Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình Dương 3-1 Hải Phòng (Kết thúc): Củng cố ngôi đầu

Thứ Hai 27/04/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp đội khách Hải Phòng được đánh giá rất cao về khả năng phòng ngự, thế nhưng Bình Dương vẫn thừa sức mạnh để ghi tới 3 bàn vào lưới đối thủ này trong trận đấu muộn nhất vòng 11 V-League 2015.

Hết giờ! Như vậy là B.BD đã đánh bại Hải Phòng với tỉ số 3-1. Chiến thắng này giúp họ giữ vững ngôi đầu BXH với 25 điểm.

- Chỉ còn 10 người trên sân, Hải Phòng không thể làm nên trò trống gì ở 3 phút bù giờ, ngoại trừ một pha đánh đầu khá hiểm của Minh Châu ở một tình huống phạt góc nhưng thủ thành Quốc Thiện Esele đã bay người cứu thua thành công.

- Phút 89: Bình Dương có sự thay đổi người. Văn Thành vào thay cho Mai Tiến Thành. Đặng Văn Thành xuất thân từ bóng đá Hải Phòng và bắt đầu tạo dựng sự nghiệp, tên tuổi tại đây. Sau nhiều năm gắn bó, anh đã ra đi đến "miền đất hứa" Bình Dương. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Văn Thành đã làm đàn em tại CLB cũ, Ngọc Thịnh phải nhận thẻ đỏ rời khỏi sân do vào bóng thô bạo.



- Phút 86: Bộ đôi ngoại binh của Hải Phòng có pha phối hợp ăn ý mà từng không ít lần đem về bàn thắng cho đội nhà. Song lần này, Fagan không thể hạ gục thủ thành chủ nhà ở pha đối mặt.

- Phút 81: Dù cách biệt khá an toàn và thời gian không còn nhiều, Bình Dương vẫn duy trì sức ép tấn công có lẽ nhằm đề phòng nguy cơ xảy ra biến từ đội khách vào những phút cuối. Sự cẩn trọng đó không thừa bởi Hải Phòng thật sự thể hiện tinh thần không còn gì để mất và chẳng có dấu hiệu buông xuôi.

- Phút 78: Lại là Tăng Tuấn thực hiện pha cứa lòng ở cự ly xa hơn tình huống ghi bàn thứ 3 cho Bình Dương và lần này, trái bóng bay gần trúng đích.

- Phút 74: 3-1 CHO BÌNH DƯƠNG!!!! Vừa vào sân chưa được bao lâu, Tăng Tuấn đã để lại dấu ấn với cú sút từ ngoài vòng cấm khá kỹ thuật và căng. Trái bóng còn sượt qua chân một hậu vệ Hải Phòng, khiến thủ môn Thanh Thắng đành đầu hàng.



- Phút 71: Khánh Lâm, cầu thủ vừa lập công phải rời sân nhường chỗ cho Việt Phong. Khánh Lâm gặp phải một chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Không lâu sau đó, đến lượt Bình Dương thay người khi đội trưởng Anh Đức chơi không quá xuất sắc từ đầu trận ra nghỉ, nhường chỗ cho Tăng Tuấn

- Phút 69: HẢI PHÒNG RÚT NGẮN TỶ SỐ!!!Đặng Khánh Lâm chạy chỗ đón quả tạt khó chịu của đồng đội bên cánh trái rồi thực hiện pha lắc đầu vô cùng đẳng cấp, khiến thủ thành Quốc Thiện Esele đành bó tay.



- Phút 67: Trong một tình huống như vậy, Công Vinh nhả bóng vào phía trong rất thuận lợi cho Tấn Tài song đáng tiếc cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam lại trượt chân dù chẳng bị ai kèm cặp.

- Phút 63: Hải Phòng chơi canh bạc liều mạng khi đội bóng đất Cảng đẩy rất cao đội hình lên và chủ động tạo áp lực lên phần sân Bình Dương. Tuy nhiên, đội chủ nhà vốn dĩ rất mạnh trong các bài lên bóng nhanh, lại sở hữu nhiều ngôi sao tên tuổi.

- Phút 61: Khánh Lâm tung ra cú sút từ khoảng cách chừng 26 m, tuy nhiên, bóng đi nhẹ và hướng ra ngoài khung thành của Bình Dương.

- Phút 59: Tấn Tài được đưa vào sân thay cho Quang Vinh. Sự thay đổi này khá hợp lý bởi trong bối cảnh dẫn 2 bàn, khả năng điều tiết trận đấu của Tấn Tài sẽ giúp ích cho đội chủ nhà chơi chậm lại. Hải Phòng cũng điều chỉnh nhân sự khi Quốc Trung vào thay cho Hồng Phong

- Phút 57: Có thể thấy, sau thời gian dài bị "giam cầm", Công Vinh đã thi đấu đầy khát vọng và ít nhiều tạo được dấu ấn.

- Phút 55: Cơ hội! Công Vinh thực hiện quả tạt điểm rơi chính xác bên cánh trái. Tiến Thành tiếp bóng nhưng hậu vệ Thanh Thắng lại phản xạ cứu thua. Ngay sau đó, Abass ập vào đá bồi. Cú đá của anh lại không chính xác.



- Phút 50: Cơ hội! Sau pha phản công mẫu mực, Công Vinh tỉa bóng thông minh cho Abass băng xuống đối mặt với thủ môn Thanh Thắng. Thật đáng tiếc khi chân sút này lại chậm một nhịp và để cho một trung vệ của Hải Phòng xoài người cản phá thành công.



- Phút 48: Thua tới 2 bàn trong hiệp 1, HLV Trương Việt Hoàng đã thúc giục học trò chơi tấn công sau giờ nghỉ giải lao chứ không còn duy trì đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường.

- Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà ĐKVĐ V-League.

- Phút 44: Rốt cục, sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi và liên tục, Bình Dương đã có bàn thứ hai nhờ công của số 10 Abass bằng một cú sút quyết đoán tung nóc lưới ở góc hẹp. Như vậy, Abass đã có 8 bàn tại V-League 2015 và dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" giải đấu. Trong lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014 vừa rồi, Abass được bình chọn là cầu thủ ngoại hay nhất.



- Phút 42: Anh Đức thực hiện quả tạt bên cánh trái cho Quang Vinh. Đó là một ý tưởng tốt vì đồng đội của anh đang đứng một mình. Tuy nhiên, cái chân của Anh Đức không ngoan nên quả tạt quá mạnh.

- Phút 38: Ngay sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời với pha dứt điểm vọt xà ngang của đội trưởng Anh Đức trong tư thế thoải mái.



- Phút 36: Quả thật, Hải Phòng đã cho thấy sự đáng sợ và nguy hiểm của mình ở khâu phản công. Fagan thanh thoát tăng tốc đột nhập vòng cấm địa nhưng không thể thắng được thủ thành Quốc Thiện Esele ở góc hẹp.



- Phút 34: Ưu thế có phần nghiêng về đội chủ nhà nhưng các vị khách cũng chống trả quyết liêt, vừa ra sức bảo vệ cầu môn an toàn, vừa tìm cách tổ chức phản công hòng gỡ hòa.  Đây chính là lối đá sở trường của đội bóng này dưới thời HLV Trương Việt Hoàng.

- Phút 28: Hậu vệ trẻ Ngọc Thịnh vừa nhận thẻ vàng sau pha vào bóng có phần thô bạo với Quang Vinh. Ngọc Thịnh là cầu thủ mới được HLV Miura triệu tập vào danh sách tham dự SEA Games 28.

- Phút 27: Minh Châu dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác so với khung thành của Bình Dương.



- Phút 24: Điểm nóng của trận đấu chủ yếu diễn ra ở khu trung tuyến. Chủ nhà B.BD nhỉnh hơn ở khả năng kiểm soát bóng. Trong khi đó, Hải Phòng chủ yếu dùng những đường bóng dài lên tuyến trên cho các tiền đạo đua tốc độ. Giải pháp này chưa mang tới cơ hội cho đội bóng đất cảng.

- Phút 18: Thế trận diễn ra giằng co. Đội chủ nhà đang cố gắng kiểm soát bóng trong khi Hải Phòng đẩy cao đội hình để uy hiếp đội chủ nhà.

- Phút 14: Sau khi để B.BD bất ngờ có bàn dẫn trước từ rất sớm, Hải Phòng đã ổn định lại lối chơi và có những pha tấn công về phía cầu môn đội chủ nhà. Rõ ràng, hai đội đang chơi với ý đồ đôi công.

- Phút 11: B.BD hiện đang có 22 điểm. Nếu đánh bại Hải Phòng, họ sẽ có 25 điểm và độc chiếm ngôi đầu BXH. Họ sẽ hơn SLNA, đội đứng thứ nhì tới 4 điểm.

- Phút thứ 9: Nguy hiểm! Stevens vừa được trao cơ hội. Đó là một đường chuyền bổng vào trong khu vực cấm địa của B.BD. Đáng tiếc chân sút của Hải Phòng lại giật mình và không tận dụng được cơ hội này.

- Phút thứ 6: B.BD được hưởng quả đá phạt chừng 22 mét và chếch bên trái theo hướng tấn công của họ. Công Vinh là người thực hiện. Cú đá của anh đi qua hàng rào nhưng không đánh bại được thủ môn Thanh Thắng.

- Phút thứ 1: Không thể tin được. Ngay sau khi giao bóng, các cầu thủ B.BD đã có bàn mở tỉ số. Từ cú phất dài ở giữa sân, Công Vinh băng xuống và tận dụng sự lóng ngóng của một trung vệ đội khách để ghi bàn. Với bàn thắng vừa rồi, Công Vinh đã có  2 bàn thắng cho đội bóng đất Thủ ở mùa giải này. Ngoài ra, bàn vừa rồi còn là pha lập công nhanh nhất trong lịch sử V.League.



Đội hình xuất phát
Bình Dương:
Quốc Thiện Esele; Văn Hoàn, Phước Tứ, Xuân Luân, Tiến Thành; Moses, Abass, Anh Đức, Tấn Tài, Xuân Thành, Quang Vinh, Công Vinh.
Hải Phòng: Thanh Thắng; Anh Hùng, Minh Châu, Fagan, Stevens, Khánh Lâm, Văn Phú, Ngọc Thịnh, Đức Dương, Văn Nam, Hồng Phong.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X