Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài từng tham dự VCK World Cup 2014 điều khiển trận Việt Nam vs Thái Lan

Thứ Sáu 09/10/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ được điều hành bởi trọng tài chính Shukralla Nawaf Ghayyath, người có lý lịch rất đáng nể trong giới cầm còi tại châu Á.

Cách đây không lâu, FIFA đã công bố đội ngũ "cầm cân nảy mực" ở trận đấu quan trọng Việt Nam vs Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới. Theo đó, trọng tài chính sẽ là ông Shukralla người Bahrain. Nói đến cái tên Shukralla, đây là một trọng tài có nhiều kinh nghiệm bắt chính ở các giải đấu lớn.

Trong tai tung tham du VCK World Cup 2014 dieu khien tran Viet Nam vs Thai Lan hinh anh
Trọng tài Shukralla phạt thẻ vàng trung vệ Sergio Ramos ở VCK World Cup 2014

Cụ thể, từ khi trở thành trọng tài cấp FIFA vào năm 2008, ông Shukralla đã bắt ở nhiều giải đấu chính thức như Champions League châu Á, FIFA World Cup U17 (Mexico 2011), FIFA Club World Cup (Nhật Bản 2012), nhưng danh giá nhất vẫn phải là VCK World Cup 2014 ở Brazil.

Tại giải đấu lớn nhất hành tinh, trọng tài Shukralla bắt chính hai trận đấu đó là Tây Ban Nha thắng Australia 3-0 và Bồ Đào Nha thắng Ghana 2-1. Trong hai trận đấu đó, ông từng rút thẻ vàng cảnh cáo trung vệ nổi tiếng Sergio Ramos của Tây Ban Nha.

Có thể nói đây là một trọng tài dày dạn kinh nghiệm và sự có mặt của ông Shukralla khiến cả Việt Nam lẫn Thái Lan có thể cảm thấy yên tâm và hài lòng trước trận chiến sinh tử trên sân Mỹ Đình cho thứ hạng tại bảng F. Đội nào thắng sẽ có nhiều cơ hội kết thúc vòng bảng với một trong hai vị trí dẫn đầu đồng nghĩa sẽ lọt vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2018 cũng như giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019. Các trợ lý trọng tài cho ông Shukralla ở trận này sẽ là Saleh Ebrahim Moosa và Moosa Khalifa đều là người Bahrain. Tổ trọng tài này sẽ đến Việt Nam vào ngày 11/10 tới đây.

Ở trận Việt Nam hòa Iraq 1-1 tối hôm 8/10 trên sân Mỹ Đình, NHM nước nhà đã tỏ ra rất thất vọng khi trọng tài người Australia đã thổi phạt penalty với ĐT Việt Nam trong những giây cuối cùng. Ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam chỉ giành được một điểm và vẫn đứng thứ 3 ở bảng F với 4 điểm sau 3 lượt trận. Thái Lan vẫn đang dẫn đầu với 7 điểm còn Iraq xếp nhì với 5 điểm có trong tay.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X