Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã tìm ra chủ nhân của chức vô địch M-150 Cup tại Thái Lan

Thứ Sáu 15/12/2017 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa hai ĐT U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan đã diễn ra theo một kịch bản hấp dẫn và kịch tính tới tận những phút cuối.

                     

Sau chiến thắng của ĐT U23 Việt Nam trước chủ nhà Thái Lan trong trận tranh hạng Ba, tối ngày 15/12, hai đội bóng U23 Nhật Bản và U23 Uzbekistan bước vào trận đấu tranh ngôi vô địch ở giải M-150 Cup. Đội bóng trẻ của Nhật Bản được đánh giá cao bởi sự nhanh nhẹn và độ nhuần nhuyễn trong các đường triển khai bóng. Còn với Uzbekistan, càng vào sâu tại giải, đội bóng Trung Á cho thấy mình là một tập thể khá chất lượng nhờ đối đá đơn giản, thiên về thể lực và sức mạnh.

Da tim ra chu nhan cua chuc vo dich M-150 Cup tai Thai Lan hinh anh
U23 Uzbekistan (trắng) hạ Nhật Bản để lên ngôi vô địch giải M-150 Cup

U23 Nhật Bản thi đấu chủ động và làm chủ thế trận. Tuy nhiên giống như ở trận đấu với U23 Việt Nam, các cầu thủ to cao của Uzbekistan không tỏ ra nao núng trước lối đá kỹ thuật của các cầu thủ Đông Á. Họ chịu khó di chuyển và đá pressing khiến kế hoạch ghi bàn của người Nhật không thể thực hiện được.

Tưởng như thế trận giằng co giữa hai bên sẽ khiến hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì ở phút 43, đoàn quân của HLV Khaydarov có bàn mở tỷ số trước, người lập công là Urinboev với cú đá bồi thành bàn.

Tuy nhiên, Nhật Bản cũng chỉ cần đúng 5 phút để bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 1-1. Và người ghi bàn cho đội bóng đất nước Mặt trời mọc là tiền đạo trẻ Yuta Kamiya. Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục thi đấu khá cân bằng. Người Uzbekistan có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công thứ hai của Urinboev ở phút 75 song U23 Nhật Bản cũng kịp gỡ hòa với màn tỏa sáng của Ren Komatsu trước khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại.

Tỷ số hòa 2-2 buộc hai đội bước vào loạt đấu súng 11m cân não. Và ở loạt đấu súng đầy may rùi, U23 Uzbekistan đã chứng tỏ mình là người có bản lĩnh tốt hơn để thực hiện thành công cả 4 quả đá phạt trong khi bên phía U23 Nhật Bản cả Ueda và Suga đều sút hỏng. Thua đá luân lưu với tỷ số 3-4, Nhật Bản chấp nhận nhìn U23 Uzbekistan nâng cao giải M-150 Cup – giải đấu mà thầy trò Khaydarov đã thi đấu chệch choạc ở trận ra quân nhưng càng đi sâu càng tiến bộ.

U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan: Làm tốt lắm, Công Phượng!
Trong một ngày thi đấu chói sáng tại I-Mobile, tiền đạo Công Phượng đã khiến người ta phải nghĩ khác về mình sau khả năng chớp thời cơ và dứt điểm cực kỳ ấn...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X