Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước khi nghĩ về Syria, U23 Việt Nam phải làm được điều này

Thứ Tư 17/01/2018 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn cách vòng tứ kết đúng 90 phút ở trận đấu với U23 Syria sắp tới, lúc này ĐT U23 Việt Nam đang thể hiện một sự quyết tâm rất cao, song dưới góc nhìn của Bongda24h, U23 Việt Nam cần nhìn vào những lần vấp ngã trước đó để hoàn thiện mình trước khi nghĩ về thành công.
 

Với thắng lợi nghẹt thở trước U23 Australia, ĐT U23 Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết ở bảng D, vốn được xem là bảng ‘tử thần’ khi tập hợp 3 nền bóng đá rất mạnh của châu lục. Một chiến thắng sẽ vừa đủ để thầy trò Park Hang Seo đi tiếp mà không cần chờ đợi vào kết quả của trận cầu giữa U23 Úc và Hàn Quốc diễn ra cùng lúc đó. Tuy nhiên sẽ không hề dễ dàng cho đoàn quân áo đỏ khi mà người Syria đã cải thiện rất nhiều những hạn chế của mình trước vòng đấu cuối cùng này.

Truoc khi nghi ve Syria, U23 Viet Nam phai lam duoc dieu nay hinh anh 3
U23 Việt Nam đang rất gần vòng tứ kết

Ở thời điểm hiện tại, ĐT U23 Việt Nam đang dành một sự tập trung cao độ trước trận đại chiến với đội bóng đến từ Tây Á. Theo như chia sẻ của tiền đạo Văn Toàn, HLV Park Hang Seo đã nhắc nhở các học trò không hề coi thường đội bóng Tây Á. Chiến lược gia Hàn Quốc cho rằng U23 Syria chỉ thua Australia do chưa quen với điều kiện thời tiết, sân đấu cũng như không nắm được đối phương mạnh yếu ra sao. Nhưng qua 2 lượt trận, đội bóng Tây Á đang ngày càng cho thấy mình là đối thủ rất đáng gờm. Họ chắc chắn cũng không còn lạ gì lối đá cho tới những ưu, khuyết điểm của các cầu thủ Việt Nam đã phơi bày trong hai trận đấu vừa qua. Vì thế trận đấu tới chắc chắn sẽ rất khó khăn cho đoàn quân áo đỏ.

Trước trận đánh lớn, lúc này người hâm mộ nước nhà cũng đang rất kì vọng thầy trò Park Hang Seo sẽ tiếp tục thi đấu tốt và làm nên lịch sử cho bóng đá Việt. Tuy nhiên cần phải nhớ rằng, bóng đá Việt Nam vừa trải qua một năm không thành không khi các đội tuyển thất bại ở sân chơi khu vực. Và điểm chung là họ đều không cho thấy được bản lĩnh thi đấu và nhận thất bại ở trận cầu mang tính chất quyết định ở vòng bảng.

Tại giải vô địch U18 Đông Nam Á 2017, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã trình diễn một lối đá cực kỳ ấn tượng, hiệu quả khi vùi dập ĐT U18 Indonesia 3-0. Đây cũng là đội bóng được đánh giá là mạnh nhất trong bảng khi trình diễn lối đá tấn công hoa mỹ và từng đánh bại đội chủ nhà Myanmar ở ngày ra quân giải đấu. Với chiến thắng này, U18 Việt Nam thi đấu càng tự tin và ở trận đấu cuối với chủ nhà Myanmar, và chỉ cần một trận hòa, họ sẽ đi tiếp với vị trí nhất bảng.

Tuy nhiên trong bóng đá ít ai biết được chữ ngờ, dù đã có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút thứ nhất của tiền vệ Nguyễn Hồng Sơn song các cầu thủ U18 Việt Nam lại để đối phương giành lại thế trận và lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1.Trận thua đó cũng khiến U18 Việt Nam ngậm ngùi nhìn Indonesia và Myanmar vào bán kết so thua kém về hiệu số bàn thắng bại với đối thủ.

Truoc khi nghi ve Syria, U23 Viet Nam phai lam duoc dieu nay hinh anh 2
Thất bại ở SEA Games 29 là bài học xương máu với U23 Việt Nam

Một thất bại khác còn cay đắng hơn mà bóng đá Việt Nam đã phải nhận trong năm 2017 chính là việc ĐT U22 Việt Nam không vượt qua được vòng bảng tại SEA Games 29. Thực tế, đây cũng là giải đấu mà người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng nhất, khi chúng ta đang sở hữu lứa cầu thủ từng ‘làm mưa, làm gió’ ở sân chơi khu vực trong màu áo ĐT U19 Việt Nam với lối đá tấn công đẹp mắt, kỳ thuật, mềm mại. Thực tế thì đoàn quân áo đỏ đã chứng minh điều này bằng việc giành 3 chiến thắng tưng bừng ở các lượt trận đầu tiên trước các đối thủ yếu. Tuy nhiên việc chỉ có 1 điểm trước Indonesia và thất bại trước Thái Lan đã buộc thầy trò Hữu Thắng phải chia tay SEA Games đầy cay đắng.

Có thể nói thất bại ở SEA Games lần này hội tụ nhiều yếu tố, trong đó có việc các tuyển thủ đã không chiến thắng được mình ở những trận cầu mà họ cần bản lĩnh nhất. Giá như trước U22 Indonesia, hàng công U22 Việt Nam thi đấu hiệu quả hơn. Giá như Hồ Tuấn Tài dứt điểm tự tin hơn và không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn mười mươi cuối trận đấu, có lẽ chúng ta đã có thể đánh bại đối thủ này để sớm có vé vào bán kết. Tới trận đấu mang tính chất quyết định với U22 Thái Lan tại lượt trận cuối, một lần nữa Công Phượng và các đồng đội cũng không thể vượt qua cái bóng của chính mình trước người Thái. Thất bại 0-3 này đồng thời cũng khép lại giấc mơ giành vàng SEA Games của một lứa cầu thủ tài năng từng là niềm tự hào của cả dân tộc.

Quên đi những chuyện cũ đau lòng của quá khứ, lúc này Công Phượng và các đồng đội đang dành mọi sự tập trung để quyết đấu Syria. Nhưng hãy nhớ, bài học thất bại ở SEA Games vừa qua vẫn còn nguyên giá trị với họ. Để đi tới thành công, U23 Việt Nam sẽ không được phép mắc sai lầm. Tự tin, quyết tâm là rất cần thiết, song họ cũng cần ‘những cái đầu lạnh’ để kết thúc trận đấu theo cách mà mình mong muốn. Trận đấu với U23 Syria sắp tới cũng sẽ không có chỗ cho những sai lầm, bởi như vậy chúng ta sẽ phá hỏng chiến thuật mà thầy Park đã dàn dựng.

Truoc khi nghi ve Syria, U23 Viet Nam phai lam duoc dieu nay hinh anh 3
Trước khi nghĩ về Syria, U23 Việt Nam hãy chiến thắng chính mình

Một thất bại cũng đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ bị loại. Chính vì vậy, thầy trò Park Hang Seo không được phép để thủng lưới trước. Bởi khi đó, mọi toan tính đá phòng ngự, phản công sẽ không còn tác dụng. Và khi phải dâng lên tấn công, đó cũng sẽ là thời điểm mà chúng ta dễ nhận những đòn phản công nguy hiểm của đối thủ. Một trận hòa sẽ giúp U23 Việt Nam đặt một chân vào tứ kết, do đó U23 Việt Nam phải thực sự tập trung, thi đấu chặt chẽ như hai trận đấu trước để thu về kết quả có lợi nhất.

Mong rằng ở trận đấu sắp tới với U23 Syria, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ không lặp lại hình ảnh đáng quên của Hồ Tuấn Tài hay Phí Minh Long ở SEA Games vừa qua. Dẫu biết đối thủ lần này rất mạnh, song hi vọng các cầu thủ sẽ bình tĩnh, chiến thắng chính mình để ‘vượt vũ môn’ như kế hoạch.

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Syria 18h30 ngày 17/1 (VCK U23 châu Á 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U23 Việt Nam vs U23...


Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X