Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGl 2-2 U21 Việt Nam (Pen 3-2): Công Phượng ghi 2 siêu phẩm, U21 HAGL thắng rùa trên chấm 11m

Thứ Năm 26/11/2015 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vẫn là cách đá đầy bế tắc khiến U21 HAGL trải qua một trận đấu chật vật trước U21 Việt Nam. Nhờ những pha tỏa sáng cá nhân của Công Phượng thì đội bóng phố Núi mới có thể kéo trận đấu sang loạt đá luân lưu may rủi. Sự tâm lý đã khiến thầy trò HLV Minh Đức lần thứ 2 thất bại trên loạt đấu súng, nhường vé vào chung kết cho U21 HAGL.

Như vậy sao loạt "đấu súng" cân não, U21 HAGL đã vượt qua U21 Việt Nam một cách đầy may mắn với tỷ số 3-2.


3-2! Trong lượt đấu thứ 5, lượt cuối cùng của 5 cú đá đầu tiên, Hồng Duy đã thực hiện thành công. Thế nhưng Văn Thành lại quá tâm lý thực hiện rất hiền và giúp Minh Hoàng dễ dàng cản phá. Chiến thắng trên loạt đá 11m cuối cùng là 3-2 cho U21 HAGL.

2-2! Tuy nhiên ở lượt đá thứ 4, chuyên gia đá phạt đền Công Phượng đá không thành công. Ngay sau đó chính thủ môn Quang Tuấn thực hiện thành công để đưa tỷ số trở về thế cân bằng 2-2.

2-1! Tại lượt đá thứ 3, Thanh Tùng của U21 HAGL lại đá quá đơn giản giúp Quang Tuấn đẩy ra. Ngay sau đó là Xuân Nam cũng đã không thành công khi đá trúng cột dọc.

2-1! Ở lượt đá thứ 2, Đông Triều tự tin đánh lừa Quang Tuấn để đưa bóng vào lưới. Còn người thực hiện cú sút thứ 2 cho U21 Việt Nam là Văn Dũng. Hậu vệ vừa được gọi vào U23 Việt Nam đã đánh lừa được Minh Hoàng nhưng lại đá ra ngoài. Tỷ số là 2-1 cho U21 HAGL.

1-1! Loạt đá 11m bắt đầu! U21 HAGL sẽ là đội đá trước. Xuân Trường là người đứng lên thực hiện và cú đá quyết đoán của số 6 đã thành công. Hậu vệ cánh phải Ngọc Hào là người thực hiện bên phía U21 Việt Nam và đã đánh lừa được thủ môn Minh Hoàng. Tỷ số luân lưu sau lượt đá đầu tiên là 1-1.

Trong buổi tập cuối cùng trước khi trận đấu bắt đầu, HLV Minh Đức đã cho U21 Việt Nam tập đá luân lưu 11m. Trong khi đó HLV Quốc Tuấn bên phía U21 HAGL đã bất ngờ sử dụng thủ môn Minh Hoàng thay vì Văn Tiến như thường lệ. Dù vậy thì yếu tố quan trọng nhất trong loạt đá luân lưu vẫn là may mắn.

Hết giờ! Hai đội đã cầm hòa với tỷ số 2-2 và phải kéo nhau tới chấm luân lưu 11m.


90’+3 Nguy hiểm! Cú đá tầm xa của Văn Thanh cực tốt khiến thủ môn Quang Tuấn phải 2 lần xử lý mới bắt gọn được bóng.


90’ Hiệp 2 sẽ được bù giờ 4 phút!
Theo điều lệ của giải, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa thì sẽ thi đấu luân lưu 11m luôn chứ không đá hiệp phụ. 1 năm về trước thì U21 HAGL đã thắng U21 Việt Nam trên loạt “đấu súng” ở bán kết khi Phi Sơn và Mạnh Hùng thực hiện không thành công.

83’ Nguy hiểm!
Tưởng như U21 Việt Nam đã có thêm bàn thắng sau pha phạt góc rất tốt của Văn Kiên. Nam Anh bật lên đánh đầu bóng đã làm tung lưới U21 HAGL nhưng chỉ là mép ngoài lưới.


78’ Rõ ràng sau khi bế tắc thì chỉ có sự tỏa sáng cá nhân của Công Phượng mới giúp U21 HAGL giải quyết thế bế tắc từ suốt từ đầu hiệp 2.

77’ Vào ooo! Tỷ số là 2-2.
Công Phượng lại lập siêu phẩm. Một bàn thắng mà đội trưởng U21 HAGL solo bình tĩnh và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Quang Tuấn, đưa trận đấu về vạch xuất phát.


74’ Nguy hiểm!
Trong lần hiếm hoi rảnh chân thì Tuấn Anh đã tung ra cú sút xa rất tốt nhưng thủ môn Quang Tuấn của U21 Việt Nam đã chơi xuất sắc để cản phá.


70’ U21 Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Đậu Văn Toàn được tung vào sân thay Đỗ Hùng Dũng. Có vẻ như HLV Minh Đức đang rất muốn tung ra đòn phản công để kết liễu đối thủ.

63’ U21 HAGL đang dồn lên tấn công nhưng những pha phối hợp nhỏ trở nên rất lắt nhắt và dễ bị cắt đứt. Gần như đội bóng phố Núi chưa thể tổ chức một pha tấn công có nét.  Đúng lúc này bên phía U21 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2, Anh Tài vào thay Ti Phông.

58’ Bên phía U21 Việt Nam vừa có sự thay đổi người. Cầu thủ chơi rất hay là Như Tuấn rời sân nhường chỗ cho Văn Kiên.

57’ Nguy hiểm!
Một pha dàn xếp tấn công rất tốt của U21 Việt Nam. Thêm một lần hàng thủ U21 HAGL tỏ ra lóng ngóng. Xuân Mạnh đã thoát xuống rất nhanh để dứt điểm nhưng cú đá của anh đã không theo ý muốn.


56’ Không được!
Công Phượng đá phạt chếch bên cánh phải, tạt bóng vào cho trung vệ Thắng Toàn lao vào đánh đầu nhưng cú dứt điểm là không chính xác.

48’ Vào đầu hiệp 2 U21 HAGL tiếp tục dâng cao đội hình để tấn công. Tuấn Anh vừa có pha chuyền bóng dài chính xác cho Văn Toàn nhưng thủ môn Quang Tuấn đã lao ra kịp thời cản phá.

Hiệp 2 bắt đầu! U21 HAGL là đội giao bóng!
HLV Quốc Tuấn đã quyết định tung Hồng Duy vào sân để tăng cường sức mạnh hàng công cho đội bóng phố Núi.

Sau hiệp 1 đã cho thấy sự thiếu ổn định của U21 HAGL. Công Phượng và các đồng đội có nửa đầu hiệp đấu rất hay và lấn lướt đối thủ. Thế trận của đội bóng phố Núi cũng giúp họ đã tạo ra được nhiều cơ hội. Tuy nhiên họ bất ngờ trùng xuống ở nửa cuối hiệp 1 mà không rõ lý do để giúp U21 Việt Nam vùng lên tìm bàn gỡ và vươn lên dẫn trước. Việc bị dẫn càng khiến U21 HAGL tâm lý hơn, trong khi đó U21 Việt Nam lại đang có cơ hội thể hiện khả năng chơi phòng ngự phản công sở trường.

Hết hiệp 1!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số 2-1 thuộc về U21 Việt Nam. U21 HAGL dẫn trước nhưng thầy trò HLV Minh Đức thi đấu rất bình tĩnh để vươn lên tạm dẫn 2-1 trước giờ nghỉ giải lao.

45’ Bóng đã đi vào lưới nhưng không được công nhận. Công Phượng lao vào tranh chấp tay đôi với thủ môn Quang Tuấn và phạm lỗi. Tiền đạo U21 HAGL đã rất ranh mãnh đẩy sau nhưng trọng tài đã phát hiện.


42’ Vào ooo! Tỷ số là 2-1 cho U21 Việt Nam.
Pha phối hợp rất thông minh của đội bóng áo đỏ đã đánh lừa được hàng thủ U21 HAGL. Như Tuấn chuyền bóng nhẹ nhàng cho Ti Phông lao xuống đệm lòng nâng tỷ số lên cho U21 Việt Nam.


36’ Vào ooo! Tỷ số là 1-1 cho U21 Việt Nam.
Lâm Ti Phông đi bóng cực hay từ cánh trái vào trong và cứa lòng. Bóng đã đi trúng cột dọc nẩy ra, tuy nhiên Xuân Mạnh đã có mặt kịp thời để san bằng tỷ số cho đội bóng áo đỏ.


28’ Nguy hiểm!
U21 Việt Nam tấn công rất mạch lạc và tiếp cận được khung thành của U21 HAGL. Văn Dũng trong pha lao lên tấn công đã dứt điểm nửa sút, nửa chuyền rất nguy hiểm nhưng bóng đã chạm đầu 1 hậu vệ U21 HAGL làm giảm lực.

23’ Sút xa!
Từ cú đá phạt góc của Công Phượng, bóng nảy ra trước đầu vạch 16m50. Văn Thanh đã ra chân rất nhanh thực hiện cú đá rất tốt nhưng thủ môn Quang Tuấn đã tập trung cản phá.

21’ Đánh đầu! Như Tuấn tạt bóng tốt cho Văn Thành băng vào đánh đầu khá tốt nhưng bóng lại đi thẳng về vị trí của thủ môn Minh Hoàng.

17’ Không vào!
Lại là Công Phượng dứt điểm từ xa khá căng nhưng bóng đi ra ngoài đầy đáng tiếc.

15’ Đá phạt! U21 Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt tương tự như bàn mở tỷ số của Công Phượng. Tuy nhiên Hùng Dũng bên phía đội khách đã dứt điểm trúng hàng rào đi ra ngoài.

10' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U21 HAGL.
Công Phượng thực hiện cú đá phạt ở đầu vạch 16m50 khiến bóng chạm thẳng xà ngang đi vào lưới trong sự đứng nhìn của thủ môn Quang Tuấn.


4’ Cú đá đầu tiên của trận bán kết U21 HAGL vs U21 Việt Nam thuộc về đội bóng phố Núi. Công Phượng đi bóng thẳng vào vòng cấm và dứt điểm. Tuy nhiên cú đá của đội trưởng U21 HAGL quá nhẹ chưa gây nguy hiểm cho Quang Tuấn.

Trận đấu bắt đầu! U21 Việt Nam là đội giao bóng!

Với Kim Hùng và Minh Vương trên sân, có thể thấy U21 HAGL thể hiện rõ ý đồ chơi tấn công trong trận này. Trong khi đó U21 Việt Nam lại sử dụng 5 tiền vệ để chiếm lĩnh khu vực giữa sân. HLV Minh Đức chỉ cắm 1 tiền đạo duy nhất trên hàng công là Văn Thành. Tuy nhiên những mũi tấn công như Xuân Mạnh, Như Tuấn và Ti Phông có thể xâm nhập vòng cấm U21 HAGL bất cứ lúc nào.

Đúng như sự "bí mật" của 2 HLV trong buổi họp báo trước trận, cả U21 HAGL và U21 Việt Nam đều có những bất ngờ trong đội hình. HLV Quốc Tuấn đã quyết định để thủ môn Văn Tiến ngồi dự bị sau sai lầm trong phút cuối ở trận gặp U21 Myanmar, người thay thế là "người nhện" Minh Hoàng mới được gọi vào U23 Việt Nam. 2 cầu thủ ghi dấu ấn trong chiến thắng trận trước là Kim Hùng và Minh Vương đã được chơi ngay từ đầu thay Đức Lương và Hồng Duy. Trong khi đó về phía U21 Việt Nam có thay đổi khi Tuấn Tài ngồi dự bị thay vào đó là tiền vệ Như Tuấn. Ở hàng thủ Duy Khánh chưa có thể lực tốt nhất ngồi dự bị và phải nhường chỗ cho Nam Anh.

Đội hình ra sân

U21 HAGL: Minh Hoàng, Thắng Toàn, Đông Triều, Xuân Trường, Minh Vương, Tuấn Anh, Văn Thanh, Văn Sơn, Công Phượng, Văn Toàn, Kim Hùng.

U21 Việt Nam: Quang Tuấn, Thành Tín, Duy Mạnh, Ngọc Hào, Văn Dũng, Nam Anh, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Văn Thành, Ti Phông, Như Tuấn.

Trận bán kết giữa U21 HAGL vs U21 Việt Nam được hứa hẹn là cuộc chiến về trường phái bóng đá. U21 HAGL theo đuổi lối chơi tấn công cống hiến nhưng hàng thủ lại hết sức lỏng lẻo. U21 Việt Nam thiên về lối chơi an toàn, thực dụng. Trước trận này thì HLV Minh Đức cũng khẳng định sẽ toan tính chiến thuật phù hợp để khắc chế lối chơi của HAGL. Vì thế khả năng trận đấu này diễn ra theo thế trận giằng co là không nhỏ. Thậm chí cựu hậu vệ ĐT Việt Nam đã yêu cầu các học trò tập đá penalty để phòng trường hợp trận đấu kéo dài tới loạt đấu súng.

Trước trận bán kết U21 HAGL vs U21 Việt Nam diễn ra, sự căng thẳng đã dịu bớt khi HLV Miura công bố danh sách U23 Việt Nam. U21 HAGL có 6 cái tên được triệu tập là Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy và Văn Tiến. Trong khi đó U21 Việt Nam có Duy Manh, Duy Khánh, Văn Dũng, Xuân Mạnh, Tuấn Tài, Văn Thành. Với tương quan lực lượng tương đối đồng đều thì đây được hứa hẹn là trận đấu hết sức hấp dẫn và khó lường.

Có thể nói trận U21 HAGL vs U21 HAGL gây sốt hơn cả trận chung kết khi số lượng khán đang kéo về sân Thống Nhất rất đông. Đây cũng là cơ hội để dân phe vé hét giá. Cho tới lúc này thì những tấm vé ở khán đài A có mái che đã được dân phe “ôm” hết, đợi sát giờ thi đấu sẽ tung ra. Trong khi đó vé ở khán đài C, D có mức giá 50 nghìn đang được chào bán với giá thấp nhất là 80 nghìn đồng. Có thể nói đã lâu lắm rồi người dân thành phố Hồ Chí Minh mới nô nức đi mua vé xem bóng đá như thế này. 

Trận bán kết 1 giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 sẽ là cuộc nội chiến của 2 người anh em U21 HAGL vs U21 Việt Nam. Đội bóng phố Núi với lứa cầu thủ HAGL JMG được đánh giá rất cao nhưng thầy trò HLV Minh Đức cũng không hề kém cạnh. Thậm chí U21 Việt Nam mới là những người ở “cửa trên” trong trận này với phong độ vào phom. Nòng cốt của U21 Việt Nam là U21 Hà Nội T&T đã thể hiện màn trình diễn thuyết phục từ chức vô địch giải U21 Quốc gia cho tới 2 trận toàn thắng ở vòng bảng.
TRUC TIEP U21 HAGl vs U21 Viet Nam Bat ngo trong doi hinh xuat phat hinh anh
Cuộc so tài giữa Công Phượng và Tuấn Tài rất đáng chờ đợi

1 năm về trước, lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đã thắng U21 Việt Nam từ chấm luân lưu 11m. Sau đó U21 HAGL đã tiến thẳng tới chức vô địch tại Cần Thơ. Vì thế đây là cơ hội để thầy trò HLV Minh Đức có thể rửa hận thành công. Lối chơi của đội bóng phố Núi gần như không thay đổi, tuy nhiên sự sắc bén và tự tin đã không còn như trước. Chưa kể cách đá của HAGL đã bị soi kỹ từng chân tơ kẽ tóc nên hoàn toàn có thể bị bắt bài.

Trận U21 Việt Nam vs U21 HAGL hôm nay được coi là màn so tài giữa HLV trẻ Minh Đức và Quốc Tuấn. Cả 2 cùng từng là đồng đội của nhau trong đội hình vô địch V-League hơn 10 năm trước của HAGL. HLV Quốc Tuấn lên thay thế Graechen và giúp HAGL trụ hạng trong tranh cãi. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng của một HLV vốn chỉ xuất thân là 1 thủ môn không nhiều tên tuổi. Trong khi đó HLV Minh Đức đang rất nổi với thành công cùng bóng đá trẻ Hà Nội T&T. Lối chơi hiện đại, thực dụng hiện nay của U21 Việt Nam cũng mang dấu ấn đậm nét của chiến lược gia người Cổ Nhuế.

HLV phát biểu trước trận

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL: “Chúng tôi biết hàng thủ chưa tạo được sự gắn kết và chặt chẽ nên HAGL luôn chủ động lấy tấn công để phòng ngự. U21 Việt Nam là đối thủ mạnh, gặp chúng tôi họ sẽ chơi với quyết tâm cao hơn. Nhưng tôi rất tin với khả năng kiểm soát bóng tốt, cầu thủ HAGL sẽ tạo thế trận lấn lướt. Chúng tôi đặt mục tiêu ghi nhiều bàn thắng hơn đối thủ để đi tiếp đến trận chung kết”.

HLV Phạm Minh Đức của U21 Việt Nam: “Đá với HAGL là một trận đấu thật sự căng thẳng vì cầu thủ phố núi tinh nhanh và khéo léo. U21 Việt Nam sẽ đá chắc với chiến thuật hợp lý, cố gắng tranh chấp tốt ở giữa sân, chia cắt Xuân Trường và Tuấn Anh để hạn chế tầm hoạt động của hai cầu thủ này. Tuy nhiên, tôi tin vào các cầu thủ của mình sẽ chiến đấu hết mình để cống hiến một trận đấu đẹp và giành chiến thắng”.

TRUC TIEP U21 HAGl vs U21 Viet Nam Bat ngo trong doi hinh xuat phat hinh anh 2
U21 HAGL vs U21 Việt Nam sẽ là một trận đấu rất quyết liệt

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X