Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 3-3 (pen 5-4) Nữ Myanmar: Siêu nghẹt thở, siêu kịch tính

Thứ Ba 02/08/2016 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khởi đầu trận đấu như mơ, dẫn trước tới 2-0 sau hiệp 1 nhưng sự cổ vũ cuồng nhiệt của 3 vạn khán giả trên sân khiến ĐT Nữ Việt Nam trùng xuống trong hiệp 1. Để rồi trận đấu kết thúc với màn rượt đuổi 3-3 không thể kịch tính hơn. Ở hiệp phụ dù chơi hơn người nhưng chúng ta không thể giành chiến thắng. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Kiều Trinh đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu để giành vé vào chung kết gặp lại Thái Lan.


Ở lượt đá cuối cùng, thủ môn Kiều Trinh tiếp tục đẩy được cú đá của đội bạn nhưng lực mạnh vẫn đi vào lưới. Thế nhưng sau đó Bùi Thị Như đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giúp ĐT Nữ Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 trên loạt đá luân lưu 11m.

Tại lượt đá thứ 4, Kiều Trinh bắt bài nhưng không thành công. Hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến tiếp tục thực hiện thành công. Tỷ số là 4-3 cho các cô gái của chúng ta.

Trong lượt đá thứ 3, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá thành công. Còn Tuyết Dung cũng đá thành công. ĐT Nữ Việt Nam đã dẫn trước 3-2.

Ở lượt đá thứ 2, cầu thủ đội bạn vẫn đá chính xác, Nguyễn Thị Minh Nguyệt cũng thực hiện tốt. Tỷ số là 2-2.

Tại lượt đá đầu tiên! Myanmar là đội thực hiện trước và thành công. Phía ĐT Nữ Việt Nam, Chương Thị Kiều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tỷ số luân lưu là 1-1.

Hiệp phụ thứ 2 kết thúc! ĐT Nữ Việt Nam không thể ghi được bàn. Như vậy hai đội phải kéo nhau lên loạt đá luân lưu 11m. Với thủ môn Kiều Trinh xuất sắc thì chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua sức ép lớn từ trên các khán đài.

116' Vẫn không vào! ĐT Nữ Việt Nam chưa thể ghi được bàn thắng quyết định. Chương Thị Kiều câu bóng bổng vào vòng cấm cho Nguyễn Thị Hoa đánh đầu. Thế nhưng số 10 của chúng ta vẫn chỉ cách trái bóng chút ít. Nếu chạm được đầu vào bóng thì có lẽ lưới của Myanmar đã rung lên.

107' Quá đáng tiếc! ĐT Nữ Việt Nam lại bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Lần này vẫn là Bùi Thị Như có bóng thuận lợi dứt điểm khi mà thủ môn đội bạn đã lỡ trớn. Thế nhưng pha dứt điểm lại bị một hậu vệ phá ra ngay trước vạch vôi.

Hiệp phút đầu tiên kết thúc, ĐT Nữ Việt Nam hoàn toàn ép sân. Chúng ta sẽ tiếp tục phải tận dụng lợi thế hơn người trong 15 phút còn lại của hiệp phụ thứ 2.

105' Bóng chệch khung thành trong gang tấc! Bùi Thị Như đệm lòng cận thành sau quả tạt của Nguyễn Thị Xuyến nhưng bóng đã đi ra ngoài khung gỗ Myanmar đầy đáng tiếc.

103' Bóng đập cột dọc! Thúy An lên tham gia tấn công đánh đầu cận thành khiến bóng đập cột dọc Myanmar. Trong quả phạt góc sau đó, vẫn là số 6 dứt điểm cận thành nhưng thủ thành chủ nhà đã xuất sắc cứu thua.

95' ĐT Nữ Việt Nam đang tấn công dồn ép liên tục nhờ lợi thế hơn người. Thầy trò HLV Mai Đức Chung phải tận dụng tốt ưu thế này trong hiệp phụ nếu không muốn đứng trước rủi ro trên loạt đá luân lưu 11m.

Hiệp phụ đầu tiên bắt đầu! Myanmar giao bóng!

Trận đấu đang bị tạm hoãn vì các CĐV Myanmar đang quấy rối trên sân. Trọng tài đã cho quyết định tạm hoãn trận đấu để BTC giải quyết. Bất lợi đương nhiên thuộc về đội bóng xứ Miến Điện. Nếu trận đấu bị hoãn khoảng 30 phút nữa là Myanmar sẽ bị xử thua.

Thời gian chính thức khép lại với tỷ số hòa 3-3 quá nghẹt thở. Hai đội sẽ bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có ưu thế hơn người do đội bạn đã bị đuổi 1 người.


90'+5 Vào ooo! Tỷ số là 3-3. Quá kịch tính. ĐT Nữ Việt Nam được hưởng phạt đền ở những giây cuối cùng nhưng hoàn toàn xứng đáng. Huỳnh Như lao lên vượt qua mặt thủ môn Myanmar buộc thủ môn này phải phạm lỗi. Từ chấm 11m, Minh Nguyệt thực hiện thành công gỡ hòa 3-3. Trận đấu đang diễn ra siêu kịch tính.

90' Vào ooo! Tỷ số được nâng lên 3-2 cho Myanmar.
Không hiểu sao trọng tài lại cho chủ nhà được hưởng phạt đền khi mà bóng không hề chạm tay Bùi Thị Như. Đội bạn đã thực hiện thành công trong sự uất nghẹn của các cô gái áo đỏ.
87' Nguy hiểm quá! Myanmar có liên tiếp 2 cú sút xa rất nguy hiểm. Tuy nhiên thủ thành Kiều Trinh đã chơi rất tập trung để cản phá. Rõ ràng là sức ép khán giả đã khiến thế trận trở nên hoàn toàn khác biệt ở hiệp 2 này.

83' Không vào! Rất đáng tiếc cho ĐT Nữ Việt Nam. Thùy Trang vừa thực hiện cú đánh đầu căng sau quả phạt góc của Huỳnh Như. Thế nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của thủ môn Myanmar nên đã bị phá ra. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đang cố gắng ghi bàn trong những phút cuối để tránh phải kéo trận đấu sang hiệp phụ.

75' Vào ooo! Tỷ số được cân bằng 2-2. ĐT Nữ Myanmar đã có được bàn thắng thứ 2 tiếp tục từ một pha cố định. Pha đá phạt của đội bạn rất khó chịu nhưng thủ thành Kiều Trinh cũng đã phán đoán sai. Pha đấm bóng hụt của thủ môn người Thành phố Hồ Chí Minh đã giúp đội bạn đệm bóng vào lưới trống. Rất đáng tiếc cho các cầu thủ của chúng ta.

70' Các cô gái của chúng ta đang gặp sức ép khủng khiếp ở trên sân. Khán giả đang trở thành vũ khí lợi hại giúp chủ nhà Myanmar thi đấu rất bốc. Trong khi đó sức ép khiến Tuyết Dung và các đồng đội đang có phần bị tâm lý. Đây là lúc mà chúng ta cần chơi chậm để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ.

62' ĐT Nữ Việt Nam phải có sự thay đổi người để cải thiện thế trận. Bích Thủy được vào sân để củng cố tuyến giữa cho chúng ta. Ngay sau đó, Nguyễn Thị Hoa cũng được tung vào thay Nguyễn Thị Muôn. Đây là những giây phút rất quan trọng với ĐT Nữ Việt Nam.

58' Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Myanmar.
Từ một quả phạt góc bên cánh trái, số 7 đội bạn đã bật rất cao đánh đầu tung lưới Kiều Trinh. Một bàn thua khá đáng tiếc và sẽ tiếp thêm tinh thần lớn cho đội chủ nhà. Khán giả đang hò reo rất lớn, đây có thể là bất lợi cho chúng ta.

52' Không được! Một pha phá bóng hụt của ĐT Nữ Myanmar, Nguyễn Hải Hòa có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng hậu vệ đội bạn đã kịp chạm bóng để làm đổi hướng.

50' Không khó hiểu khi Myanmar dồn lên tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2. Liên tục là những pha đưa bóng bổng vào vòng cấm. Vừa có một pha bóng hú vía cho ĐT Việt Nam nhưng đội bạn đã đánh đầu vọt xà ngang.

Hiệp 2 bắt đầu! Myanmar giao bóng!
 
Dù bị dự đoán khó khăn nhưng chính sức ép từ khán giả nhà đã khiến ĐT Nữ Myanmar bị tâm lý không là chính mình. Đó là lý do mà ĐT Nữ Việt Nam đã chơi hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Mọi cơ hội ở hiệp 1 đều thuộc về thầy trò HLV Mai Đức Chung và 2 bàn thắng mà chúng ta có được là hoàn toàn xứng đáng.

Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 2-0 thuộc về ĐT Nữ Việt Nam. Chúng ta đã chơi hoàn toàn lấn lướt và 2 bàn vẫn còn là ít so với các cơ hội mà chúng ta tạo ra.

45' Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối, đội chủ nhà gần như không thể lên bóng vì ĐT Nữ Việt Nam thi đấu quá chủ động. Nếu có cơ hội thì đều thuộc về các học trò của HLV Mai Đức Chung. Đội bạn chỉ lên bóng đến sát vòng cấm của đội bóng áo đỏ là sẽ bị chặn lại.

39' Nguy hiểm! Bộ đôi Tuyết Dung và Huỳnh Như đang làm khổ hàng thủ Myanmar. Lần này là Tuyết Dung tạt bóng từ cánh phải vào trong vòng cấm, Huỳnh Như bất ngờ băng cắt và dứt điểm 1 chạm ngay rất tốt. Dù bóng đi vọt xà ngang nhưng pha phối hợp của đội bóng áo đỏ là rất sắc nét.

34' Sau khi thua chóng vánh 2 bàn và bị lép vế về thế trận, HLV Rejiners bên phía Myanmar đã phải thực hiện sự thay đổi người để cố gắng tìm bàn gỡ trong những phút tới.

25' Đánh đầu! Thêm một pha bóng nguy hiểm của ĐT Nữ Việt Nam. Vẫn là bộ đôi cầu thủ trẻ Huỳnh Như và Tuyết Dung. Huỳnh Như là người tạt bóng để số 7 lao vào đánh đầu cận thành cực tốt. Dù vậy bóng vẫn đi cao hơn xà ngang đôi chút. Thế nhưng với thế trận như thế này, thầy trò HLV Mai Đức Chung tràn đầy cơ hội lọt vào chung kết để gặp lại người Thái.

16' Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho ĐT Nữ Việt Nam.
Chúng ta tiếp tục có được bàn thắng thứ 2. Huỳnh Như tạt bóng cực tốt vào trong vòng cấm, Tuyết Dung lao vào đệm lòng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. Lợi thế quá lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi trận đấu mới chỉ diễn ra chưa lâu.

13' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Nữ Việt Nam.
Tuyết Dung tung cú sút cực tốt bóng chạm xà ngang nảy ra nhưng Phạm Hải Yến đã băng vào đệm lòng rất nhanh ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ.

10' Trong những phút đầu tiên này, ĐT Nữ Việt Nam là đội chủ động tấn công tìm bàn thắng, gây sức ép lên khung thành chủ nhà.

5' Cơ hội đầu tiên thuộc về ĐT Nữ Việt Nam.
Tuyết Dung lao vào đánh đầu cực tốt sau đường chuyền bên cánh trái của Nguyễn Thị Xuyến. Rất tiếc là bóng đi ra ngoài khung thành.

Trên sân đang có rất nhiều khán giản cổ vũ cho đội chủ nhà. Đây là khó khăn lớn cho ĐT Nữ Việt Nam.

Trận bán kết 1 giữa ĐT Nữ Việt Nam vs Myanmar bắt đầu! Các cầu thủ của chúng ta giao bóng.

Trong quá khứ đối đầu giữa 2 đội, ưu thế hoàn toàn thuộc về ĐT Nữ Việt Nam. Trong 12 trận gần nhất, thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng tới 8 trận, hòa 3, còn Myanmar chỉ thắng được 1 trận. Thậm chí chúng ta thắng trong 4 trận gần nhất trên mọi mặt trận.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Rejiners của Nữ Myanmar: “Việt Nam là đội tuyển được tổ chức tốt và có lối chơi đồng đội tuyệt vời. Do đó, trận bán kết sẽ là một trận đấu khó khăn. Nhưng tôi tin tuyển Myanmar có thể giành chiến thắng để tặng các CĐV của mình”.

HLV Mai Đức Chung của Nữ Việt Nam: “Myanmar có lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả. Điều quan trọng là chúng ta cần có đấu pháp hợp lý và tinh thần thi đấu của toàn đội để có thể giành chiến thắng”.

Ở trận trước, HLV Mai Đức Chung đã cho nhiều trụ cột như Kiều Trinh, Tuyết Dung, Thúy An, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu ở ngoài sân. Điều này sẽ giúp ĐT Nữ Việt Nam có thể lực tốt nhất trước trận đấu chiều nay. Trong khi đó Myanmar phải bung hết sức để giành ngôi đầu bảng với U20 Australia nhưng bất thành. Do đó lợi thế của chúng ta là được nghỉ ngơi nhiều hơn.

ĐT Nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar về chuyên môn nhưng bóng đá nữ khó nói trước điều gì. Nhất là trong bối cảnh thầy trò HLV Rejiners nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, chưa kể sự ưu ái của trọng tài. Cái khó khác của thầy trò HLV Mai Đức Chung là Myanmar đá rất bạo lực, đây là thách thức lớn cho cách chơi kỹ thuật của các cô gái áo đỏ.

Trong trận bán kết 1 giữa U29 Australia và Thái Lan, đội bóng xứ chùa vàng đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 đầy bất ngờ. Như vậy nếu vượt qua Myanmar, ĐT Nữ Việt Nam sẽ tái ngộ đối thủ truyền kiếp này ở chung kết. Tại trận đấu ở vòng bảng, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thắng đối thủ với tỷ số 2-0 do các pha lập công của Minh Nguyệt và Huỳnh Như.

Myanmar đã có những thay đổi về lực lượng thời gian gần đây. Theo đó, đội hình của họ đã được trẻ hóa đáng kể. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn giữ lại một số cầu thủ lớn tuổi, giàu kinh nghiệm để dẫn dắt lớp đàn em. Lối đá của đội chủ nhà giải lần này vẫn thiên về sức mạnh và thể lực khi họ thường xuyên sử dụng các pha bóng dài và tầm trung để làm đối sách so đọ với đối phương. Tuy nhiên, Myanmar vẫn có một số cầu thủ có khả năng gây đột biến cao. Trong đó, Yee Oo, Moe Wai và San Maw tạo thành tam giác nguy hiểm và tiềm ẩn khả năng bùng nổ. Không quá khi cho rằng, sự thành bại trong lối chơi của Myanmar phụ thuộc vào tính hiệu quả trong các pha hãm thành của bộ ba này.

TRUC TIEP Nu Viet Nam vs Nu Myanmar ban ket giai vo dich Dong Nam A DNA AFF Cup 2016 18h30 ngay 28 hinh anh
 


Trái ngược với lối chơi giàu thể lực, sức mạnh của đội chủ nhà, Việt Nam tỏ ra mềm mại và lả lướt hơn. Dưới sự dẫn dắt của ông Mai Đức Chung, Minh Nguyệt và đồng đội đã trở lại với những miếng đánh sở trường dựa trên nền tảng kỹ thuật khéo léo. Với tập thể từng thi đấu với nhau khá lâu, lối chơi phối hợp nhỏ của Việt Nam đã thực sự tạo ấn tượng mạnh khi có độ kết dính cao. Quan trọng hơn, sự nhuần nhuyễn ấy đã đem đến tính hiệu quả cao. 20 bàn thắng, đặc biệt là 2 pha lập công vào lưới “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan là minh chứng rõ nét nhất. Vì thế, đoàn quân của ông Mai Đức Chung có quyền tự tin khi giáp mặt với Myanmar.

Lịch sử đối đầu cho thấy, Việt Nam luôn là khắc tinh với Myanmar. Tại Mandalar Thiri, Minh Nguyệt và đồng đội cũng từng hạ đo ván Myanmar trong trận đấu ở vòng bảng của SEA Games 2013. Nói cách khác, xét về chuyên môn thì Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà trận này. Vấn đề còn lại của các học trò của ông Mai Đức Chung là giải quyết bài toán áp lực từ khán đài. Dự báo, sân Mandalar Thiri có sức chứa 30 ngàn người sẽ không còn chỗ trống. Nếu đứng vững trước sức ép từ khán giả của Myanmar và cũng có thể là từ trọng tài, ĐT Việt Nam thừa sức để vào chung kết.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Myanmar: Phu Ngon, Than Wai, Mar Win, Wai Aung, Pwing Khaing, Theingi Tun, Yee Oo, Marlar Tun, Thu Kyaw, San Maw, Moe Wai.
Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Thúy An, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Vũ Thị Nhung, Minh Nguyệt.
 
Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Thể Công Viettel 19h15 ngày 9/5 (V-League 2023/24)

Lần đầu sau nhiều năm, trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và Thể Công Viettel diễn ra trong bối cảnh không đội nào thuộc tốp cạnh tranh ngôi vô địch. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh giữa cả hai vẫn hứa hẹn tạo nên một trận cầu hấp dẫn và đội bóng áo tím vẫn nhỉnh hơn áo đỏ để giành phần thắng.

Xem thêm
top-arrow
X