Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Quốc tế nói gì về câu truyện cổ tích của U23 Việt Nam?

Thứ Bảy 20/01/2018 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng loạt trang báo châu Á và quốc tế đã dành những lời ngợi khen cùng sự ngạc nhiên cho câu chuyện cổ tích mà U23 Việt Nam tạo nên tại Thường Thục tối 20/1.

 

Tối 20/1, ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã đi vào lịch sử không chỉ của Việt Nam mà còn của bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên vào tới vòng bán kết sân chơi châu Á. 

Họ thi đấu vô cùng quả cảm và suýt chút nữa đã giành chiến thắng trong 120 phút thi đấu, trước khi buộc Iraq phải dừng bước khi đánh bại đội bóng Tây Á trên chấm 11m.

Truyen thong Quoc te noi gi ve cau truyen co tich cua U23 Viet Nam hinh anh
FOX Sports Asia đánh giá rất cao chiến tích của U23 Việt Nam

Trước trận cầu chấn động này, hàng loạt trang báo châu Á và quốc tế đã dành những lời ngợi khen cùng sự ngạc nhiên cho câu chuyện cổ tích mà U23 Việt Nam tạo nên tại Thường Thục tối 20/1.

Trên tài khoản chính thức mạng xã hội Twitter của LĐBĐ châu Á (AFC.com) còn viết: “Không thể tin được. Còn hơn mọi kịch tính của một bộ phim ở hollywood. Đã có trận tứ kết một giải châu Á nào kịch tính đến thế này chưa?”. Trang FOX Sports Asia thì bình luận: “Quả thật, U.23 Việt Nam như đã tạo một cơn địa chấn ở Trung Quốc”.

Kênh truyền hình FOX Sports châu Á trên Twitter còn phải thốt lên: “Không thể tin nổi những gì U.23 Việt Nam làm được trong hiệp phụ thứ 2, từ chỗ bị dẫn trước 1-2, bị vắt kiệt sức, nhưng họ đã hết sức quả cảm chiến đấu như những chiến binh để tạo sự kịch tính không thể tưởng tượng được khi ghi 2 bàn trong hiệp phụ thứ 2 để dẫn lại 3-2 theo một kịch bản không một ai có thể tưởng tượng ra”.

Trang ESPN  thì tuyên bố: "U23 Việt Nam đã làm thay câu chuyện cổ tích của bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại Iraq trên chấm luân lưu theo một cách không một ai có thể tưởng tượng ra. Câu chuyện cổ tích của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á sẽ vẫn còn tiếp tục”.

Nhiều trang báo Hàn Quốc và châu Á khác cũng liên tục nói về nói về U23 Việt Nam. Có thể nói, chiến thắng của U23 Việt Nam chính là nguồn cảm hứng để người ta chú ý hơn vào một giải đấu châu Á vô cùng hấp dẫn và nhiều cú sốc.
 

Highlight U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq (5-3 pen)


Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X