Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Jeonbuk FC 2-0 Bình Dương (KT): Trả giá đắt vì thiếu tập trung

Thứ Tư 16/03/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu hợp lý, tự tin trên sân khách, thế nhưng những sai lầm cá nhân và sự thiếu tập trung trong mỗi hiệp đấu khiến Bình Dương lại để thua vô cùng đáng tiếc. Tinh thần chiến đấu kiên cường là điều đáng ngợi khen của Công Vinh và các đồng đội nhưng sự non nớt về kinh nghiệm tại AFC Champions League lại khiến đội bóng đất Thủ ra về tay trắng.

Hết giờ! Trận đấu giữa Jeonbuk Motors và Bình Dương đã khép lại với tỷ số 2-0 thuộc về chủ nhà. Hai bàn thắng ở cuối mỗi hiệp đấu của nhà vô địch Hàn Quốc đều đến từ sự thiếu tập trung của đội khách. Thêm một thất bại đáng tiếc của đại diện V-League nhưng dù sao việc khiến đội bóng vô địch K-League 2 năm liên tiếp vất vả có được chiến thắng là điều đáng ngợi khen của thầy trò HLV Thanh Sơn.

90’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho Jeonbuk Motors. Tiếp tục là bàn thua đáng tiếc khác của Bình Dương khi cú phá bóng của một hậu vệ áo đỏ đưa bóng vào chân tiền đạo Lopes. Chân sút người Brazil chuyền bóng cho tiền đạo kỳ cựu Lee Dong Gook sút tung lưới Tấn Trường lần thứ 2. Cũng phải nói thêm, bàn thắng này đã đập người Đình Luật làm đổi hướng khiến Tấn Trường bất lực nhìn bóng vào lưới.


83’ Bình Dương có sự thay đổi người cuối cùng, Moses được vào sân thay Xuân Thành rời sân vì chấn thương. Sự có mặt của tuyển thủ Uganda có thể sẽ giúp đội bóng đất Thủ lấy lại thế trận.

82’ Không thể tin nổi! Trong thế trận giằng co, Jeonbuk có cơ hội vô cùng ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ. Sau pha phối hợp ăn ý, tiền đạo kỳ cựu Lee Dong Gook có cơ hội dứt điểm cận thành khi thủ môn Tấn Trường đã lỡ trớn. Thế nhưng chân sút 36 tuổi lại đỡ hụt bóng khiến cơ hội trôi qua vô cùng đáng tiếc. 


75’ Bình Dương có sự thay đổi người thứ 2 hy vọng cải thiện thế trận. Trịnh Quang Vinh được tung vào sân thay Công Vinh. Sự năng nổ của cựu cầu thủ Thể Công hy vọng sẽ giúp đội bóng đất Thủ tạo ra bất ngờ trong những phút còn lại của trận đấu.

68’ Trận đấu đã bắt đầu giảm nhịp độ sau khi Jeonbuk Motors chủ động chơi chậm để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Trong khi đó Bình Dương đang gặp khó vì đội bóng áo xanh đã chủ động kèm người ngay bên phần sân đối phương.

60' Bình Dương có sự thay đổi người đầu tiên. Anh Đức đã vào sân để thay cho ngoại binh Han Yeung-Yeob. Đây là con bài chiến thuật của HLV Thanh Sơn để giúp đội khách tăng cường hỏa lực để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

56’ Quá nguy hiểm!
Bình Dương vừa bị thủ môn Soon Tae từ chối một bàn thắng mười mươi. Từ quả đá phạt góc của Tấn Tài, hậu vệ Jeonbuk phá ra tìm đúng chân Đặng Văn Robert. Ở tư thế thuận lợi, cầu thủ Việt kiều tung cú sút cực căng nhưng người gác đền của đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá.


54’ Không vào!
Thiếu chút nữa Bình Dương có được bàn thắng san bằng tỷ số. Nsi đi bóng tốt vào vòng cấm Jeonbuk và tung ra cú đá đầy quyết đoán. Tuy nhiên pha dứt điểm của chân sút này lại đi không chính xác dù anh có đầy đủ thời gian và không gian để đưa ra phương án tốt nhất.


50’ Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho Jeonbuk Motors. Tiền vệ Gu Moo Yul quay người dứt điểm rất hiểm hóc, dù bóng đi nhẹ nhưng vào góc xa khiến Tấn Trường bay người hết cỡ nhưng cũng không chạm được vào bóng. May mắn cho Bình Dương là bóng đã không đi vào lưới.

Hiệp 2 bắt đầu! Jeonbuk Motors là đội giao bóng. Bình Dương sẽ phải nỗ lực trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Hết giờ!
Hiệp 1 đã khép lại với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về chủ nhà Jeonbuk Motors. Dù chơi không tốt hơn nhưng đội bóng Hàn Quốc lại có được điều mình cần là bàn thắng. Trong khi đó dù thi đấu tốt nhưng Bình Dương lại không thể tận dụng được các cơ hội mà mình tạo ra.

41' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Jeonbuk Motors. Dù chơi không quá hay nhưng đội chủ nhà lại có điều mình muốn nhờ sự thiếu tập trung của hàng thủ Bình Dương. Tiền đạo Ricardo Lopes đã tung ra cú sút chìm hiểm hóc khiến Tấn Trường đứng chôn chân. Một bàn thua vô cùng đáng tiếc nhưng quen thuộc của các đội bóng Việt Nam, thường thiếu tập trung những phút cuối hiệp.


38' Không vào!
Cơ hội nguy hiểm dành cho Bình Dương. Nsi có bóng trong vòng cấm và tung ra cú đá cực kỳ quyết đoán. Tuy nhiên một hậu vệ đội khách đã cản phá kịp thời, cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.


35' Thế trận trên sân vẫn đang rất cân bằng, Bình Dương đá phòng ngự phản công rất tốt, không hề có tâm lý e ngại chủ nhà.

29’ Vẫn là một pha sút xa!
Jeonbuk đang thật sự gặp khó khăn khi Bình Dương chơi phòng ngự khoa học. Tiền đạo người Brazil, Ricardo Lopes vừa có pha sút xa để cầu may nhưng chưa thể làm khó được Tấn Trường.


27' Dứt điểm! 
Đội chủ nhà đang gặp khó trong việc tiếp cận khung thành của Tấn Trường. Vừa có một cú dứt điểm của tiền đạo Lee Jong Ho nhưng người gác đền đội khách đã làm chủ tình hình.

26' Thẻ vàng! Trọng tài vừa rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Tấn Tài của Bình Dương vì lỗi cao chân. Tuy nhiên có vẻ như vua áo đen đá quá nặng tay trong pha bóng này khi tuyển thủ Quốc gia Việt Nam không cố tình cao chân.

19' Không vào!
Cơ hội vô cùng ngon ăn cho Bình Dương. Pha đánh gót của Nsi giúp Henry vào tư thế chẳng thể thuận lợi hơn để ghi bàn. Thế nhưng cú đá của số 7 lại quá nhẹ giúp thủ môn Soon Tae đã cản phá được.

11' Cơ hội đầu tiên của Jeonbuk trong trận này. Tiền vệ Lee Jong Ho có cơ hội dứt điểm cận thành nguy hiểm sau đường chuyền từ cánh phải của Lee Dong Gook, tuy nhiên cú đá cuối cùng của số 9 lại đi quá thiếu chính xác.

10’ Bình Dương đang chơi rất tốt trong 10 phút đầu tiên của trận đấu. Thầy trò HLV Thanh Sơn rất chủ động phòng ngự phản công. Tích cực kèm người ngay bên phần sân đối phương. Thậm chí đội bóng áo đỏ là đội có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của thủ thành Soon Tae hơn là đội chủ nhà.

2' Nguy hiểm!
Bình Dương là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Hen Seung-Yoeb chọc khe vừa tầm cho Henry băng lên đối mặt với thủ môn Soon Tae nhưng pha lao ra rất nhanh của người gác đền đội khách đã khiến cơ hội mở tỷ số của Bình Dương trôi qua.

Trận đấu giữa Jeonbuk Motors vs Bình Dương bắt đầu! Đội khách là những người giao bóng trước.

Như vậy trong trận này, Bình Dương đã không tung ra sân đội hình mạnh nhất vì vừa thi đấu tại V-League. Đội trưởng Anh Đức được nghỉ ngơi, thay vào đó Công Vinh, Henry và Han Seung-Yeob sẽ là những người đá đằng sau Nsi. Đặng Văn Thành cũng được đá chính bên cạnh Tấn Tài ở trung tâm hàng tiền vệ. Hàng thủ có chút thay đổi khi Huỳnh Phú đá thay Văn Hoàn, Robert đá cặp với Đình Luật. Về phía Jeonbuk, HLV Choi Kang Hee tung ra sân 2 ngoại binh là chân sút Ricardo Lopes và tiền vệ Paartalu. Lão tướng Lee Dong Gook vẫn lĩnh xướng hàng công của đội chủ nhà.

Đội hình ra sân

Jeonbuk Motors: Soon Tae, Chang Soo, Won Jae, Lim Jong Eun, Jong Hoo, Paartalu, Moo Yul, Jae Sung, Dong Gook, Lopes.

Bình Dương: Tấn Trường, Huỳnh Phú, Robert, Đình Luật, Robert, Xuân Thành, Han Seung-Yeob, Văn Thành, Tấn Tài, Công Vinh, Nsi, Henry.

Bất chấp việc rơi vào bảng tử thần, Bình Dương đã chơi rất tốt ở hai lượt trận đầu tiên trước Jiangsu Suning và FC Tokyo. Đó là điểm tựa để đội bóng đất Thủ tiếp tục hướng tới trận đấu với nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Motors ở lượt đấu thứ 3 này.

Ở mùa giải trước, Bình Dương cũng đã có 2 cuộc chạm trán với nhà vô địch Hàn Quốc. Kết quả là Công Vinh và các đồng đội thất bại ở xứ Kim Chi nhưng cầm hòa 1-1 tại Gò Đậu. Như vậy khoảng cách hai đội là không quá lớn. Cơ hội để đại diện Việt Nam làm nên bất ngờ không phải không có cơ sở.

Sau 2 lượt trận, Bình Dương có 1 điểm xếp thứ 4 bảng F. Jeonbuk có trận ra quân thắng FC Tokyo nhưng lại thất bại trước Jiangsu Suning. Có thể nói bảng F xứng đang là bảng tử thần khi 3 đại gia của bóng đá Nhật, Hàn và Trung Quốc là ứng viên cho chức vô địch nhưng không vì thế mà đại diện V-League tỏ ra quá lép vế.

Bình Dương đang dồn sức vào AFC Champions League nên có phong độ không tốt ở V-League 2016 với chỉ vỏn vẹn 1 trận thắng qua 4 vòng đấu. Tuy nhiên với tham vọng muốn gây tiếng vang thì thầy trò HLV Thanh Sơn sẵn sàng hy sinh giải trong nước để làm nên một điều gì đó.

Nếu Bình Dương hy vọng làm nên bất ngờ thì Jeonbuk Motors lại đặt mục tiêu lớn tại AFC Champions League. Hai chức vô địch K-League liên tiếp là đủ để nói về sức mạnh của thầy trò HLV Choi Kang Hee. Ngoài 3 ngoại binh chất lượng cao từ Brazil là Leonardo, Luiz Henrique và Ricardo Lopes thì Jeonbuk còn sở hữu cựu tuyển thủ Australia Paartalu trong đội hình. Linh hồn của đội bóng này là 3 tuyển thủ Hàn Quốc gồm Park Won Jae, Lee Dong Guuk và Kim See Wook.

Truc tiep: Jeonbuk Hyundai vs Binh Duong
 


HLV Phát biểu trước trận

HLV Choi Kang Hee của Jeonbuk Motors: “Mục tiêu của Jeonbuk Motors là xếp nhất bảng đấu này. Chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ nếu tập trung và chơi với quyết tâm cao nhất. Tôi đã tính toán để có một số thay đổi về đội hình. Chúng tôi đang phải đối mặt với mật độ thi đấu dày đặc và cầu thủ đang có vấn đề với thể lực”.

HLV Thanh Sơn của Bình Dương: “Bình Dương từng đối đầu với Jeonbuk Motors ở AFC Champions League 2015. Chúng tôi để thua 3-0 trên sân khách và hòa 1-1 khi trở về sân nhà. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu rất kỹ băng ghi hình một số trận đấu của Jeonbuk tại mùa giải năm nay. Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả khả năng của mình và cố gắng giành được kết quả tốt nhất”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X