Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Hà Nội vs Than Quảng Ninh: Cần lắm một thất bại cho chủ nhà

Thứ Ba 12/06/2018 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đang 'một mình một ngựa' về đích khi đã bỏ xa đội bóng xếp thứ hai là Than Quảng Ninh tới 8 điểm. Và ở trận đấu tới, nếu đội khách không thể giành chiến thắng, cuộc đua vô địch V-League năm nay chắc chắn sẽ rất nhàm chán.

Hà Nội - đơn giản là không thể cản

12 vòng đấu trôi qua, chưa đội bóng nào có thể giành được 3 điểm khi đối mặt đội bóng thủ đô Hà Nội. Ấn tượng hơn, đội bóng nhà bầu Hiển đã giành tới 10 chiến thắng, và mới chỉ để cầm hòa 2 trận.

Với dàn sao đầy tài năng và đang trong độ chín sự nghiệp, Hà Nội đã phô diễn được sức mạnh của mình so với phần còn lại của V-League. Lần lượt nhiều đội bóng vừa được xem là hiện tượng, hoặc được kỳ vọng như Hải Phòng, Cần Thơ, HAGL, cho đến FLC Thanh Hoá, Khánh Hoà, thậm chí là đương kim vô địch Quảng Nam đều đã trở thành bại tướng của đội bóng nhà bầu Hiển.

Chính những màn trình diễn thuyết phục đó đã giúp Hà Nội tạo thế bứt phá với nhóm bám đuổi tại V-League 2018. Khi mà khoảng cách này đã là 8 điểm, một chiến thắng nữa trước Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ giúp CLB Hà Nội củng cố tham vọng vô địch khi khoảng cách gia tăng lên thành 11 điểm với chính đội bóng đất Mỏ.

Trước trận Hà Nội vs Than Quảng Ninh Cần lắm một thất bại cho hình ảnh
CLB Hà Nội đang tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại ở V-League 2018

Nếu đội chủ sân Hàng Đẫy làm được điều này, chắc chắn V-League 2018 sẽ kém sức hấp dẫn so với các mùa giải trước, khi mà luôn có hai đội bóng cạnh tranh gắt gao cho tới vòng đấu cuối để lên ngôi vô địch.

Hà Nội tiếp tục bất bại tại V-League giống như những gì Man City làm được ở giải Ngoại hạng Anh, cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2018 chắc chắn sẽ rơi vào cảnh nhàm chán ở lượt về, khi mà các đội bóng không cỏ quá nhiều động lực để buộc phải giành chiến thắng.

Vì thế, ngay lúc này có thể nói cả V-League đang trông chờ xem thử HLV Phan Thanh Hùng trong lần trở lại 'mái nhà xưa' Hàng Đẫy có thể giúp đội bóng mới của mình hạ gục đội bóng cũ. Đó cũng là cách Than Quảng Ninh thổi một chút kịch tính vào cuộc đua vô địch vốn đang trở nên nhàm chán vì phong độ bất bại của Hà Nội.

Trong trận Hà Nội vs Than Quảng Ninh sắp tới, các CĐV bóng đá trung lập chắc hẳn đang mong một thắng lợi cho đội bóng đất Mỏ, song liệu họ có thể làm được điều này khi mà Hà Nội mới là đội bóng đang nhỉnh hơn mọi mặt?

CLB Hà Nội vô địch lượt đi V-League 2018: Ai sẽ cản bước “Man City” phiên bản Việt?
Lần lượt đánh bại một loạt đội bóng lớn để duy trì mạch 11 trận bất bại tại V-League 2018, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang cho thấy một sức mạnh vượt trội so...

Than Quảng Ninh - mệnh lệnh phải thắng

Tại vòng đấu cuối cùng của V-League 2017, Than Quảng Ninh từng khiến CLB Hà Nội và những CĐV trung thành của đội bóng này phải ôm hận sau trận hòa 4-4 đầy kịch tính, qua đó khiến nhà ĐKVĐ chính thức không thể bảo toàn chiếc cúp vô địch do kém Quảng Nam về số điểm.

Và lần này trong lần tái đấu đội bóng thủ đô, 'kẻ ngáng đường' vùng Đông Bắc tiếp tục có một nhiệm vụ cao cả khác, đó là làm chậm bước tiến của CLB Hà Nội trong cuộc đua đến với danh hiệu.

Một trận thắng sẽ là kết quả mĩ mãn với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong lần trở lại thủ đô. Nhưng liệu đội khách có thể biến quyết tâm thành chiến thắng sau 90 phút khó khăn ở trận Hà Nội vs Than Quảng Ninh vào tối ngày 13/6 sắp tới?

Ban thang dau tien cua Eydison cho Than Quang Ninh o tran gap HAGL
Than Quảng Ninh đang có sự hưng phấn cần thiết san trận thắng HAGL

Xét về con người, Than Quảng Ninh khó sánh với đội chủ nhà, từ chất lượng nội binh cho tới các cầu thủ ngoại, đội bóng đất Mỏ đều ở một trình độ thấp hơn so với CLB Hà Nội. Là đội bóng đang đứng thứ nhì trên BXH, nhưng nhìn vào chất lượng con người mà Quảng Ninh đang có, khó thể nói họ đang sở hữu dàn cầu thủ tốt thứ nhì ở V-League.

Đội chủ sân Cẩm Phả không có nhiều ngôi sao như Thanh Hóa hay HAGL, hay sở hữu bộ đôi ngoại binh tốt như cặp tiền đạo của đội đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng là CLB Hải Phòng, song đội bóng của thầy trò Phan Thanh Hùng lại có một thứ giúp họ leo lên hạng 2 ở mùa bóng này. Đó là tinh thần thi đấu và khát khao tỏa sáng của các cầu thủ.

Than Quảng Ninh chủ yếu vươn cao bằng lối chơi biết mình biết người đã được HLV Phan Thanh Hùng dày công vun đắp, cũng như bằng tinh thần không biết sợ trước mọi đối thủ. Gặp lại Hà Nội, họ buộc phải thể hiện được điều này mới có thể nghĩ tới việc rời sân Hàng Đẫy với ít nhất là 1 điểm.

Ha Noi vs Than Quang Ninh
Than Quảng Ninh liệu có thể cản được mạch bất bại của CLB Hà Nội?

Sau trận này, hai đội sẽ có trận tái đấu ngay ở vòng 17 V-League sẽ diễn ra tại Cẩm Phả vào ngày 1/7 tới. Có thể nói đây sẽ là hai trận đấu bản lề ở mùa giải năm nay bởi nếu Than Quảng Ninh giành cả 2 chiến thắng, khoảng cách giữa hai đội sẽ chỉ là 2 điểm, nhưng ngược lại, nếu để thua hoặc chỉ có kết quả hòa, thầy trò Phan Thanh Hùng sẽ rất khó cản bước một Hà Nội đang băng băng tiến về đích.

Trước trận đấu này, nhà cầm quân người Đà Nẵng cũng đã lên 'dây cót' cho các học trò. Ông nói: "CLB Hà Nội đang dẫn đầu BXH, sở hữu lực lượng rất mạnh với nhiều cầu thủ trẻ ngày càng trưởng thành. Nhưng nếu chúng tôi tiếp tục duy trì phong độ hiện tại thì việc cản bước CLB Hà Nội không phải là không thể!"

Nếu Than Quảng Ninh chặn đứng mạch trận bất bại của CLB Hà Nội như lời chia sẻ của HLV Phan Thanh Hùng, lượt về của V-League sẽ hấp dẫn và gây cấn hơn.

Than Quảng Ninh chặn đứng kỷ lục 12 trận bất bại tại V-League của CLB Hà Nội, đó sẽ là một kết cục đẹp mà phần lớn các CLB và NHM bóng đá cả nước đều đang mong muốn. Bóng đá luôn đi cùng những bất ngờ và NHM cũng đang mong chờ Than Quảng Ninh làm được điều này.

Vòng 13 V-League 2018: Hà Nội thăng hoa, HAGL trở lại?
Tâm điểm của vòng 13 V-League 2018 là hai cặp đấu rất đáng chú ý giữa CLB Hà Nội vs Than Quảng Ninh cũng như HAGL vs Quảng Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X