Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HAGL 1-2 Than Quảng Ninh (kết thúc): Rượt đuổi ngoạn mục

Thứ Bảy 31/01/2015 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một Than Quảng Ninh cực mạnh thì HAGL đã chơi rất hay và tạo ra thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục tại sân Pleiku chỉ đi đến hồi kết khi Minh Tuấn tung cú sút xa để nhấn chìm HAGL ở phút cuối cùng.

93' Trọng tài Quang Vinh nổi còi hết giờ! Một trận đấu hấp dẫn đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về Than Quảng Ninh.

93’ Không vào! Hậu vệ Văn Thanh bất ngờ xâm nhập vòng cấm và có cơ hội đối mặt với thủ môn Tuấn Linh, đáng tiếc là cú đứt điểm anh lại đi ra ngoài.

90’ Vào ooo! Trong một pha phản công bất ngờ thì tiền vệ vào thay người Vũ Minh Tuấn đã dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Minh Nhựt. Tỷ số là 2-1 cho Than Quảng Ninh.


89’ Không vào!
Công Phượng sút xa nguy hiểm sau pha phối hợp đẹp với Văn Toàn và Tuấn Anh, tuy nhiên thủ môn Tuấn Linh vẫn làm chủ tình hình.

85’ Trong khoảng 10 phút cuối trận, Than Quảng Ninh đã co về phòng ngự khi họ chỉ còn 10 người trên sân. Đội bóng đất mỏ đang phong tỏa mọi hướng tấn công của HAGL.

75’ Thẻ đỏ! Pha bóng quá quyết liệt của hậu vệ Minh Tùng với Hoàng Thiên và trọng tài Quang Vinh đã lập tức rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của số 5 Than Quảng Ninh. Bây giờ thì ưu thế lại thuộc về đội chủ nhà HAGL.

73’ Vào ooo! Bàn thắng quá đẹp mắt của hậu vệ cánh phải Vũ Văn Thanh!
Từ cú đá phạt góc của Công Phượng, hậu vệ số 17 đã sút bóng rất đẹp mắt làm tung lưới Than Quảng Ninh, gỡ hòa cho HAGL. Tỷ số là 1-1.


68’ Nguy hiểm! Pha phối hợp cực hay của HAGL ở khu vực trung lộ. Út Cường trả bóng ngược lại thuận lợi cho hậu vệ Văn Thanh băng lên dứt điểm. Cú sút của hậu vệ cánh phải HAGL đã đập vào người Huy Cường và đi đổi hướng, rất may là thủ môn Tuấn Linh đã chạm được đầu ngón tay vào bóng, cứu 1 bàn thua trông thấy cho Than Quảng Ninh.


62’ HAGL đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Chỉ trong vòng ít phút, tiền vệ Hoàng Thiên đã có 3 cú sút xa liên tiếp nhưng bóng đi không chính xác.

59’ Cú solo cực hay của Quang Hải từ bên cánh trái vào trong vòng cấm! Số 13 Than Quảng Ninh đã đi bóng táo bạo ở sát đường biên ngang và tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, đáng tiếc là bóng lại đi trúng cột dọc HAGL.


52’ Quá đáng tiếc cho HAGL! Cú đá phạt mẫu mực của Hoàng Thiên nhưng Tuấn Linh đã xuất sắc cản phá. Sau đó là một pha bóng lộn xộn trước khung thành của Than Quảng Ninh, Văn Toàn đã có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đã chạm người hậu vệ đội khách đi ra ngoài. Đây là pha bóng mà các cầu thủ HAGL phản ứng dữ dội vì cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ Bật Hiếu.

49’ Mạc Hồng Quân đang chơi rất nổi bật trên sân, tiền đạo Việt Kiều vừa mới có cú sút xa nguy hiểm nhưng bóng lại không đi vào khung thành.

46' Hiệp 2 bắt đầu! HAGL là đội giao bóng.

Hiệp 1 đã diễn ra rất hấp dẫn với lối chơi đôi công của 2 đội. Với đội hình đều và giàu kinh nghiệm hơn thì Than Quảng Ninh là đội sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn hơn HAGL. Và bàn thắng mở tỷ số của Mạc Hồng Quân là kết quả của sức ép dồn dập mà thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa đã tạo ra.


45' Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách Than Quảng Ninh.

44’ Thanh Tùng tái phát chấn thương và phải rời sân, HLV Graechen đã buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ. Người vào thay số 18 là Út Cường. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên thì Út Cường đã có cú sút xa nguy hiểm về phía khung thành của Than Quảng Ninh nhưng không thành công.

41’ Cứa lòng đẹp mắt!
Tiền đạo Quang Hải của Than Quảng Ninh có bóng sát với vòng cấm của HAGL và tung ra cú cứa lòng sở trường, đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc. Quá tiếc cho Than Quảng Ninh!

38’ Quá nguy hiểm! Hậu vệ cánh trái Hồng Duy bất ngờ đi bóng vào trung lộ và sút bóng rất căng. Thủ thành Tuấn Linh đã phải rất vất vả mới có thể cứu thua cho Than Quảng Ninh.

35’ Đá phạt nguy hiểm sát vòng 16m50 cho HAGL, tuy nhiên từ góc sút chính diện thì Công Phượng lại sút bóng đi quá cao so với khung thành của Than Quảng Ninh, bỏ qua cơ hội gỡ hòa đội chủ nhà.

32’ Vào ooo! Từ chấm 11m, Hồng Quân đã dễ dàng hạ gục Minh Nhựt để mở tỷ số cho Than Quảng Ninh.

31’ Penalty! Trung vệ Cosmin vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một sai lầm quá đáng tiếc của cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng.

30’ Không vào! Quá đáng tiếc! Mạc Hồng Quân đi bóng khôn ngoan từ giữa sân và sút xa vô cùng nguy hiểm. Thủ thành Minh Nhựt đã bay người trong vô vọng nhưng đáng tiếc là bóng lại đi ra ngoài.

23' Không vào! Cơ hội nguy hiểm nhất kể từ đầu trận đấu. Công Phượng bất ngờ thoát khỏi vòng vây của hàng thủ Than Quảng Ninh và tung cú sút quyết đoán, tuy nhiên bóng lại đi đúng vị trí của thủ thành Tuấn Linh.

22’ Nguy hiểm! Tiền đạo Nguyễn Quang Hải đã có pha ra chân rất nhanh về phía khung thành của Minh Nhựt. Tuy nhiên cú đá quyết định của cầu thủ người Khánh Hòa lại đi ra ngoài một cách đáng tiếc.

16’ Đá phạt trực tiếp! Huy Cường phạm lỗi với Văn Toàn ở ngoài vòng cấm và phải nhận thẻ vàng. Đây là góc sút sở trưởng của tiền vệ Lương Xuân Trường tuy nhiên thủ môn Tuấn Linh đã rất tỉnh táo cản phá.

13’ Đinh Hoàng Max có bóng từ khu vực ngoài vòng cấm và tung ra cú sút xa sở trường, tiếc là bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn Minh Nhựt đã chọn.

8’ Nguy hiểm! Quang Hải xâm nhập vòng cấm của HAGL và tạt bóng nguy hiểm vào trong. Đáng tiếc là pha tạt bóng của tiền đạo đội khách lại đi ngang qua khung thành của thủ môn Minh Nhựt. Than Quang Ninh  đang chức tỏ sự vượt trội của một đội bóng đàn anh ở trên sân.

2’ Không được! Mạc Hồng Quân đột phá trong vòng cấm và suýt có được pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của HAGL.

1' Trận đấu bắt đầu! Than Quảng Ninh là đội giao bóng trước.

Đây là trận đấu mà Thang Quảng Ninh ra sân với màu áo đỏ, trong khi đó HAGL tiếp tục được mặt trang phục xanh truyền thống. Trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Võ Quang Vinh. Ngoài sự góp mặt của HLV Toshiya Miura thì ông Đoàn Nguyên Đức chủ tịch tập đoàn HAGL và ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng BTC V-League 2015 cũng có mặt trên khán đài sân Pleiku để chứng kiến trận đấu này.

Đây là trận đấu hứa hẹn là khó khăn nhất của HAGL kể từ đầu giải khi các chàng trai trẻ phố Núi phải chạm trán đội hình dày dạn kinh nghiệm của Than Quảng Ninh. Với nguồn đầu tư 100 tỷ trước khi mùa giải khởi tranh thì đội bóng của ông Đinh Cao Nghĩa đang có một đội hình dày đặc các tuyển thủ quốc gia và U23. Minh Tuấn, Quang Hải, Hồng Quân, Bật Hiếu, Danh Ngọc, Minh Tùng, Tuấn Linh, Hải Huy đều là những cái tên chất lượng đã thể hiện đựợc khả năng tại sân chơi V-League. Vì vậy việc ông Toshiya Miura hành quân đến Pleiku không chỉ xem giò lứa U19 HAGL mà còn để xem tài năng của các cầu thủ đất Mỏ. 

HAGL và Than Quảng Ninh đã gặp nhau tất cả 3 lần tại V-League và Cúp Quốc gia ở mùa giải trước. Đáng chú ý khi mỗi đội đều có 1 trận thắng, 1 hòa và 1 thua. Đội bóng phố Núi đã có tổng cộng 7 lần chọc thủng lưới Than Quảng Ninh và ngược lại. Xét theo lịch sử thì đây là trận đấu vô cùng cân tài cân sức.

Than Quảng Ninh là đội bóng toàn thắng trong 3 trận làm khách ở mùa giải này, đó sẽ là lời cảnh báo có sức nặng tới HAGL vào chiều nay. Trong khi đó trong 3 trận được chơi trên sân nhà thì thầy trò HLV Graechen có 2 chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa và SHB Đà Nẵng, còn lại là trận thua ngược trước Thanh Hóa.

Hành quân tới làm khách của HAGL ở vòng 6 V-League 2015, Than Quảng Ninh tỏ ra vô cùng tự tin về một trận thắng tiếp theo, nhất là khi họ vừa đánh bại Bình Dương ở vòng trước. Đội bóng đất mỏ như hổ mọc thêm cánh khi đội trưởng Minh Tuấn trở lại sau chấn thương từ đầu mùa.

Trong khi đó HAGL cũng đã giải tỏa được rất nhiều sức ép sau trận thắng SHB Đà Nẵng ở vòng trước. Thầy trò HLV Graechen đã có được chiến thắng rửa mặt sau 3 vòng đấu liên tiếp ném mùi thất bại.

Dù đã ghi bàn thắng quyết định từ chấm 11m giúp HAGL chiến thắng ở vòng trước nhưng tiền đạo Dragicevic đã gây thất vọng  không nhỏ trong những vòng đấu vừa qua. Đây là lý mà HLV Graechen buộc phải để Văn Toàn đá cặp với Công Phượng ngay từ đầu thay cho tiền đạo người Serbia. Trong khi đó với chấn thương bất ngờ của Văn Long thì ông “Giôm” buộc phải để Cosmin Goia ra sân ngay từ đầu để cặp trung vệ với Đức Lương. Đây vô tình sẽ giúp đội bóng phố Núi giảm được nhiều nguy cơ từ cặp tiền đạo to cao Bernado và Đinh Hoàng Max bên phía Than Quảng Ninh.

Bên phía Than Quảng Ninh không có nhiều sự thay đổi trên hàng công khi Đinh Hoàng Max, Hồng Quân sẽ tiếp đạn cho cặp tiền đạo Bernado và Quang Hải đang có phong độ rất cao. Với sự phong độ ổn định của hàng công thì không ngạc nhiên khi HLV Đinh Cao Nghĩa không hề có sự thay đổi nào so với trận gặp Bình Dương, dù đội trưởng Minh Tuấn đã trở lại sau chấn thương.

Đội hình xuất phát chính thức:

HAGL: Minh Nhựt, Văn Thanh, Cosmin, Đức Lương, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Thiên, Thanh Tùng, Công Phượng, Văn Toàn.

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Minh Tùng, Bật Hiếu, Huy Cường, Trọng Nghĩa, Hải Huy, Kizito, Hoàng Max, Hồng Quân, Quang Hải, Bernado.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X