Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tương lai ảm đạm của bóng đá Việt Nam: Trăm sự tại các ông bầu?

Thứ Hai 08/10/2012 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2013 vẫn chưa thể xác định thời gian khởi tranh bởi lẽ, việc có hay không tồn tại của nhiều đội bóng đến giờ vẫn chưa có lời giải. Tương lai bóng đá nước nhà đang rất bấp bênh một phần vì sự thiếu trách nhiệm của các ông bầu.

Sau vài năm làm mưa làm gió thị trường chuyển nhượng, CLB đã góp phần không nhỏ vào việc thổi …bong bóng giá cầu thủ lên cao hơn mặt bằng thực tế là N.SG đã chính thức nộp đơn cầu cứu đến Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF). N.SG cũng để ngỏ chuyện giải tán nếu không có ai tiếp nhận CLB này.

Khả năng N.SG ra đường cũng sẽ rất cao, bởi trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện tại thì chẳng mấy doanh nghiệp đủ khả năng bỏ tiền ra chơi bóng đá. HFF nếu tiếp nhận cũng sẽ chỉ đỡ đầu một thời gian ngắn trước khi N.SG tự tìm chỗ để gả bán. Việc N.SG chính thức bỏ của chạy lấy người sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phần còn lại. Không như những mùa giải trước đã có kết quả bốc thăm cho mùa bóng mới thì mùa này, VPF lẫn VFF đang phải ra sức trấn an dư luận rằng sẽ không có chuyện hoãn mùa giải 2013, nhưng thời gian bốc thăm thì chưa xác định lúc nào sẽ diễn ra.

Tương lai của Công Vinh cũng như CLB BĐHN vẫn là một dấu hỏi
Tương lai của Công Vinh cũng như CLB BĐHN vẫn là một dấu hỏi

Gần như tương tự là 2 đội bóng của bầu Kiên. Tồn tại hay không tồn tại, trả lời câu hỏi này khó như hái sao trên trời. Nhưng VPF thì đang tỏ ra rất thận trọng để xác minh tính xác thực của chữ ký đã đăng ký tham dự mùa giải 2013 của lãnh đạo CLB này, bởi lẽ, khi bầu Kiên còn trong vòng lao lý thì độ tin cậy của cái chữ ký kia cũng mong manh như ngọn đèn trước gió.

Bóng đá 2 miền Bắc, Nam khốn đốn, miền Trung cũng không là ngoại lệ. CLB Trẻ SHB.ĐN đã chính thức là vật tế thần sau khi bầu Hiển tuyên bố thoái vốn khỏi 2 CLB SHB.ĐN và HN.T&T. Trẻ SHB.ĐN giải thể, VPF lẫn VFF chưa có phương án nào để đối phó.

Trong buổi tổng kết mùa giải mới đây, ông bầu của 2 CLB Thanh Hóa và SG.XT đã có những phát biểu gay gắt nhắm đến BTC giải. Ông bầu Nguyễn Đức Thụy (SG.XT) soạn sẵn một bài diễn văn mang hàm ý hờn dỗi BTC đã không làm rốt ráo vấn đề một ông chủ 2 đội bóng, khiến 12 CLB còn lại của V-League phải làm quân xanh cho 2 CLB của bầu Hiển. Để tăng sức nặng cho ý kiến của mình, ông Thụy không quên nhấn mạnh nếu không làm ra ngô ra khoai vấn nạn đó thì đội bóng vừa vô địch Cúp Quốc gia của ông sẽ bỏ giải.

Nặng nề hơn, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ chỉ trích cung cách vừa đá bóng vừa thổi còi của VPF và đề nghị những ông bầu có liên đới đến các CLB dự giải rút khỏi HĐQT VPF. Bầu Đệ không phục VPF nên đến giờ Thanh Hóa vẫn chưa đóng tiền lệ phí tham dự giải cho VPF. Mùa tới, Thanh Hóa cũng bỏ ngỏ khả năng không dự giải nếu VPF còn tồn tại. Phát ngôn của bầu Đệ có rất nhiều tình tiết gây sốc khiến bầu Đức “ngứa tai” phản bác lại. Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng “nhắc nhở” bầu Đệ đã mang chuyện cá nhân có dính líu đến bầu Kiên mà bức xúc lây cả tập thể. Ông Đức và ông Dũng cũng “nhớ lại” chuyện chính bầu Đệ là một trong 28 thành viên cấp CLB tán thành việc thành lập VPF nhưng giờ lại có quan điểm khác. Trong hội nghị tổng kết mới đây, những phát biểu của bầu Đệ nhắm đến bầu Kiên trong thời điểm ông Kiên vắng mặt, khiến không ít ý kiến bàn tán về chuyện các CLB lâu nay “bằng mặt chứ không bằng lòng” với VPF.

“Sống lâu mới biết đêm dài”, trong cơn khủng hoảng, bóng đá Việt Nam càng bế tắc hơn với những phút bốc đồng của các ông bầu. Nó có thể là sự bộc phát sau những bất công bị đè nén lâu ngày. Nhưng xét cho cùng, bóng đá Việt Nam vẫn là đối tượng gánh chịu từ những mâu thuẫn đó của các ông bầu. Nhiều người ngồi chung trên một con thuyền nhưng không nhìn chung hướng, không biết con thuyền sẽ trôi về đâu?!

Nhưng dù cho các ông bầu không nhìn về một phía thì mùa giải 2013 vẫn sẽ diễn ra bình thường như khẳng định của TTK VFF Ngô Lê Bằng: “Chúng ta đã có thời kỳ có 10 đội bóng dự giải. Việc rút khỏi cuộc chơi đó là quyền hạn của CLB. Chúng tôi đã bàn với VPF, trong trường hợp các đội bóng không tham dự giải vì bất cứ lý do gì thì chúng tôi vẫn tổ chức giải”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X