Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Nhật Bản 7-0 U23 Macau (Kết thúc): Thắng lợi huỷ diệt như dự kiến

Thứ Sáu 27/03/2015 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ bung ra chưa đến 50% sức lực nhưng Olympic Nhật Bản vẫn dễ dàng áp đảo đối thủ yếu nhất bảng I vòng loại U23 châu Á từ đầu đến cuối và có được 7 bàn thắng. Tuy nhiên, nếu so với số cơ hội được tạo ra thì xem ra con số đó vẫn còn quá ít ỏi (khung thành U23 Macau 2 lần rung lên). Dẫu sao, chiến thắng này chưa thể phản ánh hết sức mạnh đích thực của các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở Mặt trời mọc.

- Không lâu sau đó, tỷ số chung cuộc được ấn định 7-0 sau tình huống kết thúc của số 13 Takumi Minamino, tiền đạo 20 tuổi đang chơi bóng tại giải VĐQG Áo cho đội Red Bull Salzburg.

- 15 phút cuối trận, U23 Nhật Bản vẫn tấn công không ngừng nghỉ còn U23 Macau có vẻ suy giảm khá nhiều về mặt thể lực tuy nhiên, việc ghi bàn của đội bóng áo xanh chưa hết gian nan. Phải tới tận phút bù giờ thứ nhất, mành lưới U23 Macau mới rung lên lần thứ 6 sau cú sút chìm quyết đoán của số 24 Gakuto Notsuda.

- Phút 71: Lại là số 9 Musashi Suzuki bật cao đánh đầu sau quả tạt của đồng đội và lần này tới lượt xà ngang cứu nguy cho U23 Macau. Cú đá bồi sau đó của một cầu thủ Nhật bản bị thủ thành U23 Macau ôm gọn ngay trước vạch vôi.

- Phải đến phút 66, U23 Nhật Bản mới có bàn thứ 5 nhờ công của tiền đạo gốc Jamaica, Musashi Suzuki bằng cú kết thúc đơn giản trong pha đối đầu với thủ thành đối phương.



- Phút 56: Số 16 Takuma Asano dứt điểm căng trong vòng cấm và thủ thành U23 Macau đã xuất sắc cứu thua. Đây là màn cản phá thành công đầu tiên trong trận đấu.

 



- Hiệp 2 đã bắt đầu. Nhật Bản vẫn chơi khá chậm rãi nhưng thế trận áp đảo hoàn toàn không có gì thay đổi. Song giống như khoảng thời gian đầu hiệp 1, Nhật Bản rất khó tìm kiếm thêm bàn thắng.

- Những phút còn lại của hiệp 1, U23 Nhật Bản vẫn tấn công dồn dập và tổ chức không biết bao nhiêu đợt vây hãm cầu môn U23 Macau song bàn thứ 5 vẫn chưa thấy đâu. Tỷ số chung cuộc của hiệp đầu chỉ là 4-0, thấp hơn dự đoán của tất cả.

- Phút 37: Cầu thủ mở tỷ số Endo vung chân phải cứa lòng khá uy lực và chỉ có côt dọc mới cứu nổi cho U23 Macau bàn thua trông thấy.

 



- Phút 33: Nhật Bản có bàn thứ 4 nhờ công của Tang Hong Fei bên phía U23 Macau với pha đánh đầu tung lưới nhà đẹp như pha dứt điểm của một cầu thủ đối phương.

 



- Phút 31: Tỷ số đã được nâng lên 3-0. Số 24 Gakuto Notsuda thực hiện cú sút chân trái ở gần vòng cấm và thủ thành U23 Macau phản xạ quá chậm nên không thể bảo vệ nổi mành lưới


- Phút 24, số 8 Riki Harakawa tung ra cú sút chìm từ ngoài vòng cấm và bóng chệch cột dọc. Tuy nhiên, vài phút sau, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Số 19 Yuta Toyokawa dễ dàng bay người đánh đầu vào lưới sau quả tạt đơn giản bên cánh trái của đồng đội.

- Đến phút 21, Nhật Bản được hưởng quả phạt góc thứ 5 và phải tới lần này, mành lưới của U23 Macau mới phải rung lên sau pha lao người đánh đầu của đội trưởng Wataru Endo.

 



- Trận đấu đã được bắt đầu. Nhật Bản mặc màu áo xanh truyền thống. Chẳng có gì ngạc nhiên khi U23 Nhật Bản ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dãng vây hãm dồn dập khung thành U23 Macau. Tuy nhiên, trái với dự đoán, sau khoảng 15 phút đầu, các cầu thủ Nhật Bản không tạo ra nổi bất cứ một tình huống nào nguy hiểm nói gì đến bàn thắng.

 

Với đẳng cấp vượt trội, không có nhiều nghi ngờ về một chiến thắng đậm của U23 Nhật Bản trước Macau. Vấn đề bây giờ là xem người Nhật ghi được bao nhiêu bàn thắng trong trận đấu này mà thôi. U23 Nhật Bản, cái tên đã nói lên tất cả. Một đội bóng có đẳng cấp vượt trội hoàn toàn so với những Việt Nam, Malaysia hay Macau ở cùng bảng đấu. Chiến thắng trong trận mở màn là điều không phải bàn cãi.

Trong lần tập trung này, HLV Makoto đã gọi rất nhiều tuyển thủ đã từng tham dự Asiad 17 như hậu vệ Ueda Naomichi (Kashima Antlers), tiền vệ Ohshima Ryota (Kawasaki Frontale) và tiền vệ Notsuda Gakuto (Sanfrecce Hiroshima). Ngoài ra hai tài năng trẻ được đánh giá rất cao của Nhật Bản là Takumi và Kubo Yuya cũng góp mặt. Với lực lượng nhân sự như thế này, người Nhật đang rất quyết tâm thị uy, lấy lại hình ảnh của mình sau hàng loạt những thất bại tại Asiad hay Asian Cup trong thời gian qua.

Họ cũng là một trong số những đội đến Malaysia sớm nhất trong số những đội thi đấu tại bảng I. Thời tiết nóng ẩm ảnh hưởng khá nhiều tới đội bóng này nhưng chính vì đến sớm mà họ đã làm quen được với khí hậu tại xứ người. Sang Malaysia, U23 Nhật vẫn nhồi thể lực và chỉ giảm tải nhịp độ tập luyện trong vài ngày gần đây. Đoàn quân của HLV Teguramori Makoto đang rất tự tin hướng tới trận đấu sắp tới.

Đối thủ của Nhật U23 Macau là đội bị đánh giá yếu nhất bảng đấu này. Lực lượng gồm đa phần các sinh viên tham dự lại càng là lý do tin vào một chiến thắng cho người Nhật. Có lẽ chứng kiến trận đấu này, điều mà người ta quan tâm nhất là người Nhật sẽ ghi bao nhiêu bàn vào lưới U23 Macau mà thôi.

Bongda24h

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X