Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: JMG Thái Lan đóng cửa vì cầu thủ kém chất lượng

Thứ Ba 30/06/2015 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi bầu Đức đang tự hào về học viện HAGL JMG thì Thái Lan đã từng thất bại thảm hại với mô hình đào tạo của Arsenal.

JMG Thai Lan dong cua vi chat luong cau thu qua kem
JMG Thái Lan đóng cửa vì chất lượng cầu thủ quá kém

Trước khi bầu Đức quyết định xây học viện HAGL JMG tại Hàm Rồng thì mô hình đào tạo của CLB nổi tiếng Arsenal đã tới với Thái Lan từ 1 năm trước đó. Học viện Thailand JMG Academy được nhà đầu tư Jean Francois Couet đầu tư với mục đích xuất khẩu cầu thủ sang châu Âu, giống như bầu Đức hiện nay. Thậm chí để tăng thêm chất lượng thì học viện Thailand JMG còn đưa 7 cầu thủ từ Bờ Biển Ngà sang đào tạo để tăng thêm khả năng “xuất khẩu” cầu thủ sang cựu lục địa.

Thế nhưng tới khi khóa 1 tốt nghiệp vào năm 2012 thì mọi kế hoạch đều thất bại vì chất lượng cầu thủ đào tạo ra rất kém. Chưa nói tới khả năng thi đấu ở châu Âu mà ngay cả việc thi đấu ở Thái Premier League cũng là có phần quá tầm. Thực tế trong tất cả các học viên của Thailand JMG thì chỉ có 1 mình tiền vệ được CLB Muongthong United ký hợp đồng chuyên nghiệp. Như vậy có thể hiểu công nghệ đào tạo của HAGL JMG không thật sự được đánh giá cao.

Chính từ thất bại của khóa 1 Thailand JMG Academy mà nhà đầu tư Francois Couet đã “bỏ của chạy lấy người”. Học viện JMG tại xứ chùa vàng đã phải đóng cửa sau đúng 7 năm hoạt động vì kém chất lượng. Rõ ràng đây là thông tin khiến cho nhiều người “chột dạ” bởi HAGL JMG đang đi theo chính lối mòn mà người Thái đã vấp phải. Lứa đầu tiên của đội bóng phố Núi như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang ngày một mờ nhạt ở V-League 2015.

Sau 2 năm “xuất xưởng” khóa 1 HAGL JMG đã tạo được nhiều thành quả lớn nhưng đó chỉ là ở các giải trẻ. Khi bước vào những đấu trường đỉnh cao như Seagame thì các học trò của ông Graechen cứ rơi rụng dần. Còn tại đấu trường V-League 2015, đội bóng phố Núi đang bị coi là ngân hàng điểm khi liên tục thất bại tại lượt đi của mùa giải này.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X