Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam 3-0 Singapore (KT): Vô địch AYA Bank Cup 2016 đầy ngọt ngào

Thứ Hai 06/06/2016 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vấp phải bức tường phòng ngự vô cùng khó chịu của Singapore, ĐT Việt Nam đã miệt mài tấn công trong suốt 90 phút chính thức nhưng bất thành. Tuy nhiên chỉ cần 30 phút của hiệp phụ, Công Vinh và các đồng đội đã bùng nổ kịp thời để có được chiến thắng 3-0 đầy kịch tính.

120' Hết giờ! Trận chung kết giữa ĐT Việt Nam và Singapore đã kết thúc với tỷ số 3-0. Chiến thắng nhọc nhằn sau 120 phút đã giúp thầy trò HLV Hữu Thắng giành chức vô địch AYA Bank Cup 2016 đầy xứng đáng. Danh hiệu đầu tiên dưới thời chiến lượt gia 44 tuổi là khởi đầu thuận lợi cho AFF Cup 2016 và nhất là SEA Games 2017 vào năm sau.


113' Vào ooo! Tỷ số là 3-0 cho ĐT Việt Nam. Pha phản công mẫu mực của chúng ta đã được Thanh Trung hiện thực hóa trên bảng tỷ số. Văn Toàn đi bóng rất nhanh để chuyền dọn cỗ cho tiền vệ của QNK Quảng Nam dễ dàng lập công.

110' Với lợi thế dẫn bàn, ĐT Việt Nam không việc gì phải vội vàng. Chúng ta đang thi đấu chậm, chủ động kiểm soát bóng để giữ tỷ số.

Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu! ĐT Việt Nam giao bóng. HLV Hữu Thắng có sự thay đổi người cuối cùng là đưa Hoàng Thiên vào thay Công Vinh.

105' Hiệp phụ đầu tiên đã kết thúc với tỷ số 2-0 thuộc về ĐT Việt Nam. Công Vinh và các đồng đội đã đánh phủ đầu và lập tức có bàn thắng ngay pha tấn công đầu tiên ở hiệp phụ đầu tiên. Với cách biệt 2 bàn thì thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ chờ thời gian vô địch AYA Bank Cup 2016.

99’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0 cho ĐT Việt Nam. Tiếp tục là Công Vinh và Văn Quyết mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho chúng ta. Lần này nhiệm vụ được hoán đổi, Văn Quyết là người nhận bóng và dứt điểm làm tung lưới của Hassan Sunny. Một bàn thắng có lẽ sẽ đánh gục hoàn toàn mọi nỗ lực của Singapore.

95’ Không vào! Thiếu chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam. Văn Toàn, Tuấn Anh phối hợp tốt để căng ngang vào trong. Bóng được phá ra vào đúng chân Thanh Trung. Tiền vệ QNK Quảng Nam dứt điểm ngay bằng chân phải không phải sở trường nhưng đã tạo ra một phen hú vía cho khung thành của Singapore.
 


91' Vào ooo!
Ngay trong pha bóng đầu tiên của hiệp phụ đầu tiên chúng ta đã có bàn thắng rất bất ngờ. Lê Công Vinh băng xuống nhận đường chuyền của Văn Quyết và dứt điểm tinh thế hạ gục Hassan Sunny. Một bàn thắng rất quan trọng để giúp ĐT Việt Nam nắm được quyền chủ động của trận đấu.

Ở đầu hiệp phụ thứ 1, ĐT Việt Nam đã có sự thay đổi người tiếp theo khi Thanh Trung được tung vào thay Thành Lương đã xuống sức.

Hai hiệp chính đã khép lại với tỷ số hòa 0-0. Chúng ta bất lực trước hàng thủ số đông cực kỳ khó chịu của Singapore. Trận đấu sẽ tiếp tục trong 30 phút hiệp phụ. Rõ ràng vấn đề thể lực sẽ là bất lợi không nhỏ của đội bóng áo đỏ.

90' Thời gian thi đấu chính thức đã hết và ĐT Việt Nam còn 4 phút bù giờ để ghi bàn thắng quyết định. Nếu kéo trận đấu sang hiệp phụ thì chúng ta sẽ thua thiệt lớn về thể lực.

85' ĐT Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên, Huy Hùng được tung vào sân thay Xuân Trường. Tiền vệ của Incheon FC đang chơi tốt nhưng đã xuống thể lực và đuối trong các pha tranh chấp tay đôi. Vì thế việc đưa Huy Hùng để cân bằng tuyến giữa là hoàn toàn hợp lý.

75’ Vẫn không vào! Lần này là Thành Lương bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc. Pha phối hợp tốt giúp chúng ta đánh lừa được hàng thủ Singapore. Công Vinh ngoặt bóng trở lại rất tốt cho số 11 dứt điểm. Ở tư thế trống trải, tiền vệ của Hà Nội T&T lại dứt điểm quá ẩu khiến bóng đi thiếu chính xác.

70’ Quá đáng tiếc! ĐT Việt Nam bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi để ghi bàn, Văn Quyết xử lý bóng bình tĩnh trước khi tung ra cú cứa lòng rất tốt vào góc xa nhưng thủ thành Sunny đã xuất sắc cản phá. Ngay sau đó, Công Vinh lao lên đối mặt với thủ môn đội bạn và dứt điểm trúng mép trong cột dọc. Nếu may mắn hơn thì chúng ta đã có thể ghi bàn chứ không để bị cầm hòa 0-0 cho tới lúc này.


 

64’ Không được! Đình Hoàng đi bóng cực kỳ sung mãn bên hành lang cánh phải và tạt bóng vào trong cho Văn Quyết đánh đầu. Ở cự ly gần và không bị ai kèm nhưng số 10 lại dứt điểm quá nhẹ, không thể tạo ra sóng gió cho khung thành Sunny.

58’ Singapore vừa có sự thay đổi người rất đáng chú ý. Tiền đạo Baharudin đã được rút ra khỏi sân, người vào thay là chân sút kỳ cựu Amri, một tiền đạo từng nhiều lần làm mưa, làm gió tại các kỳ AFF Cup.

50’ Vẫn không vào! ĐT Việt Nam thậm chí vừa có pha bỏ lỡ còn đáng tiếc hơn trước đó ít phút. Công Vinh nhận bóng sau đường chuyền của Văn Quyết. Người đội trưởng bình tĩnh chỉnh bóng và dứt điểm hiểm về góc xa. Rất tiếc là bóng khẽ chạm một cầu thủ áo đỏ đi chệch cột dọc trong gang tấc.

47’ Quá đáng tiếc! Văn Toàn vừa bỏ lỡ cơ hội quá tốt để mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Thành Lương đi bóng khó chịu và bất ngờ ngoặt bóng vào trong cho tiền đạo HAGL băng vào đón bóng. Khi mà các hậu vệ áo đỏ bị hút hết vào Công Vinh thì Văn Toàn đã có bóng trống trải trước vòng cấm địa. Thế nhưng số 21 lại tỏ ra quá thiếu bình tĩnh và dứt điểm ra ngoài đầy đáng tiếc.

Hiệp 2 bắt đầu! ĐT Việt Nam giao bóng! Hai đội chưa có sự thay đổi người nào so với đội hình xuất phát.

Hiệp 2 trở lại với nhiều vấn đề dành cho ĐT Việt Nam.
Chúng ta cần phải quyết đoán, có nhiều đột biến hơn nữa trong hiệp 2 để có thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Nếu tiếp tục thế trận như trong hiệp 1 thì chúng ta sẽ bất lợi vào thời điểm cuối trận.

Hiệp 1 kết thúc
với tỷ số hòa 0-0 trong thế trận giằng co cực kỳ căng thẳng. Singapore chủ động đá chậm, co cụm khiến ĐT Việt Nam cực kỳ khó khăn trong việc tấn công. Thế trận trong 45 phút đầu là tương đối bất lợi cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Nếu không có bàn mở tỷ số thì chúng ta sẽ thật sự lâm nguy khi xuống sức ở hiệp 2 và dễ dính bẫy phản công của đối thủ.

42' Singapore được hưởng đá phạt ở sát vòng cấm rất nguy hiểm. Khi mà nỗi lo bóng bổng với ĐT Việt Nam thì đối thủ lại phối hợi dứt điểm và không thành công.

36’ Không thể tin nổi!
Văn Quyết vừa bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Từ quả phạt góc của Thành Lương, hậu vệ Singapore phá bóng lúng túng vào chân Văn Quyết. Ở góc sút cận thành thì tưởng như bàn thắng đã đến nhưng tiền vệ của Hà Nội T&T lại sút ra ngoài đầy đáng tiếc.

34’ Không có bàn thắng cho ĐT Việt Nam! Công Vinh thực hiện cú đá phạt ở khoảng cách 25m chếch sang phía cánh trải. Cú đá có lực và hướng rất tốt nhưng đi sát sạt xà ngang của Singapore chứ không vào lưới. Rõ ràng thế trận và cách chơi của thầy trò HLV Hữu Thắng là tốt hơn đối thủ rất nhiều.

28’ Đá phạt! Văn Quyết thực hiện cú đá phạt về phía khung thành của Hassan Sunny khiến thủ môn này phải đấm bóng. Sau đó Đình Đồng lao vào dứt điểm đúng kịch bản nhưng bóng vẫn không thể vượt qua rừng chân cầu thủ áo đỏ của Singapore.

23’ Dứt điểm! ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn và có những cơ hội rõ ràng. Văn Quyết có bóng tốt nhưng không dứt điểm ngay mà nhả lại cho Công Vinh sút bóng. Cú đá của CV9 có ý đồ tốt nhưng bóng lại ăn nhiều sang má ngoài.

22’ Nguy hiểm! ĐT Việt Nam vừa có pha phối hợp tốt để đánh gục hàng thủ Singapore. Thành Lương đã xâm nhập được vòng cấm của đối thủ và chuyền bóng cho Văn Quyết. Tiếc là số 10 không thể dứt điểm.

19’ Trận đấu đang diễn ra trong thế trận cực kỳ bế tắc. Singapore đang chơi với toàn bộ 11 cầu thủ bên phần sân nhà cùng lối chơi rát rất khó chịu. ĐT Việt Nam cần phải sớm tìm ra bàn thắng mở tỷ số nếu không rất dễ sập bẫy phòng ngự phản công của đối thủ.

14’ Không được! Singapore đang thi đấu phòng ngự số đông cực kỳ khó chịu. Trong lúc bế tắc, Xuân Trường phất bóng dài 50m rất tốt cho Công Vinh băng lên trống trải. Chỉ tiếc là CV9 không đủ nhanh so với thủ môn Hassan Sunny. Chúng ta cần thêm những pha bóng như thế này vì Singapore đang thi đấu cực kỳ kỷ luật.

7’ Nguy hiểm! Pha bóng bổng sở trường của Singapore. Trung vệ Khaizan lên tham gia tấn công và đánh đầu cận thành rất nguy hiểm. May cho ĐT Việt Nam là bóng đã đi vọt xà ngang.

4’ Sút xa! Cú đầu tiên thuộc về ĐT Việt Nam. Từ quả phạt góc của Xuân Trường,  hậu vệ Singapore phá bóng đi ra khỏi ngoài vòng cấm. Tuấn Anh lao vào rất nhanh dứt điểm ngay không tồi. Dù bóng đi vọt xà ngang nhưng ít nhất mang lại tinh thần cho đội nhà.

Trận đấu bắt đầu! Singapore là đội giao bóng trước! Theo quan sát trên sân, đã có rất đông CĐV Việt Nam đến sân cổ vũ cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trong trận này, Singapore được phép chọn trang phục chính là áo đỏ nên ĐT Việt Nam buộc phải sử dụng áo phụ là áo trắng. Dù vậy thì màu áo trắng lại hay mang lại may mắn cho Công Vinh và các đồng đội. Tiêu biểu nhất là 2 trận chung kết AFF Cup 2008 với Thái Lan cách đây 8 năm thì đội bóng của chúng ta đều mặc trang phục trắng.

Theo quy định của BTC giải, trận chung kết giữa Việt Nam vs Singapore sẽ diễn ra theo đúng quy định thông thường 1 trận knock-out của FIFA. Theo đó nếu hòa trong 90 phút, hai đội sẽ tiếp tục thi đấu 30 phút hiệp phụ để phân định thắng thua. Nếu tiếp tục bất phân thắng bại, hai đội mới bước vào loạt đá luân lưu 11m. Ở trận bán kết với Hồng Kông (TQ), ĐT Việt Nam đã thắng trên loạt "đấu súng" cân não sau 2 hiệp chính mà không cần thi đấu hiệp phụ.
 
Như vậy, HLV Hữu Thắng chỉ có duy nhất một 1 ví thay đổi so với trận gặp Hồng Kông (TQ) đó là Văn Toàn đá thay Thanh Trung ngay từ đầu. Còn lại các vị trí khác không có gì thay đổi. Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn là cặp tiền vệ trung tâm dẫn dắt lối chơi cho ĐT Việt Nam. 3 hộ công phía sau Công Vinh là Văn Toàn, Thành Lương và Văn Quyết. Tại hàng thủ, trung vệ Ngọc Thịnh tiếp tục được tin dùng bên cạnh Ngọc Hải. Hai cánh vẫn là bộ đôi cầu thủ gốc Nghệ An là Đình Hoàng và Đình Đồng. Tất nhiên trong khung gỗ, Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số 1 của Hữu Thắng.

Đội hình ra sân

TRUC TIEP Viet Nam vs Singapore Tuan Anh, Xuan Truong, Van Toan da chinh hinh anh goc
Đội hình chính thức trận Việt Nam vs Singapore

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng, Ngọc Hải, Ngọc Thịnh, Đình Đồng - Xuân Trường, Tuấn Anh - Văn Toàn, Văn Quyết, Thành Lương - Công Vinh.

Singapore: Hassan Sunny, Baihakki Khaizan, Mohanna, Gabriel, Amu Sujad, Farrsi Ramli, Nazari, Harun, Sairudin, Sanaruddin, Yacob. 

Theo thông tin từ Myanmar, Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng sẽ phải lập tức bay về hội quân cùng CLB sau khi kết thúc trận chung kết với Singapore. Thậm chí, hai cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản là Tuấn Anh và Công Phượng sẽ phải ra sân bay ngay sau khi hiệp 1 kết thúc.

Sau trận đấu với Hồng Kông (TQ), Công Vinh đã trở thành cầu thủ khoác áo ĐT Việt Nam nhiều lần nhất với 74 trận ra sân, phá kỷ lục của cựu tiền vệ Nguyễn Minh Phương. Trong 12 năm khoác áo đội tuyển, CV9 đã ghi được tới 45 bàn, bỏ xa người đứng thứ 2 trong danh sách là tiền đạo Lê Huỳnh Đức (28 bàn). Theo tiết lộ mới đây thì chân sút của Bình Dương sẽ giải nghệ vào năm 2017 và anh cũng sẽ giã từ đội tuyển sau AFF Cup 2016.

Cầu thủ bên phía Singapore mà ĐT Việt Nam phải cảnh giác nhất là thủ môn Sunny. Người gác đền của Singapore được tờ Telegraph của Anh bầu chọn là 1 trong 20 thủ thành xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Thực tế chính sự xuất thần của người gác đền 32 tuổi đã giúp thầy trò HLV Sundramoorthy đứng vững trước sức ép tấn công khủng khiếp của Malaysia ở trận trước. Hôm nay, Công Vinh và các đồng đội sẽ gặp khó trong việc ghi bàn trước “người nhện” tài năng này.

Vấn đề của Singapore là sự ổn định khi thuyền trưởng Sundramoorthy mới chỉ lên nắm quyền từ ngày 27/5 vừa qua. Sau 3 năm gắn bó với HLV người Đức Bernd Stange, bóng đá xứ Quốc đảo sư tử đã quay về với HLV nội sau 16 năm sử dụng các chiến lược gia người nước ngoài. Hỗ trợ cho chiến lược gia 50 tuổi là “ban bệ” khá hoành tráng. Trợ lý số 1 của Sundramoorthy là cựu huyền thoại Fandi Ahmad, chuyên gia thể lực người Bỉ - Balder Berckmans và đồng hương Frederic de Boever làm HLV thủ môn.

 
TRUC TIEP DT doi tuyen Viet Nam vs Singapore tran dau chung ket AYA bank cup tu hung myanmar 2016 18h30 ngay 66 hinh anh goc
Trực tiếp: Việt Nam - Singapore
 

Ở trận chung kết hôm nay, ĐT Việt Nam tiếp tục không có tiền đạo Công Phượng vì chấn thương. Do đó hàng công vẫn phụ thuộc vào những cái tên quen thuộc như Công Vinh hay Thành Lương. Được biết, HLV Hữu Thắng sẽ có vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát để giúp đội bóng áo đỏ chống lại khả năng chơi bóng bổng tốt của Singapore.

Sau 2 trận bán kết căng thẳng, Việt Nam vs Singapore sẽ gặp nhau trong trận chung kết AYA Bank Cup 2016 vào chiều nay. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã lội ngược dòng để thắng Hồng Kông trên loạt đá luân lưu 11m, còn đội bóng của Quốc đảo sư tử đã bất ngờ đánh bại chủ nhà Myanmar 1-0 dù bị đối thủ dồn ép suốt trận đấu.

Trận đấu Việt Nam vs Singapore là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ nhưng đã 6 năm qua hai đội chưa từng gặp nhau (do không cùng bảng tại AFF Cup). Trong 10 lần đối đầu gần nhất thì có tới 7 trận hòa, 3 trận còn lại có chiến thắng thuộc về đội bóng áo đỏ.

ĐT Việt Nam đang có phong độ khá tốt với 3/4 chiến thắng gần đây trước Hồng Kông (TQ), Syria và Đài Loan. Trong khi đó Singapore lại thua tới 3/5 trận gần nhất trước Nhật Bản, Syria và Afghanistan. Cả 2 trận thắng trong năm 2016 của thầy trò HLV Sundramoorthy đều là các trận giao hữu với Myanmar.

HLV Phát biểu trước trận

HLV Hữu Thắng của ĐT Việt Nam: “Singapore đã tiến bộ rất nhiều. Điểm mạnh nhất của họ là nền tảng thể lực và hệ thống phòng ngự. Trên hàng công, tiền đạo của họ có thể hình và sức càn lướt, đặc biệt là rất nhanh trong các tình huống phản công bằng những đường chuyền dài vượt tuyến. 

HLV Sundramoorthy của Singapore: “Đội bóng của chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ cho trận gặp Việt Nam, đặc biệt là cải thiện khả năng kiểm soát bóng, bởi Việt Nam có lối đá rất khó chịu. Chúng tôi đến đây là vì một mục tiêu và bây giờ mục tiêu đó đã hiện ra trước mắt. Vậy thì tại sao không biến mục tiêu thành hiện thực? Tôi cảm thấy, Singapore sẽ có một trận chung kết tốt khi đã có những cầu thủ tốt nhất trong đội hình”.

 



Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X