Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam (Kết thúc): Chiến thắng ngược ấn tượng nhờ sự toả sáng của Công Phượng

Thứ Sáu 27/03/2015 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra: đánh bại U23 Malaysia trong trận khai mạc đồng thời cũng được xem là trận "chung kết" của bảng đấu. Dù bị dẫn trước nhưng bằng cố gắng tuyệt vời, đấu pháp hợp lý cùng sự chuẩn bị kỹ càng của HLV Miura, chúng ta đã xuất sắc thắng ngược. Trong đó, công đầu thuộc về ngôi sao được kỳ vọng Công Phượng khi trực tiếp ghi bàn quyết định và kiến tạo bàn gỡ hoà.

- Trận đấu bù giờ đến 4 phút nhưng không có đột biến nào xảy ra. Thực ra, ngay trước tiếng còi mãn cuộc, trung vệ Mạnh Hùng đã thực hiện cú sút phạt kỹ thuật ở cự ly 30m, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn, ha gục mọi nỗ lực cản phá của thủ môn đội bạn nhưng đáng tiếc, xà ngang lại trở thành kẻ thù của chúng ta. Nên tỷ số chung cuộc chỉ dừng lại ở 1-2. Dù sao, chúng ta đã thắng quá thuyết phục và xứng đáng, qua đó vượt qua chướng ngại vật khó khăn nhất trên con đường tìm kiếm tấm vé tham dự VCK U23 châu Á. Chỉ cần thắng đậm U23 Macao ở trận cuối và thua U23 Nhật càng ít càng tốt (xuất sắc cầm hoà được thì còn tuyệt hơn nhiều) thì nhiều khả năng, tấm vé sẽ thuộc về thầy trò HLV Miura.

- Phút 90: Một cầu thủ đội bạn bị ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đã khoát tay đồng nghĩa không có 11m cho U23 Malaysia.

- Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, U23 Malaysia hoàn toàn vô vọng trong việc tìm kiếm bàn gỡ trước quyết tâm và nỗ lực của U23 Việt Nam. Rõ ràng, các giáo án nâng cao thể lực của HLV Miura đã tỏ rõ hiệu quả khi các cầu thủ áo đỏ không hề có dấu hiệu mệt mỏi dù đã phải căng sức ra đá trong cả trận.

- Phút 86: Naim tung cú sút chìm ở khoảng cách 37 mét. Nhưng bóng đi quá nhẹ và không nguy hiểm với khung thành thủ môn Hoài Anh. 

- Phút 84: Trọng tài xử lý quá nặng tay khi phạt thẻ vàng Ngọc Thắng dù anh vào rất trúng bóng khi truy cản cầu thủ U23 Malaysia.

- Phút 82: Thẻ vàng cho Shahrul. Anh đã xoạc bóng ngăn chặn cú nước rút của Văn Toàn. Một tình huống mà U23 Việt Nam rõ ràng có cơ hội tạo ra nguy hiểm. Án phạt có phần nhẹ tay cho số 44 của U23 Malaysia. 

- Phút 77: HLV Miura có sự điều chỉnh khi tung hậu vệ Lê Cao Hoài An vào thay Tuấn Anh nhằm tăng cường hàng phòng ngự để bảo vệ bằng được tỷ số trong những phút còn lại.

- Phút 74: NGUY HIỂM QUÁ!!!! Không hậu vệ áo đỏ nào để ý đến số 17 Faizat và cầu thủ này ung dung volley trong vòng cấm địa. Rất may, trái bóng bay quá cao so với xà ngang.

 


- Phút 73: Văn Toàn bị phạm lỗi ở khoảng cách 26m và hơi chếch về cánh phải. Trung vệ Mạnh Hùng là người thực hiện và thay vì đá thẳng, anh quyết định phối hợp với Công Phượng song ý đồ này đã bị bắt bài.

- Phút 69: Văn Toàn hơi vội vàng tung ra cú vuốt bóng cao hơn xà ngang. Nếu bình tĩnh hơn, tiền đạo của HA.GL có thể khống chế vài nhịp rồi mới dứt điểm thì cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn nhiều.


- Phút 68: Malaysia đang bị dẫn trước nhưng các cầu thủ chủ nhà không cho thấy dấu hiệu vùng lên tấn công. Hàng thủ Việt Nam không chịu quá nhiều sức ép từ các chân sút đối phương. U23 Malaysia có sự thay đổi người. Ridzuan vào sân thay cho Syafwan. 

- Phút 65: Chúng ta có đợt triển khai tấn công nhịp nhàng, phá vỡ được hàng thủ U23 Malaysia. Đáng tiếc, đường chuyền cuối cùng của Đức Huy không tốt, chưa đúng tầm di chuyển xuông của Văn Toàn và quá non so với pha băng vào của Ngọc Thắng nên thủ quân Naim của Malaysia đã phá được ra.

- Phút 64: U23 Malaysia có sự thay đổi người. Ashmawi vào sân thay cho Ariff. 

- Phút 62: Công Phượng đã có hành động rất fair-play khi chạy lại giúp đỡ một cầu thủ đội bạn có dấu hiệu căng cơ sau pha tranh chấp với chính anh. Còn nhớ, đội U19 Việt Nam với nòng cốt của lứa Công Phượng, Tuấn Anh HA.GL cũng thường xuyên xử sự đẹp như vậy với đội bạn.

- Phút 60: Rốt cục, Huy Toàn đã không thể tiếp tục thi đấu và phải tập tễnh rời khỏi sân với chấn thương rõ rệt ở chân trái. Đức Huy là cầu thủ vào sân thay thế.

- Phút 56: Huy Toàn bị đau sau pha phạm lỗi xấu của đối phương. Chúng ta được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Công Phượng tiếp tục là người thực hiện song không gây nguy hiểm cho khung thành U23 Malaysia.

- Phút 51: U23 Malaysia được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 30m và số 7 Amirul là người thực hiện với cú sút trái phá nhưng bóng đi không chính xác. Ngay sau đó, đội trưởng Ngọc Hải và thủ môn Hoài Anh có tình huống phối hợp không tốt. Chính xác thủ môn dự bị của Than Quảng Ninh (chưa đá trận nào ở V-League mùa này) băng ra thiếu sáng suốt khi mà trung vệ SLNA đã kiểm soát được tình hình. Trái bóng bật ra và một cầu thủ Malaysia có dịp tung ra cú sút bồi. May mắn, bóng đúng vào chỗ của Hoài Anh và bật ra hết đường biên ngang.

 

 

 


- Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự. Chúng ta tiếp tục ép sân giống như cuối hiệp 1. Phút 47, đoàn quân áo đỏ được hưởng cú sút phạt bên cánh trái và Công Phượng là người thực hiện với quả treo bóng khó chịu vào khu vực cấm địa. Dù không sở hữu chiều cao tốt, Văn Toàn vẫn chọn điểm rơi xuất sắc để tung ra cú đánh đầu hiểm. Đáng tiếc, thủ thành U23 Malaysia đổ người cứu nguy cho đội chủ nhà khỏi bàn thua trông thấy.

 

 

 


- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-2 nghiêng về U23 Việt Nam. Các tuyển thủ áo đỏ đã chơi 45 phút quá hay và xuất sắc, làm hài lòng hàng chục triệu người hâm mộ nơi quê nhà. Bất chấp bị dẫn trước, chúng ta vẫn bình tĩnh lội ngược dòng bằng hai pha lập công vào cuối hiệp. Trong đó, dấu ấn của Công Phượng là cực lớn khi anh kiến tạo bàn gỡ hoà và trực tiếp ghi bàn thứ hai. Ngôi sao trẻ số 1 Việt Nam hiện nay đã không phụ lại sự tin tưởng của HLV Miura và toả sáng rất đúng thời điểm khi mà anh đã phải chịu không ít sức ép trước ngày lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U23 châu Á.

- Phút 44: 2-1 CHO U23 VIỆT NAM!!!Quá tuyệt vời. Trên đà hưng phấn, chúng ta đã có những giây phút thăng hoa để lấn át đội chủ nhà để rồi trước giờ nghỉ giải lao, các học trò của HLV Miura có bàn thứ hai. Từ phần sân nhà, đội trưởng Ngọc Hải phất đường chuyền dài vượt tuyến loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương để Công Phương tăng tốc lao xuống nhận bóng rồi lạnh lùng loại bỏ thủ thành đội bạn trong pha đối mặt trực tiếp.

 


- Phút 43: Từ sát vạch 16m50 và chếch bên cánh phải, Công Phượng quyết định tung ra ra cú sút căng đưa trái bóng trúng vào mép lưới phía ngoài.

 


- Phút 39: 1-1 CHO U23 VIỆT NAM!!! Bị dẫn bàn, U23 Việt Nam buộc phải ào lên hòng gỡ hoà và chỉ đến phút 39, chúng ta đã xuất sắc san bằng tỷ số. Trong một đợt tấn công, bóng được đẩy xuống bên cánh trái và Hữu Dũng tạt vào trong, buộc thủ thành đội bạn phải phá ra. Sau đó, Công Phượng rất bình tĩnh giật gót ra phía sau cho Huy Toàn từ tuyến hai băng lên thực hiện cú mu lai mái chân trái, lái bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành

 


- Phút 33: U23 VIỆT NAM NHẬN BÀN THUA!!! Từ chấm đá phạt cách cầu môn phải đến 35m, đội trưởng U23 Malaysia số 21 Naim tung ra cú sút chân trái vừa căng vừa hiểm, hạ gục thủ thành Hoài Anh. Trái bóng đã dội trúng xà ngang rồi bật vào khu vực phía sau vạch vôi. Một tình huống ghi bàn quá đẳng cấp.

 


- Phút 29: Văn Toàn tung ra cú sút khá căng ở tầm thấp từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đã đi không trúng đích. Công Phượng đang chơi tốt ở vị trí tiền đạo lùi. Những tình huống tấn công nguy hiểm của Việt Nam đều được xuất phát từ những pha xử lý của cầu thủ số 10.

- Phút 26: Thủ môn Ngọc Anh và trung vệ Quế Ngọc Hải không hiểu ý trong tình huống đối phương treo bóng vào. Trung vệ Bùi Tiến Dũng xuất hiện kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang. Phạt góc cho U23 Malaysia. 

- Phút 24: Mạnh Hùng có cơ hội thứ hai với cú sút phạt ở cự ly 20 mét nhưng bóng không qua được hàng rào. Sau đó, Công Phượng vượt qua hậu vệ Malaysia, nhưng đáng tiếc là anh để bóng chạm tay ở tình huống sau đó.

- Phút 22: U23 Malaysia được hưởng quả sút phạt bên cánh phải và trái bóng được treo vào trong vòng cấm địa song hàng thủ áo đỏ đã chơi tốt, giải vây thành công.

- Phút 19: BÓNG TRÚNG XÀ NGANG!!!! U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 25m và hơi chếch về cánh phải sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Hậu vệ Mạnh Hùng là người thực hiện với cú đá chân trái thẳng về phía cầu môn. Trái bóng bay rất đẹp mắt, đưa bóng vượt ngoài tầm với của thủ thành U23 Malaysia song đáng tiếc, xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà.

 

 

 


- Phút 16: Đấu pháp của U23 Việt Nam tỏ ra hiệu quả khi thế trận thậm chí còn hơi nghiêng về chúng ta. Hậu phương được bảo vệ vững chắc và vài đợt phản công khá sắc sảo được triển khai, khiến hàng thủ đội bạn không dám lơ là.

- Có vẻ HLV Miura chỉ đạo học trò chơi chậm chắc, chú trọng vào phòng ngự, đảm bảo an toàn tối đa bên phần sân nhà và cố gắng giành giật khu vực giữa sân bằng số đông rồi tìm cách tổ chức phản công. Phút thứ 10, Công Phượng thực hiện đường chuyền đẹp cho Võ Huy Toàn băng xuống khi mà không còn hậu vệ nào của Malaysia. Đáng tiếc ở góc hẹp, tiền vệ của SHB.Đà Nẵng chỉ có thể dứt điểm chân trái trúng mép lưới phía ngoài.

 

 

 


- Phút thứ 2: Mạnh Hùng theo kèm cầu thủ đối phương khá tốt khi mang về quả phát bóng lên cho U23 Việt Nam. Vài phút sau, đội bạn được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái nhưng thủ môn Hoài Anh đã lao ra đấm bóng ra khỏi đường biên ngang. U23 Malaysia được hưởng quả phạt góc và số 15 bật cao đánh đầu vọt xà ngang. Đây la tình huống đáng kể đầu tiên của trận đấu.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Đội chủ nhà giao bóng trước. Hai đội khởi đầu đầy thận trọng bởi đơn giản, đội nào thua trận này coi như không còn cơ hội giành quyền tham dự VCK giải U23 châu Á vào năm sau.

- Hai đội bắt đầu làm lễ chào cờ. Chúng ta mặc màu áo Đỏ truyền thống. Đã không xuất hiện chảo lửa trên sân Shah Alam khi chỉ có khoảng 1000 CĐV đội chủ nhà có mặt trên khán đài.

 

 

 


- Trước vòng loại, cả U23 Việt Nam và U23 Malaysia đều thi đấu 5 trận giao hữu. Trong đó, U23 Việt Nam thắng 2, hòa 2, thua 1 (ghi 6 bàn, thủng lưới 5 bàn). U23 Malaysia thắng 1, hòa 1 và thua 3 (ghi 3 bàn, thủng 7 bàn).

- U23 Malaysia là tập hợp của rất nhiều cầu thủ thuộc CLB Harimau Muda đã thi đấu rất lâu bên nhau và vừa giành chức vô địch Bangabandhu Gold Cup 2015 hồi tháng 2. Đáng chú ý, đội bóng của HLV Ismail Razip đã lên ngôi mà không có những cầu thủ tốt nhất.

- Bộ đôi Kumaahran và Mohd Faizat Ghazali đã đóng góp 4/7 bàn thắng cho U23 Malaysia ở giải Bangabandhu Gold Cup 2015 cách đây 1 tháng. Trong đó, Kumaahran từng tập luyện tại Brazil.

- Nhiều cầu thủ U23 Malaysia từng giáp mặt với U19 Việt Nam tại Hassanal Bolkiah Cup 2014 tại Brunei. Dù thắng với tỷ số 2-0 (khi đó U19 Việt Nam đá với đội hình 2) nhưng các cầu thủ Malaysia hẳn đã chứng kiến những màn trình diễn của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Long, Tuấn Anh.

- Trái với dự đoán của một số chuyên gia, tiền đạo Công Phượng - ngôi sao đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam - được HLV Miura đưa ra sân ngay từ đầu, chơi cặp với người đồng đội thân thiết ở CLB HA.GL và đội U19 Việt Nam cách đây không lâu, Văn Toàn. Ở tuyến giữa, một gương mặt triển vọng khác trưởng thành từ lò HA.GL Arsenal JMG, tiền vệ Tuấn Anh có nhiệm vụ cùng Hữu Dũng, một phát hiện lớn của U23 Việt Nam trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Âu, phải tranh chấp bằng được trung tuyến với hàng tiền vệ thiên về cơ bắp của đội chủ nhà. Hai cánh thuộc về bộ đôi đang khoác áo SHB.Đà Nẵng: Hồ Ngọc Thắng  - Võ Huy Toàn. Trong đó, Huy Toàn cũng nhận được nhiều kỳ vọng và chờ đợi không kém gì Công Phượng. Ở hàng phòng ngự, đội trưởng Quế Ngọc Hải đá cặp trung vệ với Bùi Tiến Dũng, cầu thủ của lò Viettel vừa chuyển sang HA.GL theo diện cho mượn đến hết V-League 2015.

 

 

Danh sách xuất phát
U23 Malaysia:
Farhan, Ariff, Amirul, Syazwan, Syawal, Faizat, Naim, Syafwan, Muhd Farhan, Nazmi, Shahrul
U23 Việt Nam: Hoài Anh, Tấn Tài, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Tuấn Anh, Huy Toàn, Công Phượng, Văn Toàn.

- Từng giáp mặt với Công Phượng ở giải U19 Đông Nam Á 2013, tiền vệ Adam Nor Azlin ấn tượng với các pha xử lý bóng của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Adam chia sẻ: “U23 Việt Nam có cầu thủ rất nguy hiểm là số 10 (Công Phượng), để ngăn chặn cậu ấy đi bóng là điều không dễ dàng gì. Đã nhiều cầu thủ bị cậu ấy vượt qua bằng các pha rê bóng. Ngòi nổ của U23 Việt Nam nằm ở cầu thủ này và chắc chắn chúng tôi sẽ dành sự quan tâm lớn đối với cậu ấy ở trận đấu sắp tới”.

* Hai HLV nói gì trước trận đấu

- HLV Ismail Razip: "Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với U23 Việt Nam. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu này để có thể giành vé dự VCK. Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải cẩn trọng trước U23 Việt Nam vì họ là một đội bóng mạnh và cũng có khát vọng chiến thắng. Tôi ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 (Công Phượng - PV) của U23 Việt Nam và sẽ căn dặn các học trò cần phải cẩn thận trước cầu thủ này”.

- HLV Toshiya Miura: "Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Các cầu thủ đang rất háo hức thể hiện bản thân. Đây là cơ hội tuyệt vời để họ chứng tỏ khả năng trong mắt các tuyển trạch viên nếu muốn thi đấu ở nước ngoài”.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X