Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Tuấn Anh không thể gượng dậy?

Thứ Tư 16/11/2016 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nếu Tuấn Anh không kịp bình phục để tham dự AFF Cup 2016, ít nhất là trong những trận đấu ở vòng bảng, người thiệt thòi nhất chính là Xuân Trường.

Mọi thứ đang diễn ra với Tuấn Anh giống hệt như tại SEA Games 2015, thời điểm mà Tuấn Anh chấn thương nhưng vẫn được HLV Miura triệu tập vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho giải đấu được tổ chức tại Singapore. Tuy nhiên người hâm mộ vẫn chỉ thấy hình ảnh Tuấn Anh buồn bã ngồi trong phòng hướng đôi mắt nhìn ra sân theo dõi các đồng đội tập luyện.

Neu Tuan Anh khong the guong day hinh anh goc
Tuấn Anh vẫn chưa thể tập cùng các đồng đội

Ngày qua ngày, HLV Miura vẫn động viên Tuấn Anh rằng ông vẫn sẽ coi Tuấn Anh là một phần quan trọng của đội bóng, nếu không phải tại SEA Games này thì là ở những giải đấu trước mắt. Điều đó giúp cho “Nhô” thêm vững tin để tiếp tục cố gắng hồi phục, nhưng cái đầu gối vốn chưa bao giờ hoàn toàn lành lặn của Tuấn Anh đã không cho phép tiền vệ có lối chơi hào hoa này góp mặt cùng các đồng đội trong chuyến bay tới Singapore.

Lần này thì Tuấn Anh đã theo chân các đồng đội sang Myanmar, tuy nhiên một lần nữa không ai thấy sự xuất hiện của Tuấn Anh trên sân tập. Vẫn là cơn đau đầu gối ấy, vẫn là những bước chạy trong phòng tập một cách rất cô độc và vẫn là một Tuấn Anh rất buồn rầu và chán nản cho dù anh là nhân tố không thể thiếu ở đội tuyển.

Tuấn Anh giờ đang ở vào một tình thế mà chỉ có phép màu mới giúp anh có thể tham dự những trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam. Thậm chí, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn đang phải tính đến trường hợp loại “Nhô” ra khỏi danh sách chính thức với 23 cầu thủ, bởi lẽ khả năng Tuấn Anh phải nghỉ hết vòng bảng là rất cao. Sẽ là bất công cho những cầu thủ khác nếu như vẫn cố giữ Tuấn Anh cho các trận bán kết hay chung kết, dù tiền vệ người Thái Bình là một trong những quân bài chiến lược của HLV Hữu Thắng.

Tuấn Anh phải tiểu phẫu, 99% không kịp dự AFF Cup 2016
Tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh tiến triển rất chậm và nhiều khả năng sẽ không kịp dự AFF Cup 2016 cùng ĐT Việt Nam.

Tuấn Anh nghỉ AFF Cup, Xuân Trường khổ

Người buồn nhất sau chính bản thân Tuấn Anh nếu như cầu thủ này phải chia tay AFF Cup chính là người đồng đội và cũng là bạn thân của Tuấn Anh ở học viện HAGL JMG ngày nào: Lương Xuân Trường.

Không có Tuấn Anh song hành trên sân, chắc chắn Trường “híp” sẽ mất đi một đối tác ăn ý, người luôn biết di chuyển vào những khoảng trống để nhận đường chuyền của Xuân Trường, hay biết cách chạy ngay khi Trường mới chỉ bắt đầu nhấc chân chuyền. Với quãng thời gian gần 10 năm chơi bóng cùng nhau, cặp đôi này hiểu nhau đến mức không cần phải bàn cãi nữa.

Thậm chí cơn ác mộng với Xuân Trường không chỉ nằm ở sự thiếu vắng của Tuấn Anh, mà là sự thay đổi chiến thuật của đội tuyển Việt Nam. Không một ai có thể thay thế “Nhô” ở vị trí tiền vệ con thoi tại đội tuyển lúc này, điều đó buộc ông Hữu Thắng phải sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 mà ông vẫn thường dùng khi không có sự phục vụ của cặp đôi Tuấn Anh và Xuân Trường.

Neu Tuan Anh khong the guong day hinh anh
Xuân Trường sẽ mất đi người đá cặp ăn ý ở tuyến giữa

Điều đó có nghĩa là Trường “híp” sẽ phải tiếp tục thi đấu trong đội hình chỉ gồm 2 tiền vệ trung tâm, điều đã xảy ra ở hai trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2016. Cho dù được đá cặp với Trọng Hoàng hay Hoàng Thịnh, Xuân Trường vẫn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Còn nhớ ở trận đấu với Indonesia, Xuân Trường đã để mất bóng nhiều như thế nào khi không có đủ người để thực hiện những đường chuyền nhanh. Ngoài ra thì cầu thủ đang đá cho Incheon United cùng chuyền hỏng nhiều hơn qua hai trận đấu gần nhất, mà nguyên nhân cũng bởi đối thủ áp sát quá gấp gáp mà các đồng đội của Trường vẫn chưa kịp di chuyển theo đúng ý của anh.

Ngay tại Incheon United, Xuân Trường cũng đã phải cần tới sự cơ động của hai người đàn anh, làm nhiệm vụ máy quét, để anh có thể tự tin cầm và phân phối bóng. Hàng tiền vệ ba người vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với Xuân Trường lúc này, khi bản thân anh vẫn cần cải thiện nhiều hơn yếu tố thể lực và khả năng tranh chấp.

Một khi không có Tuấn Anh, và Xuân Trường gặp khó, đội tuyển Việt Nam sẽ mất đi hai thứ vũ khí sắc lẹm từ tuyến giữa đã giúp chúng ta hạ gục Triều Tiên tới 5-2. Tầm ảnh hưởng của Tuấn Anh vẫn là rất lớn ngay cả khi anh có được thi đấu hay không, vì thế, có lẽ HLV Hữu Thắng vẫn cần phải châm chước cho cậu học trò gốc Thái Bình và chờ anh bình phục khi mà những trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2016 vẫn còn 1 tháng nữa mới diễn ra.

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X