Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

U19 Việt Nam 0-0 U19 Iraq (KT): Khoảnh khắc lịch sử

Thứ Năm 20/10/2016 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu ngoan cường, phòng ngự khoa học, chặt chẽ, U19 Việt Nam đã tự quyết định số phận của mình thay vì chờ kết quả trận cùng giờ. Một trận hòa không bàn thắng nhưng đủ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tạo nên lịch sử khi lọt vào tứ kết. Quang Hải và các đồng đội chỉ còn cách World Cup U20 thế giới 1 trận đấu nữa, đó là trận gặp chủ nhà U19 Bahrain vào ngày 23/10 tới.

Hết giờ! Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Iraq đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc giành 1 điểm trước đội bóng mạnh nhất bảng để giành vé lọt vào tứ kết. Lần đầu tiên trong lịch sử có một đội U19 Việt Nam vượt qua vòng bảng tại giải U19 châu Á.


90’ U19 Việt Nam đang tìm mọi cách để bảo toàn mành lưới đội nhà. Trận đấu chỉ còn 4 phút bù giờ. 

81' HLV Hoàng Anh Tuấn đã tung tiền vệ Phan Thanh Hậu vào thay tiền đạo Đức Chinh. Ý đồ của chiến lược gia người Khánh Hòa là kiểm soát bóng để hạn chế tối đa sự nguy hiểm bên phần sân nhà.

75’ NHM đang trải qua cảm giác hết sức hồi hộp. U19 UAE gần như nắm chắc chiến thắng khi dẫn trước U19 Triều Tiên 3-1. Do dó, chỉ cần U19 Iraq ghi 1 bàn là chúng ta sẽ rơi xuống vị trí thứ 3 và bị loại.

68’ Đá phạt!
Pha phạm lỗi rất thiếu kinh nghiệm của Trần Thành giúp đội bạn được hưởng quả đá phạt rất nguy hiểm. Cú treo bóng thẳng của Chyad khiến không ít CĐV U19 Việt Nam thót tim, may mà thủ thành Tiến Dũng vẫn đang kiểm soát rất tốt khu vực của mình. Ngay sau đó là một cú sút xa khác của U19 Iraq và thủ thành người Thanh Hóa tiếp tục cho thấy sự ổn định của mình.


60' U19 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên. Tiền đạo Trần Thành vào thay cho Tiến Anh đã chơi không tốt. Tốc độ của cầu thủ người Huế sẽ giúp ích cho lối chơi phản công trong ít phút tới.

56’ U19 Việt Nam bắt đầu vùng lên!
Lợi thế của chúng ta đang trở nên mỏng manh khi U19 Triều Tiên đã để thua U19 UAE. Như vậy nếu thủng 1 bàn là U19 Việt Nam sẽ bị loại. Do đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần có bàn thắng để chắc chắn tấm vé đi tiếp. Vừa có pha áp sát khung thành đội bạn khá nguy hiểm dù không có pha dứt điểm nào tạo ra.

51’ Nguy hiểm!
Oglah vừa có tình huống đá phạt cực kỳ nguy hiểm ở cự ly 25m, góc sút rất giống. Rất may là cú đá của số 13 đội bạn đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.


49’ Cú đá phạt góc thẳng của U19 Iraq, bóng đi hiểm nhưng thủ môn Tiến Dũng đã xuất sắc cản phá.

Hiệp 2 trở lại! Hai bên chưa có sự thay đổi nào. U19 Việt Nam cần tiếp tục giữ sự ổn định trong lối chơi như hiệp 1 để không thua trước U19 Iraq.

Hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. U19 Việt Nam đã chơi đúng ý đồ thận trọng mà BHL đề ra. Đây là kết quả có lợi cho đội bóng áo đỏ. Trong khi đó ở trận cùng giờ, U19 UAE cũng chỉ có kết quả hòa 1-1 trước U19 Triều Tiên. Nếu các kết quả này được giữ nguyên thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có mặt ở tứ kết.

45’ Cú đá đầu tiên của U19 Việt Nam!
Sau pha bật nhả trung lộ, tiền vệ Tiến Anh quyết định sút xa bằng chân trái sở trường. Khá tiếc là bóng đi hơi bổng.


39’ Không vào!
Pha phạt góc của U19 Iraq tạo ra cơ hội cực kỳ nguy hiểm. Hậu vệ Chayd đánh đầu cận thành khi thoát ra khỏi sự đeo bám của hàng thủ U19 Việt Nam. May cho chúng ta là cú dứt điểm của số 15 đội bạn đã vọt xà ngang.

32’ Đối mặt! Cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận dành cho U19 Iraq. Tiền đạo Kareem, người đã ghi 3 bàn từ đầu giải đã lao lên đối mặt thủ môn Tiến Dũng nhưng cú đá của anh lại chệch khung thành trong gang tấc.

30' U19 Việt Nam đang phòng ngự theo khu vực rất khoa học. Các cầu thủ áo đỏ đang bịt kín đường vào khung thành của Bùi Tiến Dũng. Dù U19 Iraq liên tục sử dụng ưu thế thể hình để bứt tốc nhưng các hậu vệ của chúng ta chưa cho đội bạn bất cứ cơ hội dứt điểm nào. Trong trận đấu cùng giờ, U19 UAE đã tìm được bàn thắng san bằng tỷ số 1-1.


23' Nguy hiểm!
Tình huống sóng gió đầu tiên của trận đấu. Từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo U19 Iraq lao vào áp sát tạo ra pha bóng lộn xộn trước vòng cấm. May cho U19 Việt Nam là cầu thủ đội bạn đã không thể tung ra cú dứt điểm nào.


15' Trận đấu đang diễn ra với thế trận có lợi cho U19 Việt Nam. Chúng ta đá chậm bên phần sân nhà, còn U19 Iraq cũng không tấn công quá mạnh mẽ. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang đi đúng hướng trong việc tìm kiếm 1 trận hòa trong trận này.

7’ Tin vui sớm đến với U19 Việt Nam khi trong trận cùng giờ
, U19 Triều Tiên vừa mở tỷ số trước U19 UAE. Như vậy từ giờ cho tới cuối trận, đại diện Tây Á phải ghi được ít nhất 2 bàn mới có hy vọng vượt qua đội bóng của chúng ta (trong trường hợp thua U19 Iraq)

5’ Ngay những phút đầu tiên
, U19 Iraq dồn lên tấn công mạnh mẽ. Liên tục là những pha rót bóng bổng vào vòng cấm của U19 Việt Nam. Ở ngoài sân, HLV Hoàng Anh Tuấn hô hào các học trò chơi tập trung để không thua sớm trong 15 phút đầu.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U19 Iraq bắt đầu!
Ở hiệp 1, đội bóng Tây Á giao bóng trước.

Trong trận này, U19 Việt Nam tiếp tục được mặc trang phục đỏ truyền thống. Như vậy cả 3 trận vòng bảng tại VCK U19 châu Á 2016, chúng ta đều được khoác lên màu áo quen thuộc. Sở dĩ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chưa phải mặc trang phục "sân khách" là do cả 3 đối thủ trong bảng đều có màu áo truyền thống là màu trắng.

U19 Việt Nam chỉ có 3 sự thay đổi người thì U19 Iraq có tới 8 sự thay đổi so với 2 trận trước. Chỉ có trung vệ Abdul Ridha, thủ môn Hasanain và hậu vệ Ali được giữ lại. Với việc HLV Abbas chỉ tung ra sân đội hình dự bị là cơ hội tốt để U19 Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu lọt vào tứ kết. Tuy nhiên rất có thể đây là tính toán của đội bóng Tây Á để chủ động… thua trong trận này. Rõ ràng việc dẫn đầu bảng và gặp U19 Saudi Arabia khó khăn hơn là nhì bảng được gặp chủ nhà U19 Bahrain không quá mạnh.

Ở lượt đấu cuối, 2 trận đấu của bảng B sẽ diễn ra cùng giờ. Do tính chất quan trọng của cuộc đua giành vé còn lại vào tứ kết nên Bongda24h.vn sẽ liên tục cập nhật kết quả trận U19 Triều Tiên và U19 UAE diễn ra tại sân Madinat, thị trấn Isa.

Với nhân sự hiện tại, U19 Việt Nam có thể xoay chuyển các vị trí tương đối cơ động. Nếu Văn Hào thi đấu không đạt yêu cầu ở vị trí hậu vệ cánh phải thì Tấn Tài sẽ được trả về vị trí sở trường. Tiền vệ Bùi Tiến Dụng được kéo về đá trung vệ với Tấn Sinh. Anh Tỷ đảm nhiệm vị trí đánh chặn thay cầu thủ thuộc biên chế PVF. Nói chung, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chuẩn bị trước các phương án thay thế từ trước nên U19 Việt Nam không rơi vào thế bị động.

Không ngoài dự đoán, HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng Việt Anh bên cánh trái thay cho Văn Hậu. Hậu vệ cánh phải Tấn Tài được kéo vào đá trung vệ thay Trọng Đại. Tiền đạo Văn Hào sẽ được kéo về trám vào vị trí cầu thủ người Bình Định. Ở hàng tiền vệ, Tống Anh Tỷ sẽ chơi thay Văn Hào. Ngoài ra, Tiến Anh cũng được sử dụng thay cho Hoàng Nam thi đấu không thật tốt ở 2 trận trước. Niềm hy vọng của U19 Việt Nam vẫn hy vọng vào Quang Hải và Minh Dĩ ở 2 cánh. Còn Đức Chinh vẫn lĩnh xướng hàng công đội bóng áo đỏ.

Đội hình ra sân của U19 Việt Nam

U19 Viet Nam 0-0 U19 Iraq (KT) Khoanh khac lich su hinh anh goc
Đội hình ra sân U19 Viet Nam vs U19 Iraq

Sau những trận đấu đã qua tại giải, U19 Iraq là một trong những đội được đánh giá là “già dặn” hơn so với độ tuổi 19. Không chỉ là bề ngoài mà còn là phong cách chơi bóng cũng chững chạc hơn so với các đối thủ cùng trang lứa. Dù vậy thì như chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn, rất khó để khẳng định các đội Tây Á gian lận tuổi bởi không có chứng cứ. Ngay cả việc giám định xương cũng chỉ áp dụng cho cầu thủ dưới 18 tuổi.

Muốn vượt qua U19 Iraq, U19 Việt Nam cần đánh trực diện
Đêm nay có thể là lúc mà bóng đá Việt Nam sẽ bước sang trang mới nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành vé vào tứ kết VCK U19 châu Á 2016. Nhưng trước khi nghĩ...

U19 Việt Nam từng 1 lần chạm trán U19 Iraq trong quá khứ, đó là tại VCK U19 châu Á 2006. Hôm đó chúng ta thua đối thủ với tỷ số 1-3, bàn thắng duy nhất được ghi do công của tiền đạo Văn Khải từ chấm phạt đền. Ở giải năm đó thì U19 Việt Nam cũng lần đầu có được chiến thắng trong khuôn khổ giải U19 châu Á khi đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 2-1. Tính đến trận thắng U19 Triều Tiên tại giải năm nay thì U19 Việt Nam mới có tổng cộng 3 trận thắng tại sân chơi này.

U19 Việt Nam bước vào trận gặp U19 Iraq với 2 sự tổn thất lớn ở hàng thủ. Đội trưởng Trọng Đại nhận thẻ đỏ trận trước nên không thể thi đấu. Ngoài ra, hậu vệ cánh trái Văn Hậu với 2 thẻ vàng trong 2 trận liên tiếp cũng sẽ làm khán giả trận này. Hữu Lâm, Việt Anh được dự đoán sẽ là những người thay thế. Ngoài ra, tiền đạo Văn Hào, tiền vệ Tiến Dụng cũng có thể chơi tốt ở hàng thủ.

U19 Viet Nam 0-0 U19 Iraq (KT) Khoanh khac lich su hinh anh goc 2
Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Iraq

U19 Iraq đã chắc chắn có mặt ở tứ kết nhưng U19 Việt Nam thì chưa. Chúng ta vẫn có nguy cơ bị loại nếu thua, đồng thời U19 UAE thắng U19 Triều Tiên trong trận cùng giờ. Giới hạn cuối cùng để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có mặt ở tứ kết là thua 0-1 trước Iraq còn U19 UAE chỉ thắng U19 Triều Tiên 1-0. Nếu đội bóng Tây Á thắng và ghi được từ 2 bàn trở lên thì U19 Việt Nam buộc phải giành được điểm trước U19 Iraq mới có hy vọng làm nên lịch sử.

Ở bảng A đã khép lại vào đêm qua với cú sốc bị loại mang tên U19 Hàn Quốc dù họ đã có 2 trận thắng. U19 Bahrain giành ngôi nhất bảng nhờ xét chỉ số đối đầu, U19 Saudi Arabia đứng nhì bảng. Như vậy nếu U19 Việt Nam lọt vào tứ kết với vị trí nhì bảng B thì sẽ chạm trán chủ nhà. Còn nếu đánh bại U19 Iraq để giành ngôi nhất bảng thì chúng ta sẽ gặp U19 Saudi Arabia. Theo đánh giá thì U19 Bahrain không quá mạnh dù có lợi thế sân nhà. Đây là đối thủ mà U19 Việt Nam có thể vượt qua so với những đội bóng quá tầm như U19 Saudi Arabia. Tuy nhiên trước khi nghĩ đến viễn cảnh xa hơn thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cần phải làm tốt nhiệm vụ là giành được điểm trước U19 Iraq vào đêm nay.

Trước loạt trận cuối, U19 Iraq đang có 6 điểm và đang dẫn đầu bảng B. U19 Việt Nam có 4 điểm, đứng thứ 2. Nếu giành được ít nhất 1 điểm, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giúp bóng đá Việt Nam lần đầu vượt qua vòng bảng tại VCK U19 châu Á sau 7 lần tham dự.

Phát biểu trước trận

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam: “Chúng tôi gặp thiệt thòi lớn khi vắng 2 trụ cột ở hàng thủ là đội trưởng (Trọng Đại) và số 5 (Văn Hậu). Đây là 2 trụ cột cực kỳ quan trọng của U19 Việt Nam nên trận đấu tới gặp U19 Iraq sẽ hết sức khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi đã có kế hoạch cho trận đấu này. U19 Việt Nam đang có 4 điểm và tình hình không đến nỗi quá xấu. Tôi sẽ nói chuyện để các học trò có được tinh thần tốt nhất cho trận đấu then chốt này”.

HLV Abbas Atiyah của U19 Iraq: “U19 Việt Nam là đội có sự tiến bộ đáng kinh ngạc nhất trong số các đội tham dự VCK U19 châu Á 2016. Họ gây ngạc nhiên với 2 trận đấu vừa qua, đặc biệt trận thắng U19 Triều Tiên và hòa một cách khá xuất sắc trước U19 UAE. Họ có điểm mạnh và điểm yếu của nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có được 3 điểm từ U19 Việt Nam".

Bongda24h.vn
 
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X