Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Tìm người thay HLV Miura, ăn tết xong tính sau

Thứ Hai 01/02/2016 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định chia tay HLV Miura đã được đưa ra chỉ chờ ngày Tổng cục TDTT phê duyệt, tuy nhiên vấn đề tìm người thay thế lại vô cùng bị động.

Tim nguoi thay HLV Miura, an tet xong tinh sau hinh anh
PCT Trần Quốc Tuấn

Trong cuộc họp thường trực VFF vào ngày 28/1 vừa qua, BCH VFF khóa VII đã thông qua ý kiến chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura. Như vậy sau gần 2 năm gắn bó, bóng đá Việt Nam lại chia tay thêm một ông thầy ngoại nữa, đây đã là lần thứ 9 của các HLV ngoại trong 20 năm qua (chưa kể thầy nội) với các ĐTQG. Tưởng như khi BCH VFF có sự thống nhất cao về việc chia tay HLV Miura thì đã có sẵn phương án thay thế. Tuy nhiên mới đây, Liên đoàn đã thống nhất phải sau Tết Nguyên Đán, mọi thứ mới được tính đến.

Theo PCT chuyên môn Trần Quốc Tuấn, sau nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc thì VFF mới bắt tay vào việc. Hội đồng HLV Quốc gia và những nhà chuyên môn sẽ ưu tiên tiếp xúc thầy nội trước. Lần này sẽ khác nhiều lần thầy nội trước khi VFF muốn lựa chọn và thống nhất cao ngay từ đầu. Các HLV trong nước sẽ có lương, thưởng, quyền chuyên môn không kém HLV ngoại. Tuy nhiên lối chơi sẽ phải theo cách đá nhanh, ngắn và thiên về tấn công.

Hiện tại, trong số các HLV nội thì Hữu Thắng, Huỳnh Đức và Hoàng Anh Tuấn là những ứng viên sáng giá nhất. Nhưng mới đây thì thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng đã xin rút ngay từ vòng “gửi xe”. Cả Hữu Thắng và ông Hoàng Anh Tuấn đều đang không bị vướng mắc hợp đồng với đơn vị nào. Chưa kể đây là hai HLV có bằng cấp cao nhất trong số các chiến lược gia trong nước hiện nay.

VFF cũng sẽ tính tới phương án cuối cùng là không mời được thầy nội thì sẽ quay lại dùng HLV ngoại. Nếu tiếp tục gắn bó với HLV nước ngoài thì sẽ lựa chọn những chiến lược gia từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam sẽ xuất hiện trước khi ĐTQG tập trung để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 vào đầu tháng 3.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X