Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển quốc gia Việt Nam không thắng nổi lứa đàn em U19

Thứ Tư 25/05/2016 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù kiểm soát tốt thế trận, song sau 90 phút đá tập, tuyển Việt Nam vẫn không thể khoan thủng mảnh lưới U19 Việt Nam và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Ở trận đá tập với U19 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng sơ đồ 4-4-2 với bộ đôi tiền đạo là Văn Toàn và Công Vinh. Quế Ngọc Hải đá tiền vệ trụ. Trong khi đó, đội tuyển U19 Việt Nam đá với sơ đồ 3-6-1 với một mũi nhọn duy nhất là Tiến Linh.

Không được đánh giá cao, song khá bất ngờ là U19 Việt Nam chơi khá tự tin trước 'đàn anh'. Việc tập trung nhiều cầu thủ ở tuyến giữa, giúp cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm soát tốt khu vực giữa sân.
Tuyen quoc gia Viet Nam khong thang noi lua dan em U19 hinh anh
 


Trong khi đó, phía tuyển Việt Nam, những pha tấn công chủ yếu tập trung bên cánh trái nơi có sự xuất hiện của bộ đôi cầu thủ Hà Nội T&T gồm Thành Lương và Văn Quyết. Sau một ngày tập trung lối chơi của tuyển Việt Nam vẫn chưa tạo được sự kết dính cần thiết.

Kết quả là 20 phút đầu trận, đội quân của HLV Hữu Thắng không tạo ra được cơ hội đáng kể nào về phía khung thành U19 Việt Nam. Công Vinh và Văn Toàn bị các cầu thủ U19 theo kèm khá chặt khiến họ không có nhiều khoảng trống để tấn công. Tình huống đáng kể nhất thuộc về Văn Toàn với một pha đối mặt với thủ môn Đỗ Sỹ Huy ở phút 14. Nhưng pha chích mũi giày của tiền đạo HAGL đã không thắng được thủ thành của U19.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra khá cân bằng. Mỗi khi tuyển Việt Nam có bóng, sẽ có ít nhất 2 hoặc 3 cầu thủ U19 vây ráp khiến cho những đường lên bóng của đoàn quân HLV Hữu Thắng nhanh chóng bị bẻ gãy. Tuấn Anh và Ngọc Hải thể hiện tầm quan sát tốt, nhưng khả năng đánh chặn bị hạn chế. Trước khi kết thúc hiệp 1, Văn Quyết có pha đá phạt đưa bóng chạm bóng dội cột dọc khung thành U19.

Sau giờ nghỉ, tuyển Việt Nam không còn chơi với 4-4-2 mà chuyển qua sơ đồ 4-1-4-1. HLV Hữu Thắng cùng tung một loạt cái tên mới vào sân với Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, Lê Văn Thắng, Hoàng Đình Tùng, Lê Hoàng Thiên và Đình Đồng, thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trong khi U19 Việt Nam cũng thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 3-6-1 thành 3-5-2. HLV Anh Tuấn tung thủ môn Thanh Tuấn, tiền vệ Thanh Thịnh, Đức Chinh, Việt Anh, Công Thành vào sân.

So với hiệp 1, ở hiệp 2 này, tuyển Việt Nam chơi hay hơn hẳn. HLV Hữu Thắng yêu cầu học trò tổ chức đánh chặn từ xa, đồng thời yêu cầu phải thực hiện những đường chuyền dài nhằm kéo dãn sự đeo bám đến từ U19 Việt Nam. Phút 54, từ đường chuyền bên cánh trái của Đinh Thanh Trung, Văn Thắng có pha đánh đầu nhưng thủ môn Thanh Tuấn cản phá xuất sắc.

Những phút sau đó, tuyển Việt Nam liên tục ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Hữu Thắng tiếp tục gặp khó trong việc tiếp cận cầu môn của U19 Việt Nam. Ngay cả khi tung Tuấn Anh vào sân thay cho Ngọc Hải thì tình hình vẫn không mấy cải thiện. Không những vậy, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể để thủng lưới trước.

Phút 81, tuyển Việt Nam suýt có bàn thắng sau khi Đinh Thanh Trung sút phạt đưa bóng trúng xà ngang khung thành U19 Việt Nam. Đây cũng là pha bóng đá chú ý cuối cùng mà tuyển Việt Nam tạo ra trước khung thành U19 Việt Nam. Mặc dù không thể ghi bàn thắng, nhưng những thử nghiệm của HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng màn thể hiện của những 'tân binh' như Văn Lâm là rất đáng khen ngợi.

Danh sách xuất phát
ĐT Việt Nam:
Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Tiến Thành, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tuấn Anh, Văn Quyết, Thành Lương, Văn Toàn, Công Vinh
U19 Việt Nam: Đỗ Sỹ Huy -  Trọng Đại, Tấn Sinh, Tấn Tài - Tiến Dụng, Thái Quý, Thanh Thịnh, Hoàng Minh, Quang Hải, Duy Khánh - Tiến Linh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X