Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế xem nhẹ Công Phượng sau thất bại tại SEA Games 29

Thứ Năm 31/08/2017 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới truyền thông quốc tế đã không đánh giá cao năng lực của chân sút HAGL sau khi anh không thể giúp ĐT U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games 29.

Dù được đặt rất nhiều kỳ vọng song tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không thể giúp ĐT U22 Việt Nam chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 29. Trước các đối thủ khó chịu là Indonesia và đặc biệt là ĐKVĐ Thái Lan, chân sút quê Đô Lương, Nghệ An gần như mất hút. Anh thậm chí còn khiến NHM nước nhà không khỏi thất vọng với việc sút hỏng quả đá phạt 11m, khiến U22 Việt Nam nhận trận thua thảm 0-3 trước người Thái.
cong phuong
Công Phượng bị chê không giỏi chịu áp lực

Thi đấu mờ nhạt ở các trận đấu quan trọng nhưng Công Phượng lại ghi dấu ấn mạnh mẽ trước các đối thủ yếu. Anh có được 4 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo cho đồng đội để trở thành Vua phá lưới tại SEA Games năm nay. Ngay lập tức, giới truyền thông khu vực đã dành sự quan tâm tới cầu thủ này. Thậm chí tờ thể thao Siam nổi tiếng của Thái Lan còn có bài phân tích cầu thủ từng được mệnh danh là ‘Messi Việt’.

Với lập luận của mình, tác giải bài viết cho rằng U22 Việt Nam là tập thể khá chất lượng song thiếu kinh nghiệm và tâm lý thi đấu không ổn định. Tờ báo này thừa nhận ở cấp độ trẻ, khả năng chịu đựng áp lực sẽ đóng vai trò tiên quyết và về phần này, người Thái đã làm tốt hơn U22 Việt Nam.

“Áp lực là điều bạn sẽ phải đối mặt khi bước ra sân chơi lớn. Thậm chí, những cầu thủ có kinh nghiệm tại SEA Games cũng chưa chắc vượt qua được khó khăn đó. Ví dụ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng là nỗi ám ảnh của mọi đội bóng, cho đến khi phải đối mặt với U22 Thái Lan. Đó là trận đấu lớn thực sự, mang tính quyết định tấm vé đi tiếp của các chàng trai áo đỏ…”, tờ Siam phân tích.

Trong khi đó, tạp chí bóng đá nổi tiếng thế giới Four Four Two đã thẳng tay gạt các ngôi sao U22 Việt Nam, đặc biệt là Công Phượng khỏi đội hình tiêu biểu SEA Games 29. Đây là điều không bất ngờ khi đoàn quân áo đỏ đã không thể vượt qua vòng bảng. Những chiến thắng tưng bừng trước các đối thủ yếu đã không thể giúp thầy trò Hữu Thắng  đi tiếp, họ thi đấu mờ nhạt  trước Indonesia và Thái Lan để rồi nhường lại 2 suất đi tiếp cho chính các đối thủ này.

Ngược lại, với việc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 29, nhà vô địch U22 Thái Lan chiếm ưu thế với 4 cầu thủ gồm thủ môn Nont Muangngam – người chỉ thủng lưới đúng 1 lần ở trận hòa U22 Indonesia trong trận ra quân, trung vệ Sharingan Promsupa, hậu vệ trái Suriya Singmui và tiền vệ Noppol Polkhum. Chủ nhà Malaysia và U22 Indonesia mỗi đội đóng góp 3 cầu thủ. Cái tên cuối cùng là ngôi sao Aung Thu của Myanmar. Tiền đạo có biệt danh “Ronaldo của Myanmar” ghi 4 bàn tại SEA Games kì này, chia sẻ ngôi Vua phá lưới với Thanabalan của Malaysia và Công Phượng của Việt Nam.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X