Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin từ Singapore: Nạn nhân của Quế Ngọc Hải sẽ phải từ bỏ bóng đá

Thứ Bảy 26/09/2015 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Trần Anh Khoa, nạn nhân của cú vào bóng nguy hiểm của Quế Ngọc Hải, đã bị chẩn đoán là sẽ phải giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá sau khi được điều trị tại Singapore.

Tin tu Singapore Nan nhan cua Que Ngoc Hai se phai tu bo bong da hinh anh
Anh Khoa dính chấn thương rất nặng và có thể phải từ giã sân cỏ

Trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng ở vòng 25 đã trở thành một điểm đen của V-League 2015 với pha vào bóng thô bạo của trung vệ Quế Ngọc Hải đối với hậu vệ Trần Anh Khoa. Đó là tình huống mà Anh Khoa đã thi đấu rất nỗ lực và đột phá ở bên cánh phải. Nhưng anh không nhận ra rằng Quế Ngọc Hải đã lao tới rất nhanh và thực hiện tình huống xoạc bóng nguy hiểm. Tình huống gấp rút này khiến cho tiền vệ 24 tuổi không kịp nhảy tránh để rồi phải dính chấn thương nặng. Sau khi được đưa sang Singapore để điều trị, có nguồn tin cho rằng vị bác sĩ khám cho Anh Khoa đã nhận định rằng cầu thủ của Đà Nẵng gần như sẽ không bao giờ có thể thi đấu đỉnh cao được nữa.

Mức phạt của Ngọc Hải tương đương với treo giò 5-6 trận
Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết đã chuẩn bị 3-4 phương án kỷ luật dành cho Quế Ngọc Hải tùy theo mức độ chấn thương của Anh Khoa.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ ở Việt Nam, Anh Khoa đã bị đứt hoặc rách ở cả 4 dây chằng đầu gối: chéo trước, chéo sau, chéo trong và chéo ngoài. Thông thường thì một cầu thủ bị rách dây chằng chéo trước sẽ không bao giờ có thể lấy lại được phong độ đỉnh cao. Trường hợp điển hình trong bóng đá thế giới có thể kể đến tiền đạo Radamel Falcao khi anh gặp chấn thương vào đầu năm 2014 và không bao giờ có thể trở lại là một “mãnh hổ” như xưa. Đó là việc Falcao hay những cầu thủ khác thường chỉ bị rách mọt dây chằng, còn trường hợp của Anh Khoa là chấn thương toàn bộ cả 4 dây chằng đầu gối. Như vậy có thể trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp đầy tương sáng của Anh Khoa sẽ là trận đấu tại Vinh.

Sau tình huống phạm lỗi với Anh Khoa, dù chỉ phải nhận thẻ vàng nhưng Quế Ngọc Hải sau đó đã bị phạt nguội với việc phải bồi thường toàn bộ chi phí điều trị cho Anh Khoa cũng như việc bị treo giò 6 tháng. Dù vậy, án phạt này vẫn đang bị dư luận đánh giá là khá nhẹ bởi vì V-League 2016 diễn ra muộn hơn thường lệ. Thực chất trung vệ của đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ chỉ phải nghỉ thi đấu 1 tháng đầu tiên của V-League.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X