Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai "đàn anh" Thanh Hậu, Quang Hải trải lòng về U19 Việt Nam

Thứ Hai 24/10/2016 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguyễn Quang Hải và Phan Thanh Hậu, 2 cầu thủ của U19 Việt Nam thời HLV Graechen còn lại đến nay có những chia sẻ về mục tiêu và cảm xúc của mình.

Phan Thanh Hậu, cầu thủ Việt Nam từng lọt top 40 sao trẻ triển vọng trên thế giới do tờ The Guardian của Anh bình chọn sau giải U19 châu Á 2014 tiếp tục là thành viên trong đội hình U19 Việt Nam dự giải U19 châu Á 2016.

Tuy nhiên, dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, tiền vệ Thanh Hậu phải dự bị ở cả 4 trận đấu đã qua ở giải đấu tại Bahrain. Trái ngược với 2 năm trước, anh được ra sân thường xuyên dưới thời HLV Graechen.
Hai dan anh Thanh Hau, Quang Hai trai long ve U19 Viet Nam hinh anh
Phan Thanh Hậu từng cùng các đàn anh thực hiện dang dở giấc mơ U20 World Cup, khi U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 châu Á 2016. Ảnh: Zing


Dù vậy, Thanh Hậu cho rằng là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải thích nghi với sự cạnh tranh vị trí khốc liệt như vậy. Vì bóng đá là môn thi đấu tập thể, không thể vì ích kỷ cá nhân mà làm ảnh hưởng tới toàn đội.

"Khi các đồng đội của mình chơi tốt, giành vé dự U20 World Cup thì đương nhiên mình cũng vui mừng khôn tả. Dù chưa được đá chính nhưng tôi vẫn nỗ lực, bền bỉ tập luyện, không đá được đá trận hôm nay thì còn phấn đấu vì những trận ở tiếp sau nữa", tiền vệ sinh năm 1997 chia sẻ.

Nhận xét về U19 Việt Nam so với 2 năm trước, Phan Thanh Hậu đánh giá rằng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn được xây dựng thiên về sức mạnh tập thể, sự đoàn kết và tinh thần thi đấu kiên cường. Trong đội không có ngôi sao, không có cầu thủ nào nổi bật để đối phương có thể đoán trước và bắt bài.

Trước mắt là con đường hướng tới U20 World Cup, Phan Thanh Hậu háo hức được chạm trán với những đội bóng hàng đầu thế giới như Anh, Đức, Italy tại Hàn Quốc năm 2017 tới.

Tại giải U19 châu Á năm nay, Quang Hải là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tấn công bên cánh trái. Dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã có đóng góp tích cực vào lối chơi của đội, với những đường kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội ghi bàn.

Quang Hải có lối chơi rất quái, sở hữu chiếc chân trái điêu luyện. Cậu nổi bật với những pha đi bóng khéo léo và dứt điểm hoàn hảo. Mới 19 tuổi nhưng nhờ vốn kinh nghiệm dày dạn tại các giải đấu trẻ cũng như V.League, anh hòa nhập rất nhanh khi chỉ có vài ngày hội quân tập luyện cùng U19 Việt Nam trước giải châu Á.

"Thật sự trong cuộc đời tôi chưa bao giờ dám mơ sẽ có ngày mình được dự một kỳ World Cup. Chắc chắn đây sẽ là mốc son kỷ niệm mà tôi không thể nào quên trong sự nghiệp", tiền vệ đang khoác áo Hà Nội T&T chia sẻ.

Nhận xét về sức mạnh của lứa U19 Việt Nam năm nay, Quang Hải đề cao tinh thần và sự đoàn kết, khát khao dành chiến thắng mà HLV Hoàng Anh Tuấn là người truyền lửa cho toàn đội.

Đêm qua, cả Quang Hải và Thanh Hậu đều "sướng quá không ngủ nổi". "Trong một đêm đầy ý nghĩa, chắc ít đồng đội của tôi đi ngủ đúng giờ. Họ muốn chung vui với người thân, muốn cảm ơn người hâm mộ đã tiếp lửa cho thành tích hôm nay của đội tuyển", tiền vệ Quang Hải trải lòng. 

Theo Zing
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X