Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế không đề cao chiến thắng lịch sử của U23 Malaysia

Thứ Tư 17/01/2018 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói về thắng lợi lịch sử của U23 Malaysia trước Arab Xê-út, báo giới quốc tế đều không xem đây là màn trình diễn xuất sắc của thầy trò HLV Ong Kim Swee.
 

Tối 16/1, ĐT U23 Malaysia đã làm nên lịch sử khi ‘quật ngã’ tượng đài bóng đá châu lục Arab Xê-út để giành vé vào bán kết. Đây là một cố gắng phi thường của ‘những chú hổ Malay’ vì họ bị đánh giá yếu nhất bảng trước khi vào giải. Nói về chiến thắng này, báo giới quốc tế đều đã có những tin bài song họ không đề cao lối đá ‘tử thủ’ nhiều tiểu xảo của U23 Malaysia.

Truyen thong quoc te khong de cao chien thang lich su cua U23 Malaysia hinh anh
Truyền thông quốc tế không đề cao chiến thắng lịch sử của U23 Malaysia

Với tựa đề "Malaysia dắt tay Iraq vào tứ kết", tờ Fox Sports Asia đã nói về hành trình giành vé vượt qua vòng bảng ở lần đầu tham dự sân chơi châu lục của U23 Malaysia. Tờ báo này viết: “U23 Malaysia đã làm mọi cách để bảo toàn tỷ số và cuối cùng, họ cũng đã có tấm vé vào vòng trong". 

Trang chủ LĐBĐ châu Á, TheAFC.com thì viết: "Bàn thắng của Malaysia đến vào thời điểm bất ngờ. Điều này buộc các cầu thủ Ả Rập Xê Út phải dồn lên trong hiệp 2. Gần như trong suốt cả trận đấu, bóng chỉ lăn bên phần sân của các cầu thủ áo đen nhưng cuối cùng, các học trò của ông Ong Kim Swee vẫn hoàn thành mục tiêu của mình". 

Trong khi đó, trên trang espnfc.com, cây bút Michael Church nhận xét: “Bàn thắng của Danial ở phút 29 cùng quyết tâm cố thủ của HLV Ong Kim Swee và sự sảy chân của Jordan trước Iraq đã giúp U23 Malaysia đặt chân vào vòng tứ kết ngay ở lần đầu tham dự VCK châu Á”.

Với thắng lợi này, U23 Malaysia đang chờ đợi các cặp đấu tại bảng D tối nay để chờ đối thủ tiếp theo ở bán kết. Nếu U23 Việt Nam đánh bại Syria, còn Hàn Quốc không thắng Úc, U23 Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng D, qua đó tái ngộ người Mã ở vòng tứ kết sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 18h30 ngày 17/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X