Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài V-League bắt chính trận bán kết lượt về Việt Nam-Malaysia

Thứ Ba 09/12/2014 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trọng tài chính Toma Masaaki, từng cầm còi tại V-League 2014 mới được Liên Đoàn bóng đá ĐNA tin tưởng giao bắt chính trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam- Malaysia vào ngày 11/12.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), BTC AFF Suzuki Cup 2014 đã quyết định lựa chọn tổ trọng tài người Nhật Bản bắt chính trong trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sau những sai lầm của tổ trọng tài người Trung Quốc trong trận lượt đi.

Trong tai V-League bat chinh tran ban ket luot ve Viet Nam-Malaysia hinh anh
Toma Masaaki từng cấm còi tại V-League.

Trước đó, ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam trên sân Shah Alam ngày 7/12, tổ trọng tài người Trung Quốc trong đó có trọng tài chính Ma Ning đã có những quyết định sai lầm, có lợi cho đội chủ nhà. Quyết định thổi phạt penalty cho Malaysia được xem đã một hình phạt quá nặng tay của vị trọng tài này. Mặc dù không hề phán xét gì về những quyết định của trọng tài Ma Ning nhưng AFF đã ngay lập tức tìm phương án thay thế cho trận lượt về.

Được biết, tổ trọng tài người Nhật Bản điều khiển trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 11/12 tới đây gồm: Toma Masaaki (trọng tài chính), Otsuka Haruhiro (trợ lý 1), Ochi Shinji (trợ lý 2) và Kimura Hiroyuki (trọng tài 4) trong khi ông Russamee Jindamai (Thái Lan) được chỉ định làm giám sát trọng tài.

Toma Masaaki, sinh năm 1973, được biết đến là trọng tài có kinh  nghiệm được công nhận trọng tài cấp FIFA năm 2005 và đã từng có thời gian tham gia điều hành tại FA cup. Vị Vua áo đen này đã từng cầm còi ở một số trận đấu thuộc V-League 2014.

Trước trận lượt về tại Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đang nắm khá nhiều lợi thế khi giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi trên sân đối thủ. Tuy nhiên, NHM bóng đá vẫn mong chờ vào một trận cầu cống hiến mà điều quan trọng ở đó luôn có sự công bằng và việc quyết định lựa chọn tổ trọng tài người Nhật Bản của AFF đang mang lại nhiều sự yên tâm cho NHM Việt Nam.

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X