Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Xuân Trường chấn thương hay không đủ trình đá K-League?

Thứ Tư 05/04/2017 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Lê Thụy Hải bày tỏ sự hoài nghi về khả năng được đá chính thường xuyên của tiền vệ Lương Xuân Trường ở giải K-League (Hàn Quốc).

1 tháng chấn thương 2 lần

Lời hứa đảm bảo ra sân thường xuyên tại CLB Gangwon FC so với CLB Incheon dành cho Xuân Trường đến giờ vẫn chưa thành. Tiền vệ Xuân Trường vẫn chưa có trận ra quân nào trong màu đội bóng mới ở K-League. Dĩ nhiên, lý do được CLB của tiền vệ người Tuyên Quang đưa ra rất hợp lý: Xuân Trường gặp vận đen, liên tục dính chấn thương trước ngày... lên đội hình.
Tien ve Xuan Truong chan thuong hay khong du trinh da K-League hinh anh
Ở xứ Hàn, cứ gần ngày xếp đội hình thi đấu là Xuân Trường... chấn thương


Đầu tháng 3, Xuân Trường hừng hực khí thế sẽ được đá chính khi thông tin dồn dập rằng, tiền vệ này thể hiện rất tốt trong buổi tập hay trận đấu cọ xát của CLB. HLV trưởng Choi Yun-kyum khen nức nở, cam kết trao cơ hội cho chân sút người Tuyên Quang đá thường xuyên tại K-League.

Giữa lúc cao hứng, Xuân Trường dính chân thương cổ chân, khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 tuần, càng khiến tình hình khó khăn hơn. Thật may chấn thương của Xuân Trường hồi phục thần tốc, giúp anh nhanh chóng được về nước khoác áo tuyển Việt Nam. 10 ngày ở tuyển Việt Nam, Xuân Trường chơi tròn trịa trong 2 trận gặp Đài Bắc Trung Hoa và Afghanistan.

Màn trình diễn của Xuân Trường ở tuyển Việt Nam được Gangwon FC ca ngợi ầm ĩ. Dĩ nhiên, ai cũng chờ đợi tiền vệ này sớm được CLB Hàn Quốc cho ra mắt. Nhưng thật trùng lặp, sau khi trở lại xứ Hàn, Gangwon lại thông báo tiền vệ Xuân Trường nghỉ 2 tuần vì chấn thương đầu gối phải. Đó cũng là lý do khiến tiền vệ này vắng mặt ở chuyến làm khách của Ulsan ngày 2/4, và vẫn chưa thể có trận đấu ra mắt ở K-League 2017.

Đừng kỳ vọng, nặng nề chiêu PR


Nhìn nhận về cơ hội chơi bóng tại K-League, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ thẳng thắn: “Trường có tiến bộ, tất cả đã thể hiện khi trở về đá cho tuyển Việt Nam. Nhưng so với những cầu thủ cùng lứa ở xứ Hàn, Xuân Trường còn kém xa về tốc độ, thể lực, tư duy chiến thuật. Nói chung là thua mọi mặt".
Tien ve Xuan Truong chan thuong hay khong du trinh da K-League hinh anh 2
Về tuyển Việt Nam là đá đều như vắt chanh


Ông Hải "lơ" bồi thêm: "Chúng ta cứ thẳng thắn thừa nhận với nhau rằng Xuân Trường được ra sân đá chính trận nào hay trận đó và Trường phải biết tận dụng cơ hội để thể hiện mình, chứ đừng mong đá chính thường xuyên. Bài học của Công Phượng và chính Xuân Trường trong năm 2016 vẫn nguyên đấy”.

Ở quan điểm riêng, ông Hải "lơ" đánh giá bản hợp đồng của Xuân Trường nặng về PR, đánh bóng thương hiệu hơn chuyên môn. Những trận ra sân của Xuân Trường tại Gangwon FC nhiều khả năng chỉ là theo điều khoản hợp đồng đã ký giữa đội bóng này với HAGL.

Cũng vì thế, ông Hải "lơ" bật cười khi nhắc về 2 lần chấn thương làm Xuân Trường lỡ cơ hội ra mắt ở Gangwon FC: “Cả lần trước và lần này tôi có thấy ai nói Xuân Trường chấn thương gì đâu, có biểu hiện gì đâu, vậy mà đùng cái lại nghỉ thi đấu cả tháng. Mà đợt về nước khoác áo ĐTQG vừa rồi, Xuân Trường đều đá chính, một trận chơi hết 90 phút còn 1 trận thay ra ở hiệp 2. Sau trận Afghanistan, tuyển Việt Nam chỉ thông báo có mình trường hợp Tiến Dũng chấn thương, còn Xuân Trường lành lặn đấy chứ”.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng lý do chấn thương chỉ là cái cớ để Gangwon “câu giờ”, chờ thời điểm phù hợp mới dùng Xuân Trường để đạt các mục đích của mình.

“Dù không có nhiều cơ hội ra sân nhưng tôi vẫn mong Xuân Trường học hỏi thật tốt, chăm chỉ tập luyện và không được phép bỏ cuộc. Nói gì thì cậu ấy vẫn được kỳ vọng hơn nhiều so với Huỳnh Đức hay Công Vinh ra nước ngoài thi đấu trước đây”, ông Hải “lơ” chốt lại.

Theo Vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X