Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Thái Lan nói gì về ĐT Việt Nam sau thất bại ở Kings Cup 2019?

Chủ Nhật 09/06/2019 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến thất bại đầy tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Curacao tại Kings Cup 2019, giới truyền thông Thái Lan đã có những lời động viên tới đoàn quân áo đỏ.

Tối 8/6, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường trước đối thủ Trung Mỹ Curacao. Dù đã rất cố gắng nhưng đoàn quân áo đỏ đã không thể khuất phục được đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức và chấp nhận nhìn đối thủ đoạt chức vô địch sau loạt đấu súng 11m với pha đá phạt hỏng ăn của tiền đạo Công Phượng.

Truyền thông Thái Lan khen ngợi ĐT Việt Nam dù không thể vô địch  hình ảnh
Truyền thông Thái Lan khen ngợi ĐT Việt Nam dù không thể vô địch King's Cup

Chứng kiến những gì mà đoàn quân áo đỏ đã làm được ở trận này, báo giới Thái Lan đã có những lời ngợi khen cho thầy trò Park Hang Seo. Tờ thể thao hàng đầu xứ sở chùa vàng, Siam Sport trang trọng giật tít: “Tiếng vọng từ Việt Nam…”. Trong đó, chuyên gia Jackie thừa nhận, Việt Nam đã trở thành “những nhà vô địch” từ sau trận thắng Thái Lan ngày 5/6

Siam Sport viết: “Vô địch hay không vô địch chỉ làm cho chiến tích của họ trong vẻ vang hơn, sau khi chiến thắng đội tuyển Thái Lan ngày hôm trước”. Trong bài viết này, Siam Sport còn khẳng định rằng chính HLV Park Hang Seo đã mang tới sự khác biệt cho bóng đá Việt Nam so với quá khứ.

Chính vị chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến sự lột xác cho bóng đá Việt từ thể lực, lối chơi pressing, khao khát cống hiến và sự thấu hiểu giữa các cầu thủ. Trong khi đội tuyển Thái Lan chỉ biết đổ lỗi cho các nhà cầm quân và liên tục thay đổi vị trí này.

Trong khi đó, tờ FOX Sports phiên bản Thái Lan lại tỏ ra tiếc nuối với thất bại thiếu may mắn của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ báo này viết: “ĐT Việt Nam đã tự tin và chủ động nhập cuộc và tạo nhiều cơ hội về phía Curacao… nhưng lại để thua trong loạt sút luân lưu. Đây cũng là kết quả đáng tiếc với Những chú Rồng Vàng".

King's Cup khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA. Dẫu sao các cầu thủ Việt Nam vẫn có thể tự hào về những gì đã làm được, đặc biệt là việc tận tay đánh bại người Thái để khẳng định mình vẫn là số 1 Đông Nam Á.

Video: Việt Nam 1-1 (pen 4-5) Curacao

Đức Huy: Kings Cup là một trải nghiệm quý giá với ĐT Việt Nam
Chia sẻ sau thất bại ở chung kết Kings Cup 2019, tiền vệ Đức Huy cho biết mình và các đồng đội đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm bổ ích ở giải đấu này.
Dứt điểm vẫn là vấn đề đối với ĐT Việt Nam
Đó là chia sẻ của cựu HLV trưởng ĐTQG, ông Hoàng Văn Phúc khi chứng kiến trận đấu chung kết Kings Cup 2019 giữa Việt Nam với Curacao.
Thua trận, toàn đội Việt Nam ngậm ngùi về nước, chỉ trừ người này
Sau khi khép lại giải King’s Cup trên đất Thái, tiền vệ Lương Xuân Trường trở lại Buriram và chia tay các đồng đội.
ĐT Việt Nam được thưởng bao nhiêu sau ngôi á quân Kings Cup 2019?
ĐT Việt Nam đã nhận được một số tiền không hề nhỏ với ngôi á quân Kings Cup 2019.
Những điều rút ra sau thất bại đáng tiếc của Việt Nam trước Curacao
Trên sân Chang Arena tối 8/6, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Curacao. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X