Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tổng cục TDTT trả lời câu hỏi về SVĐ Mỹ Đình

Thứ Hai 26/12/2022 13:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Malaysia diễn ra vào ngày mai 27/12, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt đã có những chia sẻ về sân Mỹ Đình.

“Chúng tôi không tránh né về các sự cố ở SVĐ Mỹ Đình” – ông Đặng Hà Việt khẳng định. “Chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm để công tác tổ chức ngày các tốt hơn. Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình đã xảy ra những khó khăn liên quan tới hợp đồng. Thuế đất ở khu Liên hợp đã lên hơn 800 tỷ đồng và bị cưỡng chế. Chúng tôi đang xin phương án để đóng khung thuế để sau này xử lý. Trước mắt Khu Liên hợp cần tiếp tục hoạt động."

Về sự cố cầu môn sân Mỹ Đình bị bung ra trong trận giao hữu với Dortmund, ông Việt tiếp tục: “Cầu môn đó nằm trong gói thầu chuẩn bị cho SEA Games 31. Trước đây các cầu môn làm bằng sắt, nhưng lần này làm bằng nhôm, mục đích để giảm nguy cơ chấn thương do va chạm vật lý của các cầu thủ. 

Tổng cục TDTT trả lời câu hỏi về SVĐ Mỹ Đình 1
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt

Cầu môn này là cầu môn lắp ráp để dễ tháo lắp, vận chuyển, không khó khăn như thời kỳ trước là sắt nguyên khối. Trong lúc chuyển giao đã có sự không sát sao. Cả bên lắp ráp và bên chủ đầu tư đều có lỗi. Họ bỏ sót những ốc vít chìm bên trong. Khi thủ môn Dortmund nhảy lên, cầu môn đã bật ra. Chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự cố này và sẽ có buổi bàn giao tất cả hạng mục”.

Trong buổi tập chiều 25/12 của ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình, phía Tổng cục TDTT cũng trực tiếp tới sân để kiểm tra. Ông Đặng Hà Việt cho biết thêm: “Chúng tôi đã cùng Lãnh đạo Bộ Văn hoá, đại diện AFC kiểm tra lần cuối vào chiều qua. Về mặt sân, đây không phải vì thiếu kinh phí mà chúng ta quên bảo dưỡng. Việc bảo dưỡng và chăm sóc trong một tháng qua vẫn được tiến hành đều đặn nhưng do thời tiết Hà Nội khắc nghiệt, nắng ít, nên mặt cỏ không xanh như mong đợi. 

AFC đã đánh giá mặt sân này đủ điều kiện thi đấu, chỉ không đẹp mà thôi. Đây là điều đáng tiếc. Các cầu thủ phải dùng giày đinh sắt để thi đấu mặt sân cứng như thế này. Sân của chúng ta bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhiều, không như các sân có hệ thống bảo dưỡng tốt như châu Âu”.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia diễn ra vào 19h30 ngày mai 27/12, có ý nghĩa quan trọng tới cơ hội đi tiếp của cả 2 đội. Trước đó, HLV Park Hang Seo yêu cầu toàn đội đi giày đinh sắt để thích nghi với điều kiện sân bãi.

Sân Mỹ Đình kiểm tra kỹ khung thành trước trận gặp MalaysiaSân Mỹ Đình kiểm tra kỹ khung thành trước trận gặp Malaysia
Trong buổi tập chiều 24/12 của ĐT Việt Nam, SVĐ Mỹ Đình vẫn đang tích cực quá trình chuẩn bị cho trận đấu sắp tới.
Việt Anh: Thi đấu tại sân Mỹ Đình là khó khăn chungViệt Anh: Thi đấu tại sân Mỹ Đình là khó khăn chung
Chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia diễn ra vào ngày 27/12 tới đây, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã tiết lộ yêu cầu từ BHL và sự khó khăn khi chơi trên sân Mỹ Đình.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X