỗi bảng mới có cơ hội dự Cúp bóng đá châu Á tại Saudi Arabia sau 3 năm nữa.

Hiện tại, mặc dù cuộc đua giành vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 vẫn chưa ngã ngũ nhưng người hâm mộ cũng có thể thống kê ra sơ sơ những đối thủ 'tiềm năng' với tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2027 như Kuwait (bảng A), Triều Tiên (bảng B), Thái Lan/Trung Quốc (bảng C), Malaysia (bảng D), Tajikistan (bảng G), Yemen (bảng H) hay Lebanon (bảng I).

Và nếu không may rơi vào một bảng đấu khó thì khi ấy ĐT Việt Nam hoàn toàn có nguy cơ trở thành khán giả khi Asian Cup 2027 diễn ra, nếu không thể về nhất vòng loại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X