Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Đài Loan vs Việt Nam: Gánh nặng hàng công

Thứ Sáu 04/09/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Vinh và các đồng đội đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho trận Đài Loan vs Việt Nam vào ngày 8/9 tới, một trận đấu mà chúng ta phải thắng, thậm chí thắng đậm để níu kéo cơ hội đi tiếp.

Tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, mục tiêu của ĐT Việt Nam là lọt vào VCK giải vô địch châu Á. Nhưng sau những loạt trận đầu tiên, thầy trò HLV Miura đang rất bất lợi khi chưa có được điểm nào. Thái Lan đã toàn thắng 2 trận, dẫn đầu bảng với 6 điểm. Sau trận đấu vào tối qua, Iraq cũng đã có chiến thắng đậm 5-1 trong ngày ra quân trước Đài Loan. Có thể nói, đội bóng áo đỏ đang hết sức bất lợi trong cuộc đua giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng đấu. Vì thế chúng ta buộc phải giành chiến thắng trong trận Đài Loan vs Việt Nam ở lượt đấu tới. Bằng không con đường tới VCK Asian Cup 2019 sẽ vô cùng gập ghềnh. Thầy trò HLV Miura sẽ không thể vào thẳng VCK với tư cách đội nhất bảng hay 1 trong 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất, chúng ta sẽ tiếp tục phải đá thêm 1 lượt vòng loại nữa.

Nhiệm vụ giành thắng lợi có cách biệt trong trận Đài Loan vs Việt Nam đã được chỉ rõ, chỉ có điều đây không phải là nhiệm vụ đơn giản vào thời điểm này. Trước kia đội bóng của ông Chen Kuei Jen luôn bị coi là đội bóng lót đường ở các giải đấu trong khu vực. Tuy nhiên với chính sách nhập tịch thì sức mạnh của Đài Loan cũng đã được cải thiện đáng kể. Hiện tại trong đội hình của ông Chen Kuei Jen có hậu vệ Chen Xavier (gốc Bỉ) và tiền vệ Victor Chou (Tây Ban Nha) nên cũng không dễ bị bắt nạt như trước. Thực tế trong trận đấu tiếp đón Thái Lan ở ngày ra quân thì Đài Loan đã chơi rất kiên cường và chỉ chịu thua với tỷ số 0-2. Trong chuyến làm khách vào tối qua trên sân của Iraq thì thầy trò HLV Chen Kuei Jen cũng đã kiên cường giữ tỷ số 0-2 cho tới phút 80 của trận đấu. Dông dài ra để thấy, Công Vinh và các đồng đội sẽ rất khó khăn để khoan thủng hàng thủ của đội chủ nhà ở lượt đấu tới.

DTVN can su bung no cua hang cong trong tran gap Dai Loan
ĐTVN cần sự bùng nổ của hàng công trong trận gặp Đài Loan

Chính vì nhận thức được khó khăn trong trận Việt Nam vs Đài Loan vào ngày 8/9 mà HLV Miura đã tập trung đội tuyển trước 1 tuần để chuẩn bị. Đồng thời để tăng cường sức mạnh hàng công thì chiến lược gia người Nhật cũng đã gọi những “trọng pháo” tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện nay. Bên cạnh Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân, ông Miura cũng đã phải gọi Đình Tùng trở lại đội tuyển sau thời gian dài chịu sức ép từ dư luận. Cũng không thể không kể đến những cầu thủ chạy cánh chất lượng như Minh Tuấn, Phi Sơn, Thành Lương, Huy Toàn đều đã góp mặt trong thành phần đội tuyển. Có thể nói ĐT Việt Nam đang làm tất cả để hướng tới một chiến thắng càng đậm, càng tốt trước Đài Loan ngay trên sân khách ở lượt đấu tới.

Con người đã có, tuy nhiên điều quan trọng với ĐT Việt Nam lúc nào là phải tạo ra lối chơi tấn công bùng nổ trước Đài Loan. Đây là điều không dễ dàng khi mà chúng ta đã quen chơi phòng ngự phản công trong thời gian qua. Công Vinh chắc chắn vẫn sẽ là đầu tàu của đội bóng áo đỏ trong trận đấu tới. Hỗ trợ cho người đội trưởng có thể là Văn Quyết hoặc Mạc Hồng Quân tùy thuộc và tính toán của ông Miura. Chân sút Việt kiều dùng để quấy rối hàng thủ Đài Loan còn Văn Quyết là khi cần đến sự kỹ thuật. Đình Tùng dù được gọi nhưng cơ hội ra sân là không nhiều, ngoại trừ trường hợp ĐTVN bế tắc thì tiền đạo xứ Thanh mới được trọng dụng. Ở 2 cánh, Huy Toàn và Minh Tuấn là những học trò cưng gần như không thể thay thế của ông thầy người Nhật. Nếu 2 cầu thủ này chơi đúng sức với khả năng bùng nổ 2 bên cánh thì ĐT Việt Nam sẽ là hết sức đáng gờm. Cũng không thể không nhắc đến Phi Sơn và Thành Lương, những cầu thủ có kỹ thuật bậc thầy. Dù vậy thì Lương “dị” và “Ronaldo” xứ Nghệ cũng chỉ là phương án khi đội nhà lâm vào bế tắc mà thôi.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Miura rất chú trọng hàng tấn công trong đợt tập trung thứ 3 năm 2015 bởi chúng ta cần chiến thắng trước Đài Loan. Đối thủ không còn yếu như trước nhưng nhiệm vụ giành 3 điểm không phải bất khả thi. Hy vọng Công Vinh và các đồng đội sẽ chơi một trận tưng bừng như tinh thần của ông thầy người Nhật để có được chiến thắng đầu tay ngay trên sân khách. Và sẽ là hoàn hảo nếu đó là một chiến thắng cách biệt cho đoàn quân áo đỏ.

Link xem: Trực tiếp Việt Nam vs Đài Loan

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X