Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuổi 27 nhiều chông gai của Phạm Đức Huy

Thứ Năm 20/01/2022 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Phạm Đức Huy đã chính thức bước sang tuổi 27 vào hôm nay, 20/1. Và hẳn là trong ngày sinh nhật của mình, điều ước của "Quàng tử" chính là sẽ sớm tìm lại phong độ tại CLB Hà Nội cũng như trên ĐT Việt Nam.

Chờ sự trở lại của Phạm Đức Huy 

Tiền vệ Phạm Đức Huy là cái tên đã không còn quá xa lạ với những người yêu mến bóng đá nước nhà. Thực tế thì từ năm 2013 cho tới nay, anh đã luôn xuất hiện trong các đợt tập trung đội tuyển từ đội U19 cho tới cấp độ cao nhất là tại ĐT Việt Nam. 

Nổi lên từ Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2006 và sau đó trưởng thành tại CLB Hà Nội, Đức Huy đã được HLV Guillaume Graechen chọn vào thành phần U19 Việt Nam tham dự Vòng loại U19 châu Á 2014 cũng như VCK U19 Đông Nam Á 2013. 

Phạm Đức Huy đặt mục tiêu lớn trước Trung Quốc 18/9
Phạm Đức Huy từng là một gương mặt quan trọng ở các đội tuyển của Việt Nam

Đây cũng là cột mốc đánh dấu bước trưởng thành của cầu thủ quê Thanh Miện, Hải Dương khi anh liên tục được triệu tập trong các đợt tập trung đội tuyển. Dưới thời HLV Toshiya Miura, Đức Huy cũng để lại những màn thể hiện ấn tượng tại SEA Games 28 cũng như vòng loại U23 châu Á.

Và VCK U23 châu Á 2018 có thể nói cũng chính là giải đấu mà tiền vệ cao 1m73 chơi bùng nổ và để lại nhiều ấn tượng nhất. Với sự bền bỉ của mình, anh cùng với Lương Xuân Trường tạo nên cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất của U23 Việt Nam khi ấy. Cả hai đều đã góp công sức rất lớn giúp đội nhà lọt vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua trước U23 Uzbekistan ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2.

Sau giải đấu khó quên ấy, Đức Huy tiếp tục là ngôi sao góp mặt trong hầu hết các sự kiện của bóng đá Việt Nam dưới thời thầy Park. Anh có một vị trí quan trọng trong đội hình mà HLV Park Hang Seo mang tới ASIAD 2018 và sau đó là AFF Cup 2018. Trong bối cảnh Xuân Trường sa sút, Đức Huy chính là một lựa chọn khá đáng tin của thầy Park để ra sân bên cạnh hai đàn anh Hùng Dũng và Huy Hùng.  

Trong trận chung kết lượt đi tại sân Bukit Jalil, ĐT Việt Nam chơi xuất sắc để có được trận hòa 2-2, tạo lợi thế trước trận lượt về.
Đức Huy từng ghi dấu ấn trong chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam.

Dấu ấn lớn nhất mà tiền vệ của Hà Nội FC có được cùng ĐT Việt Nam chính là cú trượt chân vô tình tạo thành siêu phẩm ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Nếu không có bàn thắng đó, chưa chắc là đoàn quân áo đỏ đã có thể an toàn ra về với 1 điểm trước sức ép khổng lồ tại Bukit Jalil chật kín khán giả dù đã có sức chứa hơn 80 nghìn chỗ ngồi.

Không chỉ lưu dấu ấn trên tuyển, Đức Huy cũng đóng góp khá nhiều cho CLB Hà Nội dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm trong giai đoạn 2018-19. Đặc biệt ở V-League 2019, 'Quàng tử' đã thi đấu 19/26 trận đấu của mùa giải với hơn 1400 phút góp mặt trên sân. Tại sân chơi AFC Cup diễn ra vào năm đó, anh cũng ra sân thi đấu 8 trận và đóng góp 4 đường kiến tạo thành bàn cho các đồng đội. 

Thật tiếc là khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, tiền vệ người Hải Dương lại không may gặp phải những chấn thương nghiêm trọng và chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của anh sau này. 

Tại V-League 2020, Phạm Đức Huy chỉ có tổng cộng 491 phút thi đấu trong 9 lần ra sân của đội bóng Thủ đô. Con số này của năm ngoái thậm chí còn tệ hơn với 398 phút/8 trận. Cũng bởi phong độ gần đây của Đức Huy là không cao mà điều này đã khiến anh đánh mất suất ra sân ở ĐT Việt Nam. 

Đức Huy ĐT Việt Nam
Đức Huy 'tàng hình' ở AFF Cup 2020.

Có một sự thật đáng buồn là ở kỳ AFF Cup lần này, Đức Huy đã không được HLV Park Hang Seo trao cơ hội dù chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị. Xuyên suốt hành trình lần này của 'Những chiến binh sao vàng', cựu đội phó ĐTVN đã 5 lần có mặt trên băng ghế dự bị nhưng đều không được ông Park sử dụng. 

Đặc biệt hơn ở trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng bảng, 'Quàng tử' Ả rập thậm chí còn bị nhà cầm quân người Hàn Quốc gạch tên khỏi danh sách đăng ký của ĐT Việt Nam cho trận đấu. Đó thực sự là một điều rất thất vọng với một gương mặt từng đóng một vai trò không thể thiếu trên tuyển trong suốt những năm qua. 

Trải qua một giải đấu đáng quên đó, lúc này Phạm Đức Huy đang nỗ lực tập luyện tại CLB Hà Nội nhằm hướng tới mùa giải mới 2022. Việc bị thầy Park gạch tên khỏi đợt tập trung lần này dù đáng buồn song hy vọng là nó cũng sẽ tạo một động lực để 'Quàng tử' trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai. Ở tuổi 27, thể lực vẫn còn đủ để Huy trở lại với những màn trình diễn đỉnh cao. 

Phạm Đức Huy đáp trả cực mặn sau tin đồn chia tay CLB Hà NộiPhạm Đức Huy đáp trả cực mặn sau tin đồn chia tay CLB Hà Nội
Tiền vệ sinh năm 1995 đã có câu trả lời của mình sau khi xuất hiện những tin đồn về việc sẽ rời Hà Nội FC.
Đức Huy xác nhận với Bongda24h.vn sau tin đồn là bạn trai á hậu Huyền MyĐức Huy xác nhận với Bongda24h.vn sau tin đồn là bạn trai á hậu Huyền My
Tiền vệ CLB Hà Nội, Phạm Đức Huy mới đây đã chính thức lên tiếng sau tin đồn là người thương của á hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Trần Huyền My.
Tiền vệ Đức Huy lộ ảnh thân mật với á hậu Huyền MyTiền vệ Đức Huy lộ ảnh thân mật với á hậu Huyền My
Việc tiền vệ Phạm Đức Huy đứng bên cạnh á hậu Huyền My trong một buổi tiệc gần đây khiến dư luận không khỏi nghi ngờ về mối quan hệ giữa hai người.
Đức Huy từ chối 4 đội bóng để gắn bó với Hà Nội FCĐức Huy từ chối 4 đội bóng để gắn bó với Hà Nội FC
Đức Huy từng nhận được nhiều lời nghị xuất ngoại. Tuy nhiên thay vì ra nước ngoài giống như trường hợp của các đồng đội Xuân Trường, Công Phượng, anh lại lựa...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X