Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài trận HAGL vs Thanh Hóa được minh oan

Thứ Tư 12/04/2017 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều 12/4, Ban trọng tài đã nhóm họp và xác định ông Trần Xuân Nguyện không sai trong cả 3 tình huống gây tranh cãi ở trận HAGL vs Thanh Hóa chiều 8/4.

Ban trọng tài trực thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gồm 5 thành viên đã có buổi họp kín vào chiều 12/4. Sau hơn 2 tiếng tranh luận, Ban trọng tài kết luận ông Trần Xuân Nguyện đã quyết định đúng trong cả 3 tình huống gây tranh cãi gồm trường hợp thẻ đỏ cho A Hoàng (HAGL) ở phút 60, tình huống không công nhận bàn thắng của Văn Thanh (HAGL và pha bóng Uche nâng tỷ số lên 3-2 cho Thanh Hóa ở phút 90.
Trong tai tran HAGL vs Thanh Hoa duoc minh oan hinh anh
Trọng tài Xuân Nguyện đối mặt với sức ép lớn sau các quyết định gây tranh cãi ở trận HAGL vs Thanh Hóa. Ảnh: Quốc Bảo/Zing.vn


Cuối giờ chiều 12/4, sau khi nhận kết luận cuối cùng từ Ban trọng tài, ông Trần Xuân Nguyện cùng gia đình ở Huế không khỏi vui mừng: "Tôi cảm giác thấy nhẹ người lắm. Sức ép của dư luận khiến tôi và gia đình căng thẳng mấy ngày qua. Hy vọng kết luận của Ban trọng tài sẽ khiến dư luận phần nào hiểu và thông cảm cho các trọng tài", ông Nguyện chia sẻ.

"Tôi làm việc với cái tâm trong sáng và với danh dự của nghề. Tuy nhiên, bóng đá mà, làm sao tránh khỏi được dư luận gièm pha. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức với tinh thần cao nhất, lúc nào việc không được như mong muốn thì chỉ muốn trở về bên gia đình nghỉ ngơi", vị trọng tài vừa bước sang tuổi 45 nói thêm.

Sau sự cố ở vòng 12 V.League 2017, ông Nguyện và trợ lý Phạm Phú Hưng tạm thời bị đình chỉ công tác. Tuy nhiên, vị trọng tài gốc Huế chia sẻ nếu tiếp tục được tín nhiệm tham gia công tác trọng tài sắp tới thì ông sẽ vẫn cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

"Đây là năm cuối cùng trong sự nghiệp cầm còi của tôi. Bởi vậy, tôi sẽ cố gắng từng trận một để có một cái kết đẹp với nghề”, ông Nguyện tâm sự.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện là trung tâm của sự chú ý ở trận đấu trên sân Pleiku. Vị trọng tài này đã từ chối 3 bàn thắng được cho là việt vị của cả hai đội. Đây được xem là những quyết định dũng cảm.

Tuy nhiên, ông Nguyện cũng có nhiều quyết định ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trong đó phải kể đến chiếc thẻ vàng thứ 2 cho A Hoàng cùng 2 tình huống không cho HAGL hưởng penalty.

Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài, các thành viên của HAGL cùng khán giả phố núi đã phản ứng dữ dội. Thậm chí, các cổ động viên còn tấn công trọng tài trong đường hầm.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia sẻ: “Tôi không nói đúng sai khi chưa xem băng ghi hình về trận đấu. Nhưng về luật, trọng tài được phép thay đổi quyết định khi bóng chưa vào cuộc”.

Tổng hợp: HAGL 2-3 Thanh Hóa (Vòng 12 V-League 2017)


Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X