Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Chí Công và “trào lưu Chí Phèo” ở V-League

Thứ Sáu 26/08/2016 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Chí Công vừa có ý định muốn giải nghệ để phản đối án kỷ luật của VFF.

Hôm 23/8 vừa qua, Ban kỷ luật của VFF đã đưa quyết định kỷ luật đối với trung vệ Trần Chí Công của CLB Cần Thơ sau hành vi “xúc phạm danh dự và đe doạ trọng tài ở trận đấu giữa CLB Cần Thơ và Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League 2016 (hôm 21/8)”. Theo đó, Chí Công đã bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 trận trong màu áo CLB Cần Thơ.

Ngay sau khi VFF đưa ra án kỷ luật, Chí Công đã phản ứng mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông khi cho rằng mình “trong sạch”. Theo thông tin chúng tôi được biết, CLB Cần Thơ cùng Chí Công dự kiến có công văn đến VFF để “kháng án” kỷ luật kể trên. Thậm chí mới đây, chia sẻ trên trang facebook được cho là “chính chủ” của Chí Công, cựu trung vệ ĐT Việt Nam còn đưa ra lời ẩn ý rằng sẽ giải nghệ nếu VFF không đưa ra được bằng chứng để kết án kỷ luật.
Trung ve Chi Cong va trao luu Chi Pheo o V-League hinh anh
Chí Công doạ giải nghệ vì không phục quyết định kỷ luật của VFF.


Cầu thủ có biệt danh Công “Tây” viết trên trang cá nhân: “Tôi thề với Ban tổ chức giải, có trời có đất biết và các cầu thủ Than Quảng Ninh, Cần Thơ cũng biết. Ban tổ chức giải nghe không biết có đúng không mà kỷ luật tôi như vậy. Tôi là cầu thủ tôi không thể phục án kỷ luật đó được. Tôi thề nếu tôi không làm cho ra nhẽ chuyện này, tôi nghỉ đá bóng luôn. Nếu Ban tổ chức giải không tìm ra được bằng chứng tôi vi phạm, họ sẽ phải bồi thường danh dự và thiệt hại cho tôi và CLB Cần Thơ.”

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường đã khẳng định với chúng tôi rằng: “Báo cáo tường tận của giám sát trận đấu, tổ trọng tài  đặc biệt là trọng tài Ngô Duy Lân đều ghi rất rõ những vi phạm của Chí Công. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng, băng ghi hình và xử đúng người đúng tội.”

Việc một trung vệ nhiều lần dính “phốt” trong quá khứ (điển hình là vụ phun nước bọt vào mặt Văn Học của SHB Đà Nẵng ở V-League 2015, hay nhiều pha phạm lỗi thô bạo, nổi tiếng chơi tiểu xảo ở V-League) “doạ” sẽ giải nghệ để phản đối án kỷ luật của VFF, có lẽ không nhiều người quan tâm. Thậm chí, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội, các CĐV bóng đá Việt Nam còn cho rằng “một cầu thủ chơi xấu, giỏi ăn vạ như vậy, nên nghỉ luôn đi!”

Nhưng bi hài ở chỗ, V-League 2016 sau rất nhiều những biến cố, những vụ doạ “nghỉ chơi” của các đội bóng thì giờ đến lượt một cầu thủ cũng theo “trào lưu Chí Phèo” vì không phục quyết định của VFF, VPF và Ban tổ chức V-League. Bởi trước Chí Công, những nhà tổ chức giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam đã phải rất đau đầu trước các vụ CLB S.Khánh Hoà đòi đá lại, hay bóng gió bỏ giải vì bị trọng tài “cướp” bàn thắng, CĐV Than Quảng Ninh tẩy chay vì quyết định không cho dùng loa điện của VPF…

Ở những vòng đấu cuối của V-League 2016, VPF đã cho mời các trọng tài ngoại điều khiển một số trận cầu có tính chất quan trọng để đảm bảo giải đấu “về đích an toàn”. Thế nhưng, ngay cả khi các trọng tài ngoại đã làm tốt để trọng tài nội phần nào nhìn vào đó để noi theo, để làm việc tốt hơn, V-League vẫn còn đó những vụ “ăn vạ như Chí Phèo” kể trên.

Vì đâu từ các đội bóng, hội cổ động viên và ngay cả một cầu thủ có thể “tung chiêu ăn vạ” để "hù doạ" các nhà tổ chức? Câu trả lời có lẽ có ngay từ những quyết định không giống ai, chưa từng xuất hiện ở một giải đấu chuyên nghiệp nào khác trên thế giới trong làng bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Đó là một án phạt thăm dò dư luận với pha vào bóng của Quế Ngọc Hải với Trần Anh Khoa ở V-League 2015, đó là việc bất chấp phản ứng của nhiều phía để xoá án kỷ luật sớm cho Quế Ngọc Hải, đó là một công văn xin lỗi đội SLNA sau vụ trọng tài Hà Anh Chiến tưởng tượng ra quả đá phạt đền, đó là những công văn theo kiểu “đấu đá” qua lại giữa VPF và Hội CĐV Than Quảng Ninh vì chuyện cái loa, hay mới nhất là vụ tưởng tượng ra “luật fair-play” của trọng tài Phùng Đình Dũng…

Những chuyện khó tin ấy đã làm xói mòn niềm tin về bóng đá Việt Nam và hệ lụy kèm theo là "sự cố nối tiếp sự cố" như điều khó tránh khỏi bên lề các trận đấu V-League.

Theo Khám Phá
 
Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X