Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 2-0 Syria (KT): Màn trình diễn tuyệt đỉnh của "Golden Star"

Thứ Ba 31/05/2016 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước đối thủ mạnh lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, ĐT Việt Nam đã bất ngờ chơi tấn công cực kỳ hiệu quả và đẹp mắt. Cách đá kỹ thuật của đội chủ nhà đã khắc chế được thể hình vượt trội của đại diện Tây Á. Đây là điểm tựa để đội bóng áo đỏ hướng tới kết quả khả quan tại giải tứ hùng tại Myanmar vào thứ 6 tới.

90'+3 Trận đấu đã khép lại với tỷ số 2-0 thuộc về ĐT Việt Nam. Một trận đấu quá hay của thầy trò HLV Hữu Thắng để lấn lướt đối thủ mạnh hàng đầu châu lục. Thậm chí nếu có duyên hơn thì đội chủ nhà còn có thể thắng đậm hơn nữa.


86' ĐT Việt Nam đã chủ động đã chậm để giữ lợi thế dẫn bàn.
Dù vậy đội bóng áo đỏ vẫn tổ chức phản công khi có cơ hội.

80’ Thanh Trung bị từ chối một siêu phẩm!
Sau đường đi bóng của Công Phượng, Thanh Trung có thời cơ dứt điểm ở đầu vạch 16m50. Tiền vệ của QNK Quảng Nam đã quyết định thực hiện cú Trivela cực kỳ kỹ thuật vào góc cao nhưng thủ thành Al Youssef đã bay người xuất sắc cản phá.

73’ Quá đáng tiếc! ĐT Việt Nam có pha tấn công cực hay. Công Phượng, Công Vinh phối hợp tốt để giúp cho Đình Tùng đối mặt với thủ môn đội khách. Thế nhưng tiền đạo của Thanh Hóa lại dứt điểm quá ẩu khiến cơ hội trôi qua cực kỳ đáng tiếc.


69’ Bóng đã đi vào lưới nhưng không được công nhận! Công Phượng đi bóng cực hay và dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Al Youssef vất vả cản phá. Sau đó Ngọc Hải đã đệm lòng tung lưới Syria lần thứ 3 nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì trung vệ của SLNA đã việt vị.

63’ Không vào! Pha tấn công rất hay của ĐT Việt Nam suýt mang lại bàn thắng thứ 3. Công Phượng đi bóng tốt và căng ngang thuận lợi cho Đình Tùng phía trong. Cầu thủ này nhả lại cho Thanh Trung băng vào và tung ra cú đá cực căng quen thuộc. Rất tiếc là thủ môn của Syria đã xuất sắc cản phá.


61’ Đánh đầu!
Từ một quả phạt góc, Syria có cơ hội rút ngắn tỷ số bằng pha đánh đầu của hậu vệ Alsaleh. Một pha bóng mà thủ môn Nguyên Mạnh đã phản xạ quá hay để cứu thua cho ĐT Việt Nam.

57' Công Phượng được tung vào sân thay cho Văn Quyết. Như vậy lúc này, tiền đạo đang thi đấu ở Nhật Bản sẽ đá hộ công cho Công Vinh.

54’ Nguy hiểm!
ĐT Việt Nam vừa có pha dàn xếp tấn công cực hay khiến đối thủ bất ngờ. Pha phối hợp bên phần sân nhà hút hết sự chú ý của các cầu thủ Syria. Sau đó, là một cú chọc khe rất nhanh cho Đình Tùng lao lên đối mặt với thủ môn Al Yousssef, tuy vậy thì pha băng lên của tiền đạo người Thanh Hóa vẫn là hơi chậm 1 nhịp.

52' ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên! Đình Tùng được tung vào sân để thay Văn Toàn.

Đầu hiệp thứ 2, Syria đang cố gắng dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Trong khi đó ở ngoài sân, Công Phượng đang khởi động tích cực để chuẩn bị vào sân.

Hiệp 2 bắt đầu! ĐT Việt Nam giao bóng.

Sau hiệp đấu đầu tiên thi đấu tưng bừng, ĐT Việt Nam đã làm NHM hài lòng. Dù vậy, HLV Hữu Thắng vẫn cần phải thử nghiệm những con người mới. Ở ngoài sân, nhiều khả năng Công Phượng, Duy Hùng sẽ được đưa vào trong hiệp 2. Về phía Syria, HLV Alhakim đã thay 2 người ngay đầu hiệp 2, trong đó có sự thay đổi đáng chú ý trong khung gỗ khi thủ môn Al Youssef vào thay Balhous.

Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 2-0 đầy bất ngờ cho ĐT Việt Nam. Sau những pha phối hợp cực đẹp thì đội chủ nhà đã có 2 bàn thắng tuyệt phẩm vào lưới của Syria.

45’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho ĐT Việt Nam.
Bàn thắng tuyệt đẹp của chủ nhà sau pha phối hợp giữa Xuân Trường và Văn Quyết. Tiền vệ đang chơi cho Incheon đã có pha sục bóng kỹ thuật cho Văn Quyết băng lên loại bỏ cả thủ môn Balhous để nhân đôi cách biệt.


42’ Đánh đầu!
Hậu vệ Almbayed lên tham gia tấn công và đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm. May cho ĐT Việt Nam là bóng đã đi chệch khung gỗ trong gang tấc.

40' Syria đã phải có sự thay đổi đầu tiên. Hậu vệ cánh phải Midani rời sân để nhường chỗ cho Alsaleh. Có lẽ HLV Alhakim đã nhận ra điểm yếu bên cánh này đã bị ĐT Việt Nam khai thác.

34’ Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho ĐT Việt Nam.
Tuấn Anh chọc khe cho Thành Lương băng lên rất nhanh. “Sóc nhỏ” số 11 bất ngờ ngoặt lại khiến các hậu vệ Syria lỡ trớn. Cú tạt bóng bằng chân phải vào trong cho Công Vinh đã đánh lừa được toàn bộ hàng thủ Syria. Và thế là quá đủ để một cầu thủ như Công Vinh mở tỷ số trận đấu.

32’ Đá phạt! Syria được hưởng một quả đá phạt ở sát vòng 16m50. Tiền vệ Omari thực hiện cú đá rất tốt khiến bóng đi sát khung thành ĐT Việt Nam. Nguyên Mạnh đã phải bay người hết cỡ cản phá, chịu quả phạt góc.


25’ Nguy hiểm!
ĐT Việt Nam suýt có bàn thắng từ một tình huống phản công bất ngờ. Đình Hoàng vượt qua hậu vệ cuối cùng của Syria để căng ngang cho Công Vinh. Rất tiếc là đường chuyền của số 18 lại không đến được chân đội trưởng.


22’ Không được!
Xuân Trường vừa có pha chọc khe khá đột biến cho Văn Toàn băng lên. Dù trước mặt là hậu vệ to cao của Syria nhưng tiền đạo của HAGL vẫn tung ra được cú đá tốt khiến khung thành đội khách chao đảo.


18’ Nguy hiểm!
Thêm một tình huống cực kỳ nguy hiểm của Syria. Al Mawas băng xuống tốt và vượt qua Ngọc Hải để đối mặt với Nguyên Mạnh. Thêm một lần ĐT Việt Nam gặp may khi cú đá của số 9 đội bạn lại quá nhẹ giúp cho người gác đền xứ Nghệ bắt gọn.

14' Tiếp tục là một pha bóng bổng của Syria. Vừa có một đường tạt bóng cực kỳ nguy hiểm ở ngoài vòng cấm cho tiền đạo đội trưởng Sabah. Cầu thủ đang thi đấu ở giải Thổ Nhĩ Kỳ đã hãm được bóng nhưng không thể dứt điểm khi chỉ cách khung thành Nguyên Mạnh chỉ vài mét.

11' Nguy hiểm!
Thiếu chút nữa có bàn thắng cho Syria. Tiền đạo Osama Omari có pha xử lý rất tốt để vượt qua Ngọc Hải để băng xuống trống trải. Cú đá khá tốt của chân sút mang áo 11 lại đi hơi cao so với khung thành của Nguyên Mạnh. Một tình huống có phần may mắn của ĐT Việt Nam đã không phải nhận bàn thua.


8' Syria đáp trả!
Đội bạn vừa có pha đáp trả đầy nguy hiểm về phía khung thành Nguyên Mạnh. Một tình huống phất bóng dài tận dụng lợi thế về thể hình của Syria. Dù vậy thì Alagha đã không thể đón được bóng.

4' Chồng cánh rất hay!
ĐT Việt Nam vừa có pha dàn xếp tấn công rất tốt bên cánh phải. Văn Toàn đi bóng tốt để chọc khe cho Văn Quyết băng lên trống trải. Dù tiền vệ của Hà Nội T&T thiếu dứt khoát trong pha xử lý cuối cùng nhưng cũng khiến các hậu vệ Syria lúng túng phá bóng chịu quả phạt góc.


Theo quan sát ở trên sân, tiền vệ Tuấn Anh là người chơi thấp nhất hàng tiền vệ chứ không phải Xuân Trường. Tuy vậy số 8 sẽ phải nhận sự trợ giúp của các vệ tinh xung quanh để chống lại khả năng tranh chấp tốt của đội bóng đến từ Tây Á.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Syria bắt đầu! Syria là những người giao bóng.

Trong trận này, ĐT Việt Nam mặc trang phục đỏ truyền thống nhưng theo thiết kế mới. Còn về phía Syria mặc trang phục trắng quen thuộc. Lúc này hai đội đang bước ra sân làm lễ chào cờ để chuẩn bị bắt đầu trận đấu.

Như vậy, HLV Hữu Thắng có sự thay đổi lớn ở vị trí tiền vệ đánh chặn khi chọn Xuân Trường ở vị trí máy quét chứ không phải Huy Hùng hay Ngọc Hải. Có thể thấy ý đồ đề cao vấn đề kiểm soát bóng của chiến lược gia 44 tuổi khi xếp Xuân Trường bên cạnh Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết và Văn Toàn. Ở tuyến dưới, HLV Hữu Thắng chọn 4/5 học trò cũ tại SLNA có tính chiến đấu cao là Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Đình Đồng và Đình Hoàng. Người còn lại được chọn là trung vệ Ngọc thay vì Tiến Thành đang bị chấn thương nhẹ.

Theo quan sát từ phòng viên tại sân Mỹ Đình, Công Phượng vẫn chỉ ngồi dự bị trong trận đấu này do chưa có thể lực tốt nhất. Tuy vậy Xuân Trường lại có mặt trong đội hình xuất phát bên cạnh Tuấn Anh và Văn Toàn. Ngoài ra Thành Lương và Văn Quyết là những hộ công cho tiền đạo duy nhất là Lê Công Vinh. Ngoài Công Phượng, Huy Hùng và Văn Thanh cũng chỉ có mặt trong đội hình khởi động của đội dự bị. Ngọc Hải được kéo về đá trung vệ với Ngọc Thịnh, còn cánh trái do Đình Động phụ trách. Trên hàng tiền vệ, Xuân Trường sẽ đá ở vị trí thấp nhất bên phía đội bóng áo đỏ.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh – Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Đình Đồng – Xuân Trường - Văn Toàn, Tuấn Anh, Thành Lương, Văn Quyết – Công Vinh.

Viet Nam 2-0 Syria (KT) Man trinh dien tuyet dinh cua Golden Star hinh anh goc
Đội hình thi đấu chính thức của tuyển Việt Nam

Trước khi bước vào trận giao hữu với Syria, ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu với U19 Việt Nam và gây thất vọng tràn trề. Không chỉ bất lực trong việc ghi bàn mà lối chơi của thầy trò HLV Hữu Thắng còn lép vế các đàn em tuổi 18, 19. Vì thế Công Vinh và các đồng đội cần phải thể hiện mình trong trận đấu chiều nay để lấy lại niềm tin từ NHM.

Trong quá khứ, Việt Nam và Syria gặp nhau 2 lần tại vòng loại Asian Cup 2011 năm 2009. Tại trận lượt đi ở Tây Á, chúng ta đã cầm hóa đối thủ với tỷ số 0-0 dù Công Vinh phải nhận thẻ đỏ. Ở trận lượt về tại Mỹ Đình, thậm chí thầy trò HLV Calisto còn dồn ép đối thủ nhưng lại để thua ở phút cuối cùng. Vào thời điểm hiện tại, Syria đã mạnh lên nhanh chóng và là 1 trong 12 đội mạnh nhất của châu lục.

Trước khi trận đấu diễn ra, ĐT Việt Nam có tổn thất về lực lượng khi Hoàng Thịnh vắng mặt vì chấn thương, Đình Luật bị loại khỏi đội tuyển vì kỷ luật nội bộ. Bên cạnh đó Xuân Trường và Văn Thắng đều dính chấn thương khác nhau chưa chắc có thể ra sân. Trước tình hình đó, HLV Hữu Thắng đã phải bổ sung trung vệ Ngọc Thịnh của Hải Phòng và Huy Hùng của QNK Quảng Nam lên thế chỗ.

Trận giao hữu Việt Nam vs Syria là mở màn cho đợt chuẩn bị cho AFF Cup 2016 của thầy trò HLV Hữu Thắng. Dù chỉ là giao hữu nhưng đội bóng áo đỏ rất nghiêm túc chuẩn bị cho trận này. Minh chứng là việc chiến lược gia người Hà Tĩnh gọi cả 3 cầu thủ HAGL đang thi đấu ở nước ngoài là Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường.

Một trong những điều quan trọng nhất trong đợt hội quân thứ 2 là lối chơi của ĐT Việt Nam. Cách đá Tiki-Taka mà HLV Hữu Thắng đang theo đuổi đang bị đặt dấu hỏi lớn sau trận đấu với Iraq hồi tháng 3 vừa qua. Vì thế trước một đối thủ có lối chơi tương tự như Syria thì đội bóng áo đỏ phải thể hiện được cách đá ban ngắn của mình.

TRUC TIEP Viet Nam vs Syria Cong Phuong, Van Thanh du bi hinh anh goc
Trực tiếp: Việt Nam - Syria

HLV Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Syria là một đội bóng thuộc top đầu châu Á. Họ sở hữu tố chất thể lực khỏe, kỹ thuật cơ bản cũng rất tốt. Tôi nghĩ đây là trận giao hữu nhưng cũng là thước đo năng lực đội tuyển. Hy vọng ngày mai chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý để khắc phục được điểm mạnh của đối phương và phát huy tối đa năng lực của các cầu thủ”.

HLV Alhakim của Syria: “Tôi có xem một số trận đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam và các bạn tiến bộ từng ngày. Dù Syria là 1 trong 12 đội cuối cùng tranh suất đến vòng chung kết World Cup tại Nga năm 2018 nhưng giữa Việt Nam và Syria khá tương đồng về trình độ và chúng tôi sẽ ra sân mà không phân biệt về đẳng cấp”.


Tổng hợp: Việt Nam 4-1 Đài Loan (Vòng loại World Cup 2018)



Bongda24h.vn


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X