Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 điểm nhấn sau lượt đi V.League 2017

Thứ Ba 18/04/2017 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lượt đi của V.League 2017 đã kết thúc với đầy đủ những dư vị, từ những bất ngờ thú vị cho đến thất vọng tràn trề, từ những sai lầm cũ kỹ cho đến những cải thiện mới mẻ.

Anh Đức dẫn đầu danh sách vua phá lưới

Đây không phải lần đầu tiên một chân sút nội dẫn đầu danh sách ghi bàn sau lượt đi của V.League. Nhưng để làm được điều đó ở tuổi 32 như Nguyễn Anh Đức thực sự không hề dễ dàng, đặc biệt là khi Becamex Bình Dương chỉ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Anh Duc ghi ca 2 ban giup Binh Duong chien thang
Bình Dương đang sa sút, nhưng Anh Đức thì không

Không có nhiều may mắn khi khoác áo đội tuyển quốc gia, song Anh Đức tỏ ra cực kỳ có duyên tại V.League. Từng là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm 2014 và 2015, Anh Đức đang bước tới một cú hat-trick danh hiệu này, nếu như tiếp tục giữ được phong độ cao trong thời gian tới. Thậm chí, cầu thủ gốc Bình Dương còn có thể sẽ trở thành cầu thủ nội đầu tiên giành danh hiệu vua phá lưới V.League, sau Hồ Văn Lợi ở mùa 2002. Với 8 bàn thắng đã ghi được, Anh Đức đang chiếm tới 57% số bàn thắng của đội nhà.

Sự ngổ ngáo của Khánh Hòa

Nếu như hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Hà Nội và FLC Thanh Hóa, đều là những cái tên không quá bất ngờ, thì việc Sanna Khánh Hòa kết thúc lượt đi ở vị trí thứ ba thực sự là điều thú vị. Đội bóng thành phố biển không sở hữu thể hình tốt, nhưng họ luôn tạo ra lối chơi tấn công nhanh, tận dụng tốt những cầu thủ tấn công có tố chất kỹ thuật.

Tiết lộ: HAGL không phải đội bóng thấp bé nhẹ cân nhất tại V.League
Có lẽ ai cũng cho rằng HAGL là đội bóng có tầm vóc thấp bé nhẹ cân nhất V.League 2017, tuy nhiên họ vẫn to cao hơn so với một đội bóng rất khó chơi.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Lâm Ti Phông hay Duy Thanh đang trở thành những vệ tinh đắc lực bên cạnh chân sút chủ đạo Sadio Diao. 7 trận bất bại gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng đã giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân bước vào mùa hè với vị trí trong top 3. Khi mà khoảng cách giữa nhóm 7 đội thuộc nửa trên bảng xếp hạng chỉ là 3 điểm, Sanna Khánh Hòa sẽ cần rất nỗ lực để bảo vệ vị trí của mình ở giai đoạn lượt về.

“Vết nhơ” khó tẩy mang tên Long An

Cho đến lúc này, sự kiện diễn ra trên sân Long An ngày 19/2 vẫn là điểm nhấn đáng chú ý nhất lượt đi V.League 2017. Việc các đội bóng tại Việt Nam tự ý rời sân để phản đối quyết định trọng tài là không có gì bất ngờ, nhưng cái cách Long An không muốn đá mà diễn trò trên sân thực sự là hành vi phản cảm.

Top 5 diem nhan sau luot di VLeague 2017 hinh anh goc 2
Sự cố sân Long An là tai tiếng lớn nhất lượt đi V.League 2017

Long An đã thay đổi rất nhiều sau sự kiện đó, đặc biệt là việc HLV Nguyễn Minh Phương lên dẫn dắt đội, với trợ lý Tài Em. Tuy nhiên họ không thể gượng dậy nổi khi phải nhận tới 10 thất bại liên tiếp. Mọi chuyện chỉ tạm thời được giải tỏa khi đội bóng miền Tây có trận hòa quý giá trên sân Quảng Nam ở vòng đấu cuối cùng.

Vấn nạn trọng tài gia tăng

Không vòng đấu nào mà các trọng tài không để lại những “điểm đen” trong các quyết định. Trong đó, cứ sau vài vòng đấu, lại có những quyết định cực kỳ khó hiểu được đưa ra. Sau trận cầu tai tiếng trên sân Long An, VPF đã phải điều chỉnh và giảm quyền hạn của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.

Thế nhưng, trọng tài Trần Xuân Nguyện lại trở thành tâm điểm của báo chí với những quyết định gây tranh cãi ở trận đấu trên sân Pleiku giữa HAGL và FLC Thanh Hóa. Ông Nguyện đã quyết định bẻ còi pha bóng gây tranh cãi, song vẫn thoát nạn bởi những quyết định khó hiểu sau đó của ban kỷ luật. Rất nhiều quyết định không thuyết phục từ phía những người cầm cân nảy mực đã khiến niềm tin của người hâm mộ dành cho V.League giảm sút.

Top 5 diem nhan sau luot di VLeague 2017 hinh anh goc 3
Công tác trọng tài vẫn là vấn đề nan giải của V.League

Bạo lực sân cỏ có chiều hướng suy giảm

Chỉ có 10 thẻ đỏ được rút ra sau lượt đi V.League 2017, trong khi ở hai mùa giải trước, có lần lượt 41 và 42 lần các trọng tài phải đuổi cầu thủ ra khỏi sân. Số lượng suy giảm của thẻ đỏ chứng minh phần nào về sự suy giảm đáng khích lệ của tình trạng bạo lực sân cỏ.

Trên thực tế, không còn xuất hiện nhiều những tình huống chơi bóng mang tính triệt hạ, theo kiểu “Võ League” như người hâm mộ vẫn e ngại. Có lẽ nguyên do đến từ việc BTC mạnh tay hơn trong việc xử lý những trường hợp bạo lực, khiến những “gã đồ tể” tỏ ra chùn chân trước những tình huống tranh chấp. Ngoài ra, án phạt treo giò 8 trận đầy tính răn đe cho Pape Omar, đội trưởng của Thanh Hóa, cũng là một bài học kinh nghiệm dành cho những cầu thủ còn lại.

Top 5 diem nhan sau luot di VLeague 2017 hinh anh goc 4
bảng xếp hạng V.league 2017 sau lượt đi

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X