Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ U22 Việt Nam bị bầu Đức đuổi giờ đã trưởng thành

Thứ Năm 27/07/2017 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba năm sau khi bị bầu Đức đuổi vì đá xấu ở sân chơi U19, trung vệ Hoàng Văn Khánh trở thành kép chính ở hàng thủ U22 Việt Nam.

Là một trong những cầu thủ ghi bàn cho U22 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018, Hoàng Văn Khánh đang cho thấy sự “lột xác” so với thời điểm bị bầu Đức đuổi vì pha đá xấu trong màu áo U19 Việt Nam.

Ba năm trước, trung vệ Hoàng Văn Khánh đã có cú vào bóng khiến cho Oduwa (U19 Tottenham) bị gãy chân ở giải U19 quốc tế 2014. Câu chuyện bị đẩy đi xa hơn khi bầu Đức đuổi hậu vệ xứ Nghệ ra khỏi U19 Việt Nam.
Trung ve U22 Viet Nam bi bau Duc duoi gio da truong thanh hinh anh
Văn Khánh từng bị bầu Đức đuổi. Ảnh: Dũng Nguyên/Zing.vn


Điều ấy giống như vết thương lớn cho một cầu thủ trẻ. Hơn hết, Văn Khánh bị gắn mác cầu thủ đá xấu và có thể hỏng tương lai nếu không đủ ý chí để bước tiếp trong tâm bão của dư luận.

Ngày mang ba lô trở về nhà, Văn Khánh từng tiết lộ là buồn khôn siết, vì còn gì buồn hơn khi bị loại vì tội danh đá xấu. Thế nên, Văn Khánh không dám nói với cha mẹ là bị bầu Đức đuổi khỏi U19 Việt Nam vì đá xấu.

Ba năm sau cú sốc đầu đời, Văn Khánh đang cho thấy sự trưởng thành khi trở thành kép chính ở SLNA và được gọi lên U22 Việt Nam. Trung vệ trẻ này đã có một pha lập công vào lưới U22 Macau. Một bàn thắng rất đáng nhớ, và Khánh thổ lộ: “Sau 2 năm thì tôi mới lập công. Tôi thực sự rất vui vì điều này”.

Văn Khánh tiến bộ nhiều trong mấy năm qua. Anh thi đấu năng nổ, chững chạc và chiếm một suất đá chính cùng Quế Ngọc Hải để tạo ra sự vững chắc cho SLNA.

Trong màu áo U22 Việt Nam, Văn Khánh được chọn đá cặp cùng Bùi Tiến Dũng. Có một chút tiếc nuối là Khánh chưa tự tin thể hiện bản thân như trong màu áo SLNA. Dường như anh vẫn còn bị ám ảnh pha bóng với Oduwa nên có những thời điểm chơi khá vụng, và thiếu quyết đoán.

Hôm 23/7, Văn Khánh đã được cho vào sân thi đấu ở hiệp 2 trận U22 Việt Nam - U22 Hàn Quốc. Đây là trận đấu có sự góp mặt của bầu Đức. Cố nhân gặp lại nhau có lẽ mọi thứ cũng chìm vào quên lãng, khi Văn Khánh bây giờ thay đổi rất nhiều.

Với những con người đang có trong tay, HLV Hữu Thắng gần như sẽ chọn cặp Văn Khánh - Tiến Dũng đá trung vệ ở SEA Games 29. Bây giờ, điều quan trọng là Văn Khánh cần thoát hẳn sự ám ảnh của ba năm trước, nếu đóng góp vào thành công cho U22 Việt Nam thì đây là câu trả lời thiết thực của anh với bầu Đức.

Theo Zing.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X