Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Anh khó kịp bình phục trước trận gặp Indonesia

Thứ Ba 05/03/2024 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chấn thương gối vẫn chưa bình phục, khả năng cao là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ không thể lên tuyển ở đợt tập trung sắp tới. 

Theo một nguồn tin thân cận với CLB HAGL cho biết, vào lúc này chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh vẫn chưa có những dấu hiệu lạc quan. Theo phía đội bóng phố núi thì Anh 'Nhô' vẫn cần thêm thời gian để hồi phục.

Tuấn Anh khó kịp bình phục trước trận gặp Indonesia 1
Tuấn Anh khó thi đấu cho ĐT Việt Nam lúc này

Bởi vậy việc lên tuyển ở đợt tập trung sắp tới sẽ là điều không thể với tiền vệ sinh năm 1995. Đây được đánh giá sẽ là một tổn thất không nhỏ với 'những chiến binh sao vàng' ở hai trận gặp Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, bởi tiền vệ Tuấn Anh đang có vai trò rất quan trọng ở tuyển Việt Nam.

Theo số liệu thống kê, Tuấn Anh đá tổng cộng 333 phút trong 5 trận đấu chính thức của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Với kinh nghiệm dày dạn cùng nền tảng kĩ thuật cùng sự khéo léo, Tuấn Anh được xem là một nhân tố vô cùng quan trọng ở tuyến tiền vệ của đoàn quân áo đỏ. 

Anh có khả năng giữ nhịp trận đấu, hỗ trợ phòng ngự, giữ bóng tốt và đặc biệt là khả năng thoát pressing. Những điểm mạnh kể trên giúp cho Tuấn Anh trở thành “hạt nhân” ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam.

Nếu Tuấn Anh vắng mặt, HLV Troussier sẽ phải tìm một cầu thủ có khả năng giữ nhịp và thoát pressing tốt để thay thế anh. Nhưng đây sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi Hùng Dũng lúc này đang không có phong độ cao trong khi Hoàng Đức được cho là vẫn chưa thể đáp ứng được những yêu cầu của ông thầy người Pháp.

Dự kiến, tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 12/3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Họ sẽ đá trận lượt đi trên sân của đối thủ vào ngày 21/3 trước khi trở về Mỹ Đình đá trận lượt về vào tối 26/3.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X