Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Trung Quốc nhận chén đắng trước 'bại tướng' của Việt Nam 

Thứ Tư 13/09/2023 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Trung Quốc đang cho thấy sự sa sút thấy rõ so với thời kì được dẫn dắt bởi HLV Li Tie. Bằng chứng là việc họ vừa để thua trước tuyển Syria trong màn so tài vào tối ngày 12/9.

Sau trận hòa 1-1 trước Malaysia cách đây ít hôm, đội tuyển Trung Quốc của HLV Aleksandar Jankovic tiếp tục gây thất vọng lớn khi để thua 0-1 trước 'quân xanh' Syria trong cuộc đọ sức ngay trên sân nhà trong khuôn khổ trận đấu giao hữu hướng đến vòng loại World Cup 2026, diễn ra vào tối ngày 12/9/2023.

doi tuyen Trung Quoc
Đội tuyển Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng khi thất thủ trên sân nhà trước Syria.

Bước vào trận đấu này, với quyết tâm ghi bàn vào lưới đối thủ, đội tuyển chủ nhà đã tự tin tràn sang phần sân đối phương hòng tìm kiếm bàn mở tỷ số. Họ cầm bóng 61%, tung ra tới 18 pha dứt điểm. Trong khi đó, Syria tiếp cận trận trận đấu một cách khá thận trọng, chọn giải pháp phòng ngự phản công. Đại diện Tây Á chỉ cầm bóng 39% và có đúng 3 pha dứt điểm. 

Mặc dù vượt trội Syria ở tỷ lệ cầm bóng cũng như con số các pha dứt điểm cầu môn nhưng vấn đề quan trọng nhất là ghi bàn thì Trung Quốc không làm được. Ngược lại, với lối đá phòng ngự phản công khó chịu của mình, Syria đã hạ đo ván đối thủ nhờ màn tỏa sáng của cầu thủ Thaer Krouma ở phút 60. 

Xuất phát từ một pha tấn công tưởng chừng không mấy nguy hiểm, Thaer Krouma đã bất ngờ tung ra cú sút xa rất căng và hiểm hóc hướng về phía cầu môn đội chủ nhà, không cho thủ thành Trung Quốc cơ hội để cản phá.

Sau bàn thua đó, đội tuyển Trung Quốc đã vùng lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên mọi nỗ lực của họ đều tỏ ra vô vọng trước hệ thống phòng ngự vững chãi của Syria. 

Chung cuộc, ĐT Trung Quốc phải đón nhận thất bại 0-1 trước Syria - đội bóng từng để thua 0-2 trước ĐT Việt Nam của HLV Troussier. Và đây chắc chắn sẽ là một lời cảnh báo với đội bóng của quốc gia tỷ dân khi mà vào ngày 10/10 tới đây, ĐT Trung Quốc và Việt Nam cũng sẽ có màn thử lửa trong trận đấu giao hữu dịp FIFA Days của tháng 10.

ĐT Việt Nam thăng hạng FIFA sau chiến thắng trước PalestineĐT Việt Nam thăng hạng FIFA sau chiến thắng trước Palestine
Với chiến thắng trong trận giao hữu với đối thủ Palestine, đội tuyển Việt Nam được dự đoán sẽ tăng thêm hai bậc trên BXH FIFA sẽ được công bố cuối tháng 9.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X