Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ “kẻ ngoại đạo” thành vệ binh U23 Việt Nam

Thứ Tư 04/03/2015 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lê Đức Lương là một trong những cầu thủ đặc biệt nhất của Học viện HAGL Arsenal JMG.

“Ông già”ở Học viện HAGL

Không phải bóng đá, môn thể thao mà Đức Lương muốn gắn bó chuyên nghiệp lại là… bóng bàn. Trong một lần vô tình tham gia thi đấu cùng đội bóng đá thiếu niên Bình Dương, Đức Lương đã gây ấn tượng mạnh đến nỗi anh được chuyển ngay qua tập luyện bóng đá. Chỉ ít lâu sau, cầu thủ sinh năm 1994 đã trở thành trụ cột của đội trẻ tỉnh Bình Dương.

Hau ve Le Duc Luong HAGL Arsenal JMG Ve binh U23 Viet Nam hinh anh
Đức Lương trong màu áo HAGL

Đến năm 2009, Đức Lương “bén duyên” với lò HAGL Arsenal JMG. Trường hợp của anh có thể nói là “độc nhất vô nhị”. Bởi khi đến với phố Núi, Đức Lương đã 15 tuổi, trong khi các đồng đội cùng đợt chỉ chừng 12, 13 tuổi. Anh trở thành người “già” nhất khóa II của Học viện HAGL.

Tại đây, Đức Lương một lần nữa “đốt cháy giai đoạn”. Thay vì 7 năm theo quy trình, cầu thủ đến từ Bình Dương chỉ mất vỏn vẹn 4 năm để được HLV Graechen cho “tốt nghiệp”. Mùa giải 2013, anh là người đầu tiên của Học viện HAGL ra mắt tại V-League.

Khi mà những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường còn thi đấu ở cấp độ U19, Đức Lương đã dần khẳng định vị trí tại đội một HAGL. Tại giải U21 Báo thanh niên 2014, khi xuất hiện trong màu áo U19 HAGL, Đức Lương lập tức được tin tưởng giao vị trí hậu vệ trái. Đến V-League 2015, Đức Lương tiếp tục là nhân tố quan trọng của đội bóng phố Núi.

Vệ binh U23 Việt Nam

Đức Lương là một trong số những hậu vệ dày dặn kinh nghiệm nhất ở U23 Việt Nam. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt, thể lực sung mãn. Ngoài ra, Đức Lương còn có được sự tập trung cao độ trong phòng ngự. Đây là điều chắc chắn sẽ giúp anh “ghi điểm” với HLV Miura.

Ông thầy người Nhật hẳn vẫn chưa quên những sai lầm của hậu vệ cánh đã khiến ĐT Việt Nam “ôm hận” trước Malaysia. Thế nên trong các giải đấu sắp tới, tính an toàn sẽ được đặt lên hàng đầu. Tại giải U21 Báo Thanh niên 2014, sự có mặt của Đức Lương giúp Hồng Duy an tâm dành sức cho mặt trận tấn công.

Cánh trái của U19 HAGL trở thành nỗi sợ hãi của các đối thủ và góp công lớn vào chức vô địch. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Đức Lương được HLV Miura giao trấn giữ hành lang trái của U23 Việt Nam.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X