Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Việt Nam – Thái Lan: Lần đầu cho ông Miura?

Thứ Ba 13/10/2015 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ba lần chạm trán trước đây, HLV Miura đều đón nhận thành tích toàn thua trước người Thái. Đương nhiên, trận Việt Nam vs Thái Lan vào tối nay sẽ là cơ hội tuyệt vời để nhà cầm quân người Nhật thay đổi lịch sử đối đầu đáng thất vọng này.

Chỉ còn ít giờ nữa, trận đấu kinh điển của bóng đá ĐNÁ giữa Việt Nam vs Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình. Đây không chỉ là trận chiến quan trọng quyết định đến cục diện bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á mà còn là cơ hội để hai nền bóng đá số một khu vực thanh toán nợ nần cũ vốn đã âm ỉ trong suốt 2 thập kỷ qua. Với người hâm mộ bóng đá của dải đất hình chữ S, có lẽ họ không mơ mộng đến mức hy vọng đội nhà có thể giành một vé tới Nga vào mùa Hè 2018. Điều quan trọng vào lúc này, họ trông chờ xem thầy trò HLV Miura sẽ thi đấu như thế nào trước Thái Lan, đối thủ mà Việt Nam luôn phải đón nhận những kết quả cay đắng trong quá khứ. Từ sân chơi SEA Games, cho tới giải VĐ các quốc gia ĐNÁ (trừ AFF 2008), Việt Nam đều không thể vượt qua chốt chặn cuối cùng mang tên… người Thái.

Truoc tran Viet Nam – Thai Lan Lan dau cho ong Miura hinh anh
Ông Miura đứng trước cơ hội thay đổi thành tích đối đầu trước Thái Lan.

Thống kê chỉ ra rằng, trong 20 lần đối đầu gần nhất kể từ khi nền bóng đá Việt Nam hội nhập với khu vực và thế giới, chúng ta mới chỉ giành đúng được 2 trận thắng, còn lại toàn đón nhận những kết quả đắng cay. Điều đặc biệt, lần gần nhất tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan trên sân nhà đã cách đây 17 năm rồi. Đó là tại trận bán kết Tiger Cup 1998 (tiền thân của AFF Cup), chúng ta đã hạ người Thái bằng một trận đại thắng 3 sao nhờ các pha lập công của Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng trên sân Hàng Đẫy. Đây có lẽ là một trong những trận đấu ít ỏi mà nền bóng đá Việt Nam có thể tự hào mỗi khi nhắc lại trong những lần đối đầu với Thái Lan. Thế nhưng, đó lại là trận đấu được diễn ra trên sân Hàng Đẫy, còn tại Mỹ Đình chúng ta vẫn chưa một lần đánh bại được đối thủ kỵ giơ này. Ngay cả chức vô địch AFF Cup 2008, thầy trò HLV Henrique Calisto chỉ đăng quang nhờ bàn thắng ở những giây cuối cùng của Công Vinh để cầm hòa đối thủ 1-1, qua đó giành chức vô địch (thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận).

Không chỉ bóng đá Việt Nam nói chung mà ngay cả HLV Miura cũng tỏ ra không có duyên trong những lần chạm trán với người Thái. Trong 35 trận đã qua, nhà cầm quân 52 tuổi đã cùng Việt Nam giành tới 20 trận thắng, một thành tích khá ấn tượng. Tuy nhiên, trong 3 lần đối đầu gần nhất với Thái Lan từ cấp độ U23 cho đến đội tuyển, ông Miura đều đón nhận thành tích toàn thua. Và không chỉ NHM Việt Nam mà ông Miura cũng đang rất khát khao sẽ đánh bại được Thái lan trong lần đụng độ này. Chia sẻ trước báo giới, ông Miura cho biết: “Tôi rất muốn Việt Nam đánh bại Thái Lan từ ba đến bốn bàn. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện tại thì thắng lợi với một bàn tối thiểu cũng là quá đủ rồi!”. Đương nhiên, trận thắng trước Thái Lan không chỉ giúp chông ông Miura thay đổi được thành tích đối đầu với chính đối thủ mà còn giúp cho vị chiến lược gia này lấy lại niềm tin nơi NHM. Sau thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2014, của U23 tại SEA Games 28 đã có rất nhiều ý kiến của NHM yêu cầu VFF cần phải sa thải Miura. Mặc dù khẳng định ông không hề quan tâm tới những lời chỉ trích đó nhưng trên thực tế nhà cầm quân người Nhật mới là người đang phải gánh chịu vô vàn áp lực. Từ áp lực về danh hiệu đến áp lực thắng người Thái…

Những điểm nóng trong trận đấu Việt Nam vs Thái Lan: Quan trọng là khóa chặt Chanathip
(Bongda24h.vn) – Dù chỉ giành chiến thắng đúng 2 lần trong 19 cuộc đối đầu gần nhất, nhưng đây là lần đầu tiên niềm tin chiến thắng của đội tuyển Việt Nam...

Trên thực tế, cơ hội để thầy trò HLV Miura hạ Thái Lan trong trận cầu vào tối nay là rất cao, nhất là trong bối cảnh tuyển Việt Nam vừa có trận hòa trên thế thắng trước đội bóng hùng mạnh Iraq cách đây 5 ngày. Đó là trận đấu mà nếu tỉnh táo hơn, tập trung hơn trong những phút cuối trận thì chúng ta đã tạo nên cơn địa chấn ngay tại Mỹ Đình. Đương nhiên, trận hòa đó đã giúp cho tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam tỏ ra tự tin trước màn đối đầu với người Thái. Không chỉ báo chí Việt Nam, ngay cả báo chí Thái Lan, truyền thông thế giới cũng phải nhận định thầy trò HLV Miura đang nắm giữ cơ hội rất lớn để lần đầu tiên hạ người Thái trên sân Mỹ Đình. Điều quan trọng vào lúc này, tuyển Việt Nam cần phải giữ cho mình một tinh thần vững vàng trước những đòn “tâm lý chiến” mà thầy trò HLV Kiatisuk đã bày ra kể từ khi đặt chân đến Hà Nội. Công bằng mà nói, trong những lần chạm trán trước, chúng ta thua người Thái chỉ vì yếu tố về tâm lý. Còn trên thực tế, nền bóng đá Thái Lan cũng không có gì gọi là chênh lệch so với Việt Nam.

Trận Việt Nam vs Thái Lan thuộc khuôn khổ bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 19h00 ngày 13/10. Mời quý độc giả đón đọc!

Xem thêm video Việt Nam 1-1 Iraq (Vòng loại World Cup 2018):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X