Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng kết mùa giải 2012: Tất cả vì bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 07/10/2012 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng qua (6/10), Hội nghị tổng kết mùa giải 2012 và chuẩn bị mùa giải 2013 do Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị White Palace (TP.HCM). Nhiều vấn đề của mùa giải 2012 đã được các đại biểu đưa ra mổ xẻ kỹ càng, thậm chí rất gay gắt, nhưng chung quy tất cả đều vì sự phát triển của bóng đá nước nhà.

NHỮNG TRĂN TRỞ, ÂU LO

Trước giờ khai mạc, những người làm bóng đá Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ nhanh ngay trước sảnh White Place. Tay bắt mặt mừng, nhưng hầu hết gương mặt của đại diện các đội bóng tại V-League lẫn giải hạng Nhất đều không tránh khỏi những lo lắng, ưu tư. Thực tế, người ta không nói nhiều về những chuyện của mùa giải cũ, mà lại hướng đến mùa giải mới với nhiều âu lo, đặc biệt là trước thông tin một vài đội bóng có thể sẽ không tham dự mùa giải 2013.

 

Sáng qua, nhiều ánh mắt cố gắng tìm ông Nguyễn Vĩnh Thọ (Chủ tịch CLB N.SG) sau khi ông gửi “bức tâm thư” xin trả đội bóng về cho ngành thể thao TP.HCM cách đây ít ngày. Nhưng trong suốt thời gian diễn ra hội nghị, ông Thọ không hề xuất hiện và N.SG cũng không có đại diện tham dự. Ngoài N.SG, đại diện của V.HP cũng vắng mặt. Trong khi đó, sự có mặt của đại diện CLB Hà Nội nhận được rất nhiều sự chú ý. Bởi chưa đầy 24 giờ trước khi hội nghị diễn ra, những thông tin trái ngược xung quanh khả năng tham dự mùa giải 2013 của CLB Hà Nội (và Trẻ Hà Nội) đã khiến dư luận xôn xao.

Cũng chính vì việc có hay không tham dự của một số CLB hiện chưa thể xác định rõ, nên khi Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng thông báo sẽ dời cuộc họp bốc thăm và công bố lịch thi đấu của mùa giải 2013 sang thời điểm thích hợp, hầu hết các đại biểu đều đồng thuận.

TẤT CẢ VÌ NGÔI NHÀ BÓNG ĐÁ VIỆT NAM

Hôm qua, có lẽ nhiều người bước vào sảnh tham dự hội nghị đều nhìn thấy một quả bóng rất to, trên đó có đủ logo của 28 đội bóng V-League và Hạng Nhất. Theo ông Võ Quốc Thắng, quả bóng này là thông điệp mong muốn tất cả các CLB của BĐVN đều là người một nhà, mà đã là người một nhà thì phải hướng đến cái chung là xây dựng bóng đá nước nhà phát triển vững mạnh.

Với mong muốn như thế, nên ở hội nghị sáng qua dù đã có một vài phát biểu và tranh luận khá gay gắt của một số thành viên tham dự như ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch CLB Thanh Hóa, nhưng chung quy cũng xuất phát từ mong muốn đóng góp ý kiến để VPF sẽ có những điều chỉnh phù hợp và ngày càng hướng giải đấu phát triển vững mạnh hơn.

Tại hội nghị, nhiều người đã khá tâm đắc với ý kiến của ông Lê Hùng Dũng – Phó chủ tịch VFF và cũng là Phó chủ tịch HĐQT VPF rằng: “Chẳng ai bắt mình phải trả giá thật cao để mua một cầu thủ, và cũng chẳng ai yêu cầu một CLB phải có bằng được 100 tỷ đồng mới làm được bóng đá. Cái thời đóng dấu ra tiền giờ đã qua rồi, bởi các ngân hàng giờ chẳng dễ dàng cho vay tiền để làm bóng đá. Chính vì thế, các CLB phải tự cân đối thu chi hoạt động của mình cho phù hợp. Đã đến lúc bóng đá trở lại mặt đất, và các đội bóng nên hoạt động bằng chính thực lực và đôi chân của mình”. Trong thời buổi kinh tế khó khăn, sự đồng lòng có lẽ sẽ giúp các đội bóng nhẹ gánh và ổn định hơn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X