Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài đang khiến khán giả quay lưng với V-League 2016

Chủ Nhật 14/08/2016 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2016 không hề kém chất lượng và sự bất ngờ nhưng lượng khán giả đến sân ngày càng ít vì công tác trọng tài đang ở mức báo động.
 

Trong tai dang khien khan gia quay lung voi V-League 2016 hinh anh
Chảo lửa Vinh đang thật sự "nguội lạnh"

Sau 20 vòng đấu V-League 2016, không thể nói không hấp dẫn vì đội bóng không được đánh giá cao Hải Phòng đang chơi rất hay. Cuộc đua vô địch cũng có tới 4, 5 đội còn cơ hội khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu. Ở phía dưới BXH, cuộc chạy trốn khỏi vị trí cầm đèn đỏ vẫn đáng chờ đợi.

Thế nhưng đó chỉ là bề nổi của vấn đề bởi ai cũng đang hiểu V-League 2016 đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất. Đặc biệt là các trận đấu dù hay cũng không thể thu hút khán giả đến sân. Nguyên nhân lớn và duy nhất cho tới lúc này là vì công tác trọng tài quá yếu kém. Số lượng “phốt” của các vua áo đen ngày càng tăng khiến niềm tin của NHM đã cạn kiệt.

Trong cuộc họp BCH VFF mới đây, Phó TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn đã phải thừa nhận thực trạng đáng buồn này: “Lượng khán giả đến sân những vòng gần đây trung bình chỉ hơn 4.000 người/lượt, ít hơn so với trung bình khoảng 8.000-9.000 người/lượt ở đầu mùa giải. Năm nay, nỗ lực của Công ty VPF, của ban tổ chức giải là rất lớn. Ngay cả các CLB cũng có sự nỗ lực và nhận thức tốt. Nhưng tại sao số lượng khán giả đến sân xem V-League 2016 lại rất thấp? Chúng tôi đã nói với nhau cần xem lại tất cả vấn đề xung quanh chuyện này. Trong đó khâu đầu tiên là khâu trọng tài bởi chưa có năm nào sai sót của trọng tài lại nhiều như mùa này. Những sai sót đó không phải là những cái cơ bản mà toàn là những lỗi hệ trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu”.

Cười ra nước mắt với lý do trọng tài bẻ còi từ chối bàn thắng của SLNA
Trong trận SLNA 1-0 Thanh Hóa chiều qua, trọng tài “bẻ còi” từ chối bàn thắng hợp lệ của tiền vệ Phi Sơn.

Tuyên bố của ông Viễn nhận được sự ủng hộ của đa số bởi kể từ đầu mùa giải đã có quá nhiều scandal không thể chấp nhận của các vua áo đen. TGĐ SLNA Nguyễn Hồng Thanh cũng đồng quan điểm: “Theo tôi, nguyên nhân dẫn đến khán giả đến sân Vinh trong mùa này giảm, ngoài việc thành tích đội SLNA không tốt còn có phần do những tiêu cực của đội ngũ trọng tài. Dù chỉ là con sâu làm rầu nồi canh nhưng điều này cũng khiến khán giả quay lưng với V-League”.

TGĐ Nguyễn Hồng Cường cũng chia sẻ: “Việc sân Gò Đậu và những sân khác ngày càng vắng khán giả cho thấy chất lượng giải đấu có vấn đề. Cụ thể, công tác tổ chức của VPF chưa tốt. Đặc biệt là trọng tài mắc quá nhiều sai lầm làm xói mòn niềm tin của người hâm mộ. Như trong trận chúng tôi tiếp Hà Nội T&T, trọng tài bắt nhiều tình huống không tốt khiến những khán giả nhiệt thành nhất của chúng tôi ngồi ở khán đài A bỏ về nửa chừng”.


 
A.T


⇒ Theo dõi: Thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X