Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển nữ Việt Nam đặt mục tiêu khiêm tốn ở sân chơi châu Á

Thứ Tư 12/04/2017 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vui mừng với chiếc vé dự VCK bóng đá nữ châu Á (Women Asian Cup) Jordan 2018 nhưng HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất thực tế, chỉ đặt mục tiêu không đứng chót bảng khi ra sân chơi châu lục.

Tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại bảng D với lợi thế sân nhà và lịch thi đấu xếp theo thứ tự nâng dần về độ khó của các “bài test”. Ban huấn luyện nhờ vậy đã có sự chuẩn bị hợp lý để đánh bại đối thủ chính Myanmar với tỷ số 2-0 trong trận đấu quyết định tấm vé duy nhất đến Jordan.

Theo HLV Mai Đức Chung, “có một điều may mắn là mọi tính toán của tôi và các cộng sự đều diễn ra suôn sẻ. Suốt trong quá trình thi đấu 4 trận, không có cầu thủ nào bị chấn thương. Đấu pháp cũng được thực hiện khá tốt và số bàn thắng vừa đủ để tạo áp lực lớn lên Myanmar”.
Tuyen nu Viet Nam dat muc tieu khiem ton o san choi chau A hinh anh
HLV Mai Đức Chung tự tin và đánh giá đúng sức mạnh của đối thủ để vượt qua vòng loại bóng đá nữ châu Á 2018. Ảnh: Quốc Bảo.


Nhà cầm quân nổi tiếng mát tay với bóng đá nữ thừa nhận trình độ của tuyển nữ Việt Nam so với phần còn lại của bảng đấu là trội hơn. Vì thế, ông có điều kiện để vừa giành kết quả tốt, vừa đưa ra những thử nghiệm, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ tích luỹ thêm kinh nghiệm.

“Nếu các đối thủ đều mạnh hơn hoặc ngang ngửa chúng ta thì rất khó để các em dự bị được chơi. Nhưng với những đội như Syria hay Singapore, tôi vẫn tự tin xếp các em đá chính và thậm chí đá đủ 90 phút”.

Tuyển nữ Việt Nam coi như có 3 buổi tập chiến thuật trước khi bước vào trận đấu chỉ cần hoà với Myanmar. Nhờ vậy, ngay cả những cầu thủ còn rất trẻ cũng không bị ngợp.

Điển hình là trường hợp của tiền đạo Thuý Hằng. Cầu thủ sinh năm 1997 của Quảng Ninh này chỉ được vào thay Hải Yến bị chấn thương, nhưng cô đã chơi rất tốt và làm chuyển biến hẳn thế trận tấn công của tuyển nữ Việt Nam.

“Hiệp 1 đúng là chúng ta có gặp khó khăn khi Myanmar đá rất quyết tâm và thể lực tỏ ra nhỉnh hơn. Nhưng sang hiệp 2, tôi đã có một số điều chỉnh về cự ly đội hình, chủ động tấn công chứ không cầu hoà vì như thế là rất nguy hiểm. Bàn thắng của Tuyết Dung thực sự quan trọng, vì nó làm thay đổi hẳn cục diện cuộc chơi”, HLV Mai Đức Chung nhận xét.

Theo ông Chung, khi tuyển nữ Việt Nam có bàn dẫn trước, ông hoàn toàn yên tâm bởi tinh thần của các học trò đã có điểm tựa vững chắc hơn rất nhiều. Kể cả lúc Huỳnh Như sút hỏng quả 11 m, chiếc vé dự giải bóng đá nữ châu Á cũng khó tuột khỏi tay của chúng ta.

Tuy nhiên, sân chơi châu lục là một tầm cỡ khác hẳn. HLV Mai Đức Chung hiểu rõ sự khốc liệt ở đó và ông phân tích: “Chúng ta ra đá giải châu Á không ít lần nhưng phải nói là các đối thủ quá mạnh. Cầu thủ của chúng ta thể hình bé quá, học chống bóng bổng rất nhiều nhưng khi vào trận vẫn thua vì không thể theo kịp đối phương”.

Trong thời gian qua, ông Chung đã rèn luyện cho các học trò nâng cao thể lực đáng kể. Nhưng tầm vóc là thứ không thể cải thiện được, và mục tiêu mà ông đặt ra ở giải đấu sang năm chỉ khiêm tốn là “không đứng bét bảng đấu của mình”.

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 2-0 Nữ Myanmar (VL Asian Cup 2018)



Vòng loại Asian Cup nữ 2018 có 21 đội tham dự gồm: Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Jordan, Myanmar, Đài Bắc (Trung Hoa), Uzbekistan, Philippines, Hong Kong, Lebanon, Bahrain, Iran, Ấn Độ, Palestine, CHDCND Triều Tiên, Guam, Iraq, Singapore, Syria, Tajikistan và UAE. Các đội sẽ chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Đội có số điểm cao nhất tại mỗi bảng sẽ đủ điều kiện giành vé vào VCK cùng với 3 đội có thành tích cao nhất tại mùa giải trước Asian Cup nữ gồm Nhật Bản, Australia và Trung Quốc.

Jordan là quốc gia sẽ đăng cai VCK Asian Cup nữ 2018 nên đã giành một suất. Mặc dù vậy, đội tuyển nữ Jordan vẫn tham dự vòng loại, thậm chí còn giành ngôi nhất bảng A nên suất dự VCK sẽ dành cho đội đứng thứ 2 là Philippines.











Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X