Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA 4-0 Thanh Hoá (Kết thúc): Chiến thắng đầu tay trên sân nhà tại V-League 2015

Chủ Nhật 01/02/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như, SLNA sẽ có một cuộc tiếp đón khó khăn khi mà đội khách Thanh Hoá đạt phong độ khá tốt từ đầu mùa song rốt cục, thầy trò Ngô Quang Trưởng đã dễ dàng 4 lần chọc thủng mành lưới đối phương, trong đó 2 thuộc về Ngô Hoàng Thịnh dù anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. 

- Khoảng thời gian còn lại, hai bên vẫn thi đấu ăn miếng trẻ miếng, không ai chịu thua ai tuy nhiên 2-0 đã là tỷ số chung cuộc. Với thắng lợi đầu tiên trên sân nhà ở V-League 2015, SLNA đã có 8 điểm sau 6 vòng, kém 2 điểm so với đội bóng vừa bị họ đánh bại

- Phút 85: Van Bakkel nỗ lực tạt bổng vào phía trong cho Lê Văn Tân lắc đầu hiểm, đưa bóng dội trúng cột dọc. 

- Đáng khen cho Thanh Hoá khi không hề buông xuôi mà vẫn ra sức tìm cách tấn công hòng gỡ gạc lại danh dự, khiến trận đấu sôi động cho đến những phút cuối. 

- Dù đã thắng rất đậm nhưng SLNA có vẻ chưa hề muốn dừng lại mà nhân đà hưng phấn ào lên vây hãm khung thành đối phương. Cầu thủ vào sân trong hiệp 2, Thế Cường đã có cú sút gần trúng đích. 

- Phút 79: Tỷ số lại được gia tăng và người ghi bàn vẫn là Ngô Hoàng Thịnh nhờ khả năng sút xa sở trường. 

- Phút 75: Mọi hy vọng lật ngược thế cờ mong manh của Thanh Hoá coi như chấm dứt khi trong một phan dàn xếp đá phạt nhanh cực kỳ khôn ngoan, Ngô Hoàng Thịnh đã kết thúc thành công để đưa tên lên bảng điện tử. 

- Phút 70: Lẽ ra, Hồ Tuấn Tài phải nâng được tỷ số lên 3-0 ở một pha phản công "3 áo vàng đánh 2 áo đỏ" song đáng tiếc, cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo triển vọng này lại vọt xà ngang sau khi sượt qua chân một cầu thủ đối phương. Không lâu sau đó, Thanh Hoá trả lời bằng cú sút khá căng của Hữu Dũng nhưng buồn thay, trái bóng lại đi đúng vào vị trí của Nguyên Mạnh.  

- Phút 64: KHÔNG ĐƯỢC. Cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân dứt điểm hụt trong vòng cấm trong tình huống chơi thiếu tập trung của hàng phòng ngự SLNA.

- Phút 55: CỨU THUA. Thủ thành Tô Vĩnh Lợi có pha cản phá xuất sắc sau pha phối hợp có ý đồ của SLNA.

- Phút 52: NGUY HIỂM. Phi Sơn của SLNA có pha xâm nhập vòng cấm dũng mãnh song cú dứt điểm cuối cùng không như ý muốn.
- Bước sang hiệp 2, Thanh Hoá vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời nhưng không làm sao công phá được mành lưới đội chủ nhà khi mà SLNA chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công đầy khó chịu

- Trước giờ nghỉ giải lao, Trần Phi Sơn có pha xử lý khéo léo ở sát vạch 16m50, loại bỏ hai cầu thủ đối phương nhưng cú kết thúc cuối cùng của "Ronaldo xứ Nghệ" đã không vượt qua được Van Bakkel. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về SLNA.

- Phút 43: Trần Phi Sơn thực hiện đường chuyền đẹp cho Hồ Tuấn Tài ung dung xâm nhập vòng cấm rồi vung chân trái dứt điểm chéo góc, đưa bóng đi sạt cột dọc. Ngay sau đó, SLNA đã phải thay đổi người khi Ngọc Đức không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Ngô Hoàng Thịnh - tiền vệ giàu sức mạnh của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014 vừa rồi - vào thay.

- Phút 32: Thủ thành Nguyên Mạnh xuất sắc từ chối cú dứt điểm căng của Van Bakel. Việc đội chủ nhà dẫn trước hai bàn đã giúp HLV Ngô Quang Trường có thể yên tâm bên ngoài đường piste. Cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam này là một nhà cầm quân mới tại V-League 2015.



- Đến phút 28 thì SLNA đã gia tăng được cách biệt. Lại là Quang Tình cố gắng dẫn bóng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho ngoại binh duy nhất của đội trên sân Mahadi Abubakar co chân dứt điểm không tốt song một lần nữa, may mắn lại đứng về phía đội chủ nhà khi bóng trúng vào chân số 5 Lục Xuân Hưng, qua đó vô tình trở thành đường kiến tạo cho Hồ Tuấn Tài ập vào sút nối thành bàn. Sau khi lập công, cầu thủ có mặt trong thành phần đội U19 Việt Nam từng gây sốt cách đây không lâu đã ăn mừng bằng cách tốc áo, để lộ áo lót bên trong in dòng chữ: Yêu Mẹ nhiều lắm.

- Dù điều kiện bất lợi nhưng thế trận dần được đẩy lên cao. Cục diện có phần nằm trong tay đội chủ nhà. Phút 20, đội trưởng Quang Tình tung ra cú sút xa bay chệch cột dọc trong gang tấc. 

- Phút 15: Tuyển thủ U19 Việt Nam Hồ Tuấn Tài bị thổi phạt việt vị trong một tình huống không quá rõ ràng, bằng không chủ nhà rất có thể kiếm được bàn thứ 2. 

- Bàn thắng sớm giúp SLNA chơi thoải mái hơn song đội khách cũng chống trả quyết liệt và nỗ lực tìm cách gỡ hoà. 



- Trận đấu đã được bắt đầu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với cú đánh đầu suýt đi trúng đích của đội trưởng Quang Tình sau cú đá phạt của Văn Vinh. Tuy nhiên ở cú đá phạt góc ngay sau đó, SLNA đã mở được tỷ số. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam, Quế Ngọc Hải bật cao đánh đầu trúng chân Lê Đức Tuân và bóng từ đó bật vào lưới. Điều kiện thời tiết không thuận lợi (trời mưa phùn khiến sân trơn, bóng ướt) cũng góp một phần vào bàn thắng bất ngờ của đội chủ nhà. 

Đội hình thi đấu
SLNA: Nguyên Mạnh; Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Tuấn Tài, Phi Sơn, Văn Vinh, Quang Tình,  Minh Đức, Ngọc Toàn, Ngọc Đức, Mahadi.
Thanh Hóa: Vĩnh Lợi; Tấn Đạt, Xuân Hưng, Van Bakel, Văn Thanh, Da Silva, Quý Sửu, Văn Tân, Duy Nam, Quốc Phương, Đức Tuấn.

Đang trải qua chuỗi thành tích ấn tượng, nhưng Thanh Hóa thực sự gặp khó về nhân sự trong chuyến làm khách trên sân SLNA. Mất “máy quét” Sỹ Cường do bị treo giò, sức mạnh tuyến giữa của đội bóng xứ Thanh sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. HLV Vũ Quang Bảo có thể đặt niềm tin vào Duy Nam, nhưng xem ra, cầu thủ người Khánh Hòa khó đem lại hiệu quả cao như Sỹ Cường.

Nhưng nỗi lo lớn nhất của ông Bảo nằm ở hàng công. Khi tiền đạo ngoại Silva đang thể hiện phong độ khá nhạt nhòa lại vừa trải qua đợt dưỡng thương, Thanh Hóa đành phải trông chờ vào nội binh. Tuy nhiên, những Quốc Phương, Văn Tân hay Văn Thanh cũng chưa đáp lại niềm tin một cách trọn vẹn. Vì thế, việc chân sút đã có 2 bàn thắng là Đình Tùng vắng mặt do thẻ phạt càng khiến cơn đau đầu của HLV Vũ Quang Bảo nặng nề hơn.

Trên lý thuyết, việc Thanh Hóa tổn thất lực lượng nghiêm trọng đã mở ra cơ hội lớn cho SLNA. Nhưng xem ra, niềm tin chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ cũng không cao. Bởi SLNA thậm chí còn phải đối mặt với những khó khăn trên hàng công còn lớn hơn so với đội bóng láng giềng. Trong 5 trận đã qua, cựu vương V-League chơi như chấp ngoại binh khi chỉ Abubakar gây ấn tượng, trong lúc Bosman khá vô hại. Con số 5 bàn thắng của SLNA so với 7 pha lập công của Thanh Hóa là phần nào của minh chứng.

Trong cuộc đối đầu này, thầy trò ông Ngô Quang Trường có lợi thế sân nhà. Ngọn lửa từ khán đài hứa hẹn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho SLNA. Nhưng sức ép từ khán đài sân Vinh xem ra khó khiến cho Thanh Hóa phải lung lạc. Nhìn hành trình vừa qua thì có thể thấy, đoàn quân của ông Vũ Quang Bảo đang sở hữu một “tinh thần thép”. Dù bị dẫn bàn trong cả 5 trận vừa qua nhưng Thanh Hóa đã ngược dòng thành công đến 4 trận. 

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X