Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Xuân Trường bất ngờ vì được đá chính ở K-League 2016

Thứ Hai 23/05/2016 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lương Xuân Trường đã nhận được sự động viên từ đồng đội ở CLB Incheon United để thi đấu tốt trận ra mắt tại K.League gặp Gwangju FC chiều 22/5.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Trận này Incheon United thua 0-1 nhưng tiền vệ người Việt Nam đã chơi đạt yêu cầu. Anh ra sân trong đội hình xuất phát, thi đấu 61 phút. Xuân Trường trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên xuất hiện ở giải đấu cao nhất của Hàn Quốc trong 32 năm qua.
Tien ve Xuan Truong bat ngo vi duoc da chinh o K-League 2016 hinh anh
Đến trận thứ 11 tại K.League, Xuân Trường mới được ra sân thi đấu.


“Tôi có đôi chút ngạc nhiên vì được trao cơ hội ra sân. Tôi bước vào trận đấu với đôi chút căng thẳng, lo lắng nhưng các đồng đội đã động viên giúp tôi vững tin hơn”, Xuân Trường vui vẻ cho biết với truyền thông địa phương sau trận đấu. Trước khi ra sân ở K.League, tiền vệ sinh năm 1995 đã thi đấu hai trận cho đội dự bị trong khuôn khổ R.League. Anh để lại ấn tượng với hai đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Việc đá chính trước Gwangju FC không phải là điều dễ dàng cho Xuân Trường bởi trước đó anh dính chấn thương xương chậu. Tuy nhiên, cầu thủ này đã nỗ lực hết mình trong tập luyện để đáp ứng yêu cầu của HLV Kim Do-hoon. “K.League là giải đấu đòi hỏi thể lực cao, khác biệt so với V.League. Tôi cảm thấy nó giống với các giải ở châu Âu. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để có thêm nhiều lần ra sân khác”, tuyển thủ Việt Nam chia sẻ.

Trận thua chiều 22/5 khiến Incheon United đứng cuối bảng sau 11 vòng đấu. Kết quả tồi tệ này khiến HLV Kim Do-hoon xin lỗi người hâm mộ sau trận đấu. Nhưng ông hài lòng với những màn trình diễn của Xuân Trường. Bỏ qua việc tiếp thị hình ảnh, tiền vệ người Tuyên Quang đã đáp ứng được phần nào yêu cầu về chuyên môn.

“Tôi hy vọng cậu ấy sẽ giúp đỡ đội bóng, mọi người đi cùng nhau vượt qua khó khăn. Xuân Trường bước vào trận đấu với nhiều áp lực nhưng đã vượt qua được. Cậu ấy chứng tỏ mình có thể đá chính, trở thành một tiền vệ tốt, đưa đội bóng đạt những kết quả khả quan hơn”, HLV của Incheon United cho biết.

Ngày 28/5 tới, đội bóng của Xuân Trường sẽ làm khách trên sân của Seongnam. Với những gì đã thể hiện, anh hoàn toàn có cơ hội ra sân. Sau trận này, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ về nước hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Truyền thông Hàn Quốc nói gì về màn ra mắt của Xuân Trường

Tờ Chosun đánh giá Xuân Trường có trận đấu ra mắt không thật sự thành công. Đây là quyết định có phần mạo hiểm của HLV Kim Do-hoon. Xuân Trường ra sân một phần vì lý do tiếp thị khi có nhiều người Việt Nam đến ở sự kiện diễn ra cùng ngày. Tuy nhiên, cầu thủ Việt Nam chơi tập trung, sáng tạo. Những đường chuyền dài, đá phạt góc là những giải pháp tấn công đáng để lưu ý.

Trang Interfootball tỏ ra ngạc nhiên vì thể hình có phần nhỏ bé của Xuân Trường liệu có thích ứng được với lối chơi khốc liệt ở K.League. Tuy nhiên, tiền vệ Việt Nam đã đáp ứng được yêu cầu phòng ngự từ xa. Bên cạnh đó, anh có khá nhiều đường chuyền dài chính xác cho các đồng đội.

Tờ Naver Sport đánh giá Xuân Trường đã có trận đấu cố gắng dù rằng kết quả không như mong muốn. Hơn 2.000 người Việt Nam đã đến sân để xem anh thi đấu. Trong bối cảnh đội thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột và bản thân đạt phong độ không cao nhưng cầu thủ Việt Nam đã chơi ăn ý với các đồng đội xung quanh. Việc anh rời sân sớm không hẳn do xuống sức mà HLV Kim Do-hoon muốn tăng cường khả năng phòng ngự để đảm bảo tỷ số hòa.

Theo Zing

http://news.zing.vn/xuan-truong-ngac-nhien-vi-duoc-da-chinh-o-kleague-post651796.html

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X