Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tranh cãi việc Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023

Thứ Tư 25/10/2023 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xét về phong độ thi đấu thì việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam năm 2023 đang có một chút gì đó lấn cấn.

Bất ngờ với cái tên Nguyễn Quang Hải

Vào sáng qua 24/10/2023, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã chính thức công bố danh sách ứng viên cho các danh hiệu cá nhân trong năm 2023. 

Giải thưởng năm nay sẽ được trao ở 14 hạng mục: QBV, bạc, đồng danh cho nam cầu thủ; QBV, bạc, đồng dành cho nữ cầu thủ; QBV, bạc, đồng futsal (nam); Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc và giải cống hiến.

Tranh cãi việc Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023 1
Quang Hải không có được phong độ cao trong năm 2023.

Cũng giống như mọi năm, hạng mục QBV nam vẫn nhận được sự quan tâm lớn nhất. Tuy nhiên sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong danh sách 20 cầu thủ cho đề cử này đã gây ra nhiều tranh cãi. 

Bởi thực tế tiền vệ người Đông Anh, Hà Nội đã không có nhiều cơ hội ra sân thi đấu trong năm nay. Và khi được trao cơ hội trên sân cỏ, anh cũng không để lại quá nhiều ấn tượng, kể cả ở trong màu áo CLB CAHN lẫn khi lên đội tuyển quốc gia.

Sau khi hết hợp đồng khoác áo CLB Hà Nội hồi tháng 4 năm ngoái, Quang Hải đã quyết định gia nhập CLB Pau tại Ligue 2 ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, nhằm thử thách bản thân trong một môi trường bóng đá mới. 

Trong giai đoạn đầu mùa bóng 2022/2023, Hải 'con' đã được BHL Pau FC trao cơ hội ra sân thường xuyên nhưng anh không để lại được nhiều dấu ấn trong những lần đá chính. Cộng thêm việc gặp chấn thương nên Quang Hải đã đánh mất dần chỗ đứng ở Pau. Hệ quả là anh đã hiếm khi được ra sân thi đấu ở giai đoạn lượt về giải Ligue 2. 

Cực chẳng đã, Hải 'con' đã xin kết thúc hợp đồng trước thời hạn với Pau FC khi mùa bóng 2022/23 tại Pháp hạ màn. Tiền vệ sinh năm 1997 sau đó đã trở về Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua để gia nhập CAHN FC, trong nỗ lực tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. 

Tranh cãi việc Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023 2
Số liệu thống kê cho thấy Quang Hải đã chơi không tốt trong năm 2023

Và dù đã rất nỗ lực thể hiện song chủ nhân danh hiệu 'Quả bóng vàng Việt Nam 2018' gần như không có đóng góp đáng kể nào trong chiến tích vô địch V-League của đội bóng ngành công an. Anh chỉ ghi được một bàn thắng từ chấm 11 m trong chiến thắng Viettel 3-0 trước Viettel ở vòng áp chót hôm 12/8 dù anh liên tục được xếp đá chính.

Có thể nói việc không được ra sân thường xuyên tại Pháp đã ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng chơi bóng của Quang Hải. Ít được thi đấu, chắc chắn cảm giác bóng, thể lực, tốc độ của Hải 'con' cũng vì thế mà sụt giảm đáng kể.

Người hâm mộ đã không còn được nhìn những bước chạy mạnh mẽ, khả năng xử lý bóng khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của Quang Hải. Thay vào đó là một sự nặng nề, có phần uể oải và thiếu khát khao chiến thắng của cầu thủ sinh năm 1997.

Không chỉ thể hiện một bộ mặt thi đấu nhạt nhòa ở cấp độ CLB mà trên tuyển, Quang Hải cũng không thể hiện được nhiều khi góp mặt trong cả ba đợt tập trung tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Philippe Troussier trong các tháng 6, 9 và 10/2023 vừa qua. 

Tệ hơn là Hải 'con' đã không có dịp ra sân trong trận thua 0-2 trước Trung Quốc hôm 10/10 khi Tiến Linh dính thẻ đỏ buộc HLV Troussier phải thay đổi phương án nhân sự. Vận xui chưa dừng lại khi mà sau đó tiền vệ này đã không may dính chấn thương ở cổ chân trong trận đá kín với Uzbekistan hôm 13/10. 

Tranh cãi việc Quang Hải được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2023 3
Quang Hải bất ngờ gặp vận đen chấn thương trên hành trình tìm lại mình.

Chấn thương gặp phải khiến Quang Hải sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất một tháng, qua đó bỏ lỡ cơ hội thể hiện mình ở cuộc so tài với Hàn Quốc. Đồng thời anh chắc chắn cũng sẽ phải ngồi ngoài trong giai đoạn đầu V-League mùa bóng 2023/2024.

Theo thống kê, cho tới lúc này tiền vệ Quang Hải mới chỉ thi đấu 19 trận, ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn trong năm 2023. Đây thực sự là một thành tích nghèo nàn nếu so sánh với những gì mà Hải 'con' từng làm được trong giai đoạn 'bùng nổ' 2018-2019.

Và điều đó khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi về việc cầu thủ của CAHN FC xuất hiện trong danh sách 20 cầu thủ cho đề cử hạng mục Quả bóng vàng nam 2023. Có lẽ là ban tổ chức đã có một sự ưu ái nhất định cho Quang Hải, hoặc đơn giản chỉ là để ghi nhận những sự nỗ lực của tiền vệ này trong suốt một năm vừa qua.

Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Phần thưởng dành cho Nguyễn Hoàng Đức?Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Phần thưởng dành cho Nguyễn Hoàng Đức?
Không có cái tên nào tỏ ra quá nổi bật trong cuộc đua tranh đến danh hiệu Quả bóng vàng nam năm 2023. Nhưng với phong độ ổn định của mình tại CLB cũng như trên tuyển, Nguyễn Hoàng Đức đang là ứng viên nặng ký nhất?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X