Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

U21 HAGL 2-0 U19 Hàn Quốc (Kết thúc): Siêu sao Công Phượng giúp U21 HAGL bảo vệ thành công ngôi vô địch

Chủ Nhật 29/11/2015 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bất chấp thất bại ở ngày ra quân trước U19 Hàn Quốc, U21 HAGL đã “lột xác” trong trận đấu quyết định để có chiến thắng 2-0 đầy xứng đáng. Thêm một lần Công Phượng đóng vai người hùng với 2 bàn thắng rất đẹp để giúp đội bóng phố Núi bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Hết giờ! Chiến thắng cuối cùng trong trận chung kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015 đã thuộc về U21 HAGL một cách đầy xứng đáng.

86’Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho U21 HAGL. Tiếp tục là Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 trong trận này. Pha bóng phối hợp rất hay giữa Công Phượng và Văn Toàn. Cú căng ngang của số 9 là vừa đủ để Công Phượng gia tăng cách biệt. Giúp đội bóng phố Núi tiến gần hơn tới việc bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2015.

83’ Không có penalty! Công Phượng phất bóng kỹ thuật cho Đức Lương băng lên nguy hiểm. Đã có va chạm xảy ra khiến Đức Lương ngã trong vòng cấm U19 Hàn Quốc nhưng có quả phạt đền nào.

76’ Nguy hiểm!
Phản xạ tuyệt vời của thủ môn Văn Tiến đã cứu thua cho U21 HAGL. Lee Dong Jun dứt điểm vô cùng nguy hiểm trước vòng 16m50 nhưng người gác đền của đội chủ nhà đã chơi quá hay trong tình huống này.


’ Không được!
Văn Toàn đi bóng rất bình tĩnh trước hàng thủ to cao của U19 Hàn Quốc. Tuy nhiên số 9 lại không sút ngay mà lại nhả về cho Thanh Hậu. Rất đáng tiếc khi ở góc sút thuận lợi thì tiền vệ 18 tuổi lại dứt điểm quá tệ.


65’ HLV Quốc Tuấn gây bất ngờ khi đưa Tuấn Anh ra nghỉ để tung cầu thủ trẻ Việt Hùng vào sân.

64’ Nguy hiểm!
U21 HAGL đang chơi rất hưng phấn và dồn ép U19 Hàn Quốc. Văn Thanh sút xa cực kỳ uy lực và thủ môn Song Bum Keun đã phải vô cùng vất vả cản phá.


61’ Tuyệt vời!
Văn Toàn đi bóng kỹ thuật qua 3 cầu thủ U19 Hàn Quốc để đối mặt với thủ môn Song Bum Keun. Đáng tiếc là cú đá cuối cùng lại không thành bàn để biến thành một pha bóng hoàn hảo.


60’ Không vào!
May mắn lại thuộc về U21 HAGL. U19 Hàn Quốc tạt cánh đánh đầu đầy nguy hiểm. Tiền đạo Kim Geon Ung đã băng vào đánh đầu cận thành ở cự ly chỉ 5m nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rõ ràng đội bóng phố Núi phải ghi thêm bàn thắng bởi khoảng cách 1 bàn có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.


56’ Nguy hiểm!
Lee Dong Jun bình tĩnh xử lý bóng trước vòng cấm U21 HAGL và dứt điểm bằng chân trái rất tốt. May mắn cho đội chủ nhà là bóng đi hơi cao so với khung thành của Văn Tiến.

54’ Sút xa! Xuân Trường có bóng từ ngoài vòng cấm và dứt điểm ngay khá chuẩn xác. Tuy nhiên lực sút là không mạnh nên thủ môn Song Bum Keun vẫn làm chủ tình hình.

50’ Không được! Công Phượng có bóng rất thuận lợi trong vòng cấm U19 Hàn Quốc. Tiền đạo số 10 xoay xở rồi sút bằng chân trái nhưng đập trúng người hậu vệ đội khách bật ra.

Hiệp 2 bắt đầu! U21 HAGL là đội giao bóng. Chắc chắn hiệp 2 sẽ trở nên cực kỳ hấp dẫn khi U19 Hàn Quốc buộc phải dồn lên tấn công còn đội bóng phố Núi vẫn luôn là tín đồ của bóng đá cống hiến.

45' Hết hiệp 1!
Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về U21 HAGL với pha tỏa sáng quen thuộc của Công Phượng.

44’ Nguy hiển! U21 HAGL đang có tinh thần lên cao và chơi rất máu lửa. Văn Toàn đi bóng táo bạo và dứt điểm cực căng khiến thủ môn Song Bum Keun căng mình cản phá. Ngay sau đó là cú đá khác của Thanh Tùng nhưng bóng đã đi vọt xà ngang.


40’ Cuối hiệp 1 U19 Hàn Quốc đã có sự thay đổi người nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Tiền đạo Lim Min Hyeok vào thay Shin Chan Woo.


36’ Không được!
Công Phượng, Tuấn Anh phối hợp rất hay. Số 8 đã đi bóng vào trung lộ và dứt điểm ngay. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ người Thái Bình vẫn hơi hiền, chưa thể gây khó dễ cho thủ môn U19 Hàn Quốc.


32’ Sút xa!
Thanh Hậu thử vận may bằng cú sút ở khoảng cách 25m nhưng bóng đi hơi nhẹ vào thắng vị trí của thu rmoon Song Bumkeum.

27’ Nguy hiểm!
Sau khi có được bàn thắng, U21 HAGL tỏ ra rất hưng phấn. Tuấn Anh xoay sở khéo léo rồi dứt điểm kỹ thuật nhưng thủ môn Song Bumkeun đã cản phá thành công. Vài chục giây sau vẫn ở góc sút tương tự thì Công Phượng đã dứt điểm rất căng và thêm một lần thủ môn U19 Hàn Quốc phải vất vả cản phá.


23’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho U21 HAGL.
Đội trưởng Công Phượng lại tỏa sáng bằng cú đá từ xa cực kỳ đẹp mắt, cháy lưới U19 Hàn Quốc. Rõ ràng tiền đạo xứ Nghệ đang là khác biệt rất lớn trong đội hình của đội bóng phố Núi.


21’ Cú đá đầu tiên của U21 HAGL!
Thanh Tùng đi bóng rất nỗ lực và dứt điểm ở ngoài vòng cấm. Thế nhưng bóng đi thẳng lên trời. Có thể nói U21 HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của U19 Hàn Quốc.

12’ Đối mặt!
Thiếu chút nữa tỷ số được mở cho U19 Hàn Quốc. Tiền đạo Kang Ji Hun đã đối mặt với Văn Tiến nhưng không thể chọc thủng lưới của U21 HAGL.

11’ Không vào! U19 Hàn Quốc được hưởng một cú đá phạt tốt ở đầu vạch 16m50 nhưng lại thực hiện không thành công.

6’ Nguy hiểm!
U19 Hàn Quốc tổ chức đá phạt góc nguy hiểm. Hàng thủ U21 HAGL tỏ ra hết sức lúng túng nhưng may mắn là đã không có pha dứt diểm nào của đội khách.

Hiệp 1 trận chung kết U21 Quốc tế Báo Thanh Niên bắt đầu. U19 Hàn Quốc là đội giao bóng trước.

Trên sân Thống Nhất trời đang mưa rất to, đây là bất lợi lớn cho lối chơi kỹ thuật của U21 HAGL. Tuy nhiên rất có thể tinh thần sẽ là điểm mạnh của đội chủ nhà khi được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả trên sân.

Trong trận tranh giải 3 mới kết thúc, U21 Việt Nam đã bất ngờ thất bại trước U21 Singapore trên loạt đấu súng. Một kết quả hết sức khó tin khi mà thầy trò HLV Minh Đức đã dồn ép trong suốt trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội. Vì thất bại của U21 Việt Nam nên hy vọng vào U21 HAGL càng trở nên lớn hơn. NHM rất hy vọng thầy trò HLV Quốc Tuấn sẽ đánh bại U19 Hàn Quốc để giữ cúp lại Việt Nam, dù vẫn biết đội bóng xứ Kim Chi được đánh giá là rất mạnh.

Trong trận chung kết này, HLV Quốc Tuấn đã đưa thủ môn Văn Tiến trở lại khung gỗ sau khi sử dụng Minh Hoàng ở trận trước. Ở hàng thủ có 1 sự thay đổi khi Đức Lương chơi thay Văn Sơn. Trong khi đó khá bất ngờ khi HLV Quốc Tuấn lại sử dụng Phan Thanh Hậu thay cho Hồng Duy bị chấn thương ở vị trí tiền vệ cánh trái. Có vẻ như đội bóng phố Núi đang muốn tập trung đông quân số ở khu vực giữa sân để kiểm soát thế trận.


Đội hình ra sân

U21 HAGL: Văn Tiến, Văn Thanh, Thắng Toàn, Thanh Hậu, Đông Triều, Đức Lương, Xuân Trường, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Woo Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbun, Oh Inpyo, Kang Jihun, Shin Chanwoo, Che Ikjin, Lee Dongjun, Kim Geon – Ung.

Trước trận chung kết, U21 HAGL có tổn thất nhỏ về lực lượng khi Hồng Duy bị đau nhẹ. Nhiều khả năng HLV Quốc Tuấn sẽ không mạo hiểm bởi Hồng Duy chuẩn bị tập trung U23 Việt Nam cũng như V-League 2016 không còn bao lâu. Nếu cầu thủ có cái chân trái rất khéo này bị tái phát chấn thương sẽ là điều rất đáng tiếc. Chưa kể, U21 HAGL đang có cầu thủ trẻ Huỳnh Kim Hùng từ lò năng khiếu đang chơi rất hay bên hàng lang trái.

U21 HAGL là đội bóng có nhiều tuyển thủ được HLV Miura triệu tập vào U23 Việt Nam nhất trong đợt này. Ngay sau trận chung kết với U19 Hàn Quốc, 5 cầu thủ là Công Phượng, Văn Toàn, Đồng Triều, Hồng Duy, Văn Tiến sẽ bay ra Hà Nội hội quân cùng đội tuyển. Trong khi đó cũng ngay sáng mai, tiền vệ Tuấn Anh sẽ sang Nhật thử việc 1 tuần ở CLB Yokohama FC trước khi quay lại tập trung cùng U23 Việt Nam. Trong khi đó HLV Quốc Tuấn đã từ chối làm trợ lý cho HLV Miura vì phải tập trung công việc ở HAGL chuẩn bị cho V-League 2016.

Sau khi lọt vào chung kết và đứng trước cơ hội bảo vệ ngôi vô địch, U21 HAGL đã gây được sức hút với đông đảo NHM thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời trận đấu diễn ra vào ngày chủ nhật nên chắc chắn sân Thống Nhất sẽ chật kín vào chiều nay. Vì thế không ngạc nhiên đã xuất hiện cơn sốt vé trước trận chung kết. Các phe vé đang hét giá vé từ 150 nghìn, 200 nghìn đồng ở khán đài A, B lên mức 800 nghìn – 1 triệu đồng. Khán đài C, D có giá 50 nghìn cũng đang được chào bán với giá 400 - 600 nghìn đồng. Chắc chắn đến sát giờ thì đấu thì giá vé sẽ còn được thổi lên cao nữa.

Chiến thắng nghẹt thở trước U21 Việt Nam từ chấm luân lưu đã đưa U21 HAGL lần thứ 2 bước vào chung kết giải U21 Quốc tế. 1 năm về trước họ đã dễ dàng đánh bại một U21 Thái Lan không phải mạnh nhất. Lần này mọi chuyện sẽ rất khác khi trước mặt thầy trò HLV Quốc Tuấn lúc này là một U19 Hàn Quốc được đánh giá cao nhất giải. Thực tế ở vòng bảng, đội bóng xứ Kim Chi cũng đã vượt qua chính U21 HAGL trong trận khai màn giải đấu.

U19 Hàn Quốc đang thể hiện được phong độ ấn tượng tại giải với 3 trận toàn thắng, ghi 6 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Dù chỉ toàn những cầu thủ sinh năm 1997 nhưng các học trò của HLV An Ik Soo đã có tư duy chơi bóng rất chững chạc. Lối chơi khoa học, kỷ luật cùng với thể lực vượt trội là điểm mạnh nhất của U19 Hàn Quốc tại giải lần này.

Ở trận đấu giữa U21 HAGL vs U19 Hàn Quốc tại vòng bảng, đội bóng phố Núi đã dồn ép suốt trong trận đấu nhưng không có nhiều cơ hội tạo ra. Ngược lại, hàng thủ của HLV Quốc Tuấn tỏ ra cực kỳ sơ hở và cho các tiền đạo xứ Kim Chi nhiều khoảng trống ghi bàn. Công bằng mà nói thất bại 0-1 vẫn là ít so với số cơ hội ngon ăn mà các chân sút U19 Hàn Quốc tạo ra ở lần chạm trán trước. Sau khi bắt bài được điểm yếu của U21 HAGL, HLV An Ik Soo đã tuyên bố sẽ không cho U21 HAGL kiểm soát nhiều bóng trong trận này. Nếu U21 Hàn Quốc chơi đôi công với thể lực và tốc độ vượt trội thì U21 HAGL sẽ nguy to.

HLV phát biểu trước trận

HLV Quốc Tuấn của U21 HAGL: “Điểm yếu của U19 Hàn Quốc chính là việc họ đối phó chưa tốt với các pha bóng ở phía sau lưng hàng thủ. Vì thế, chúng tôi cần phát huy những thế mạnh, sở trường để đánh vào điểm yếu của họ. Các tiền vệ của U19 Hàn Quốc cũng rất khỏe, đá rất chặt chẽ nên chúng tôi sẽ triển khai ở biên và khoét vào sau lưng hậu vệ. Chắc chắn, U21 HAGL vẫn duy trì lối chơi tấn công nhưng lần này sẽ nhanh hơn, đánh vào khe hở giữa các tiền vệ và hậu vệ của họ”.

HLV An Ik Soo của U19 Hàn Quốc: “Gặp lại U21 HAGL ở chung kết là điều tuyệt vời. Đó là đội bóng rất mạnh, chơi rất sáng tạo ở hàng tiền vệ. Đó là tuyến mạnh nhất, là bộ não trong lối chơi tấn công của họ. Tuy nhiên tôi sẽ không để cho HAGL kiểm soát bóng nhiều như ở vòng bảng. Chúng tôi sẽ xem lại các trận đấu của họ để tìm ra đấu pháp hợp lý”.

TRUC TIEP U21 HAGL vs U19 Han Quoc tran dau chung ket giai U21 quoc te hinh anh
U19 Hàn Quốc sẽ là đối thủ khó với với U21 Việt Nam

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X