Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Công Đến và hai siêu phẩm đánh bại “hậu duệ Thể Công”

Thứ Năm 30/03/2017 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy tưởng tượng bạn là một cầu thủ trẻ, vào sân từ băng ghế dự bị trong một trận đấu bán kết thuộc hàng kinh điển của bóng đá trẻ, rồi ghi hai bàn thắng rất đẹp mắt để đưa đội nhà vào chung kết. Khi đó bạn có thể hiểu được cảm giác của Huỳnh Công Đến vào lúc này. Ngọt ngào hơn, đó là màn tỏa sáng trên chính mảnh đất quê hương.

Nếu như ngày trước, lứa SLNA thường xuyên làm mưa làm gió ở các giải trẻ toàn quốc, thì giờ đây nền bóng đá trẻ nước nhà được được tạo bởi thế chân vạc gồm Hà Nội, Viettel và PVF. Chính vì thế, những cuộc đối đầu giữa những đội bóng này luôn rất đáng xem và chứa đựng nhiều kịch tính. Ba đội bóng này thường xuyên thay nhau góp mặt ở chung kết những giải trẻ toàn quốc trong thời gian qua, từ U13 cho đến U21. Nơi nào họ đối mặt nhau, không bao giờ có hai chữ khoan nhượng.

Tien ve Cong Den va hai sieu pham danh bai hau due The Cong hinh anh goc
Huỳnh Công Đến (số 26) lập cú đúp giúp U19 PVF vào chung kết U19 quốc gia 2017

Trước thềm trận bán kết 1 của giải U19 toàn quốc 2017 cách đây 2 ngày, người ta đã kháo nhau rằng cuộc đụng độ giữa U19 PVF và U19 Viettel chẳng khác nào một trận chung kết sớm, cho dù vẫn còn đó đương kim vô địch Hà Nội T&T.   Đơn giản bởi PVF và Viettel đại diện cho hai trường phái bóng đá gần như đối nghịch đến từ hai miền tổ quốc. PVF có lối đá đậm chất thể lực, bóng dài và hiện đại, trong khi những “hậu duệ Thể Công” chú trọng hơn lối chơi bóng ngắn. Hơn nữa, đây là hai lò đào tạo trẻ đóng góp nhiều thành viên nhất cho đội tuyển U16 Việt Nam với thành tích lọt vào tứ kết U16 châu Á năm ngoái.

Rất nhiều tuyển thủ U16 Việt Nam là đồng đội của nhau đã góp mặt trong trận đấu, như Hữu Thắng, Thanh Bình, Xuân Kiên, Quang Độ (Viettel) và Khắc Khiêm, Ngọc Tiến, Trọng Long (PVF). Viettel là đội chơi tốt hơn trong nửa đầu trận đấu, nhưng với thể lực nhỉnh hơn, PVF đã lật ngược thế cờ trong hiệp hai. Tuy nhiên bước ngoặt trận đấu lại nằm ở quyền thay đổi người của HLV Nguyễn Mạnh Cường ở phút 60. Công Đến, dù đã đá chính ở ba trận đấu vòng bảng, được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Đưa một tiền vệ trung tâm vào thay thế một cầu thủ chơi cùng vị trí (Trọng Long), nhà cầm quân từng là đội trưởng đội tuyển Việt Nam này có lẽ sẽ không ngờ rằng quyền thay đổi người của ông có tác dụng màu nhiệm đến thế.

Huỳnh Công Đến là một người con của xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. Tham gia giải đấu U19 quốc gia này, Công Đến vẫn chưa tròn 16 tuổi, nhưng đã là cầu thủ quan trọng của tuyến giữa U19 PVF (vốn cũng chỉ bao gồm những cầu thủ 16, 17 tuổi). Không khó để thấy sự trưởng thành, già dơ trong lối chơi và cả phong cách sống. Mới năm ngoái, anh còn là đội trưởng đội U15 PVF giành ngôi á quân toàn quốc. Bí quyết của Công Đến, cũng như khá nhiều cầu thủ trẻ khác đang ăn tập tại PVF, chính là lối sống tự lập từ nhỏ.

“Em gia nhập lò PVF vào tháng 6/2012. Khi đó quá trình sơ tuyển khó khăn lắm. Sân Quy Nhơn hôm đó có rất đông các bạn trẻ cùng trang lứa, nhưng chỉ có mỗi em được chọn đi tiếp. Vào trong Sài Gòn, em cũng phải trải qua thêm 3 vòng tuyển mới chính thức trở thành học viên của PVF. Phải sống xa gia đình, nhưng em đã quen rồi vì biết tự lập từ nhỏ. Bố mẹ cũng hoàn toàn ủng hộ em và các thầy quản sinh cũng giúp đỡ chúng em rất nhiều,” Công Đến chia sẻ với phóng viên Bongda24h.

Tien ve Cong Den va hai sieu pham danh bai hau due The Cong hinh anh goc 2
U19 PVF sẽ đụng độ U19 Hà Nội ở trận chung kết diễn ra vào ngày mai (31/3)

Với phong thái tự tin và đĩnh đạc, Công Đến chứng tỏ anh chỉ thua kém những người đàn anh về tuổi tác, chứ không phải khả năng chơi bóng. Chỉ trong 30 phút có mặt trên sân Quy Nhơn, anh đã khiến khán giả đất võ phải nhắc tới mình có lẽ là về sau này nữa. U19 PVF có lẽ là đội bóng nhận được sự ủng hộ nhiều thứ hai chỉ sau chủ nhà Bình Định, bởi trong đội hình của họ có mặt người con của mảnh đất võ mang tên Công Đến. Chỉ sau 5 phút có mặt trên sân, trong một tình huống đá bồi từ khoảng cách phải đến 25 mét, tiền vệ sinh năm 2001 này đã thực hiện cú vô-lê vòng cung đẹp mắt về góc xa. Bóng đi cầu âu và khiến thủ thành của Viettel chỉ còn biết đứng chôn chân.

Chưa dừng lại ở đó, Công Đến còn đặt dấu chấm hết cho trận đấu bằng tình huống di chuyển khôn ngoan, nhận bóng và qua người rồi tung cú đá vào góc gần. Đó là một tình huống xử lý mang dáng dấp của một tiền vệ chạy cánh, nhưng với Công Đến, đó là điều không quá lạ lẫm bởi anh có thể chơi tốt cả ở vị trí trung tâm và hai biên. Nếu như những tiền vệ trẻ khác thường coi Xabi Alonso, Steven Gerrard, Andrea Pirlo hay những tiền vệ đẳng cấp thế giới làm thần tượng, thì Công Đến coi Ilkay Gundogan, cầu thủ kém nổi tiếng hơn một chút, làm hình mẫu cho riêng mình. Vẫn còn quá sớm để nói chuyện tương lai của một cầu thủ chưa bước sang tuổi trăng tròn như Công Đến, nhưng chúng ta vẫn sẽ chờ đợi những bước tiến tiếp theo của Huỳnh Công Đến, trước mắt là trận chung kết kinh điển giữa U19 PVF và U19 Hà Nội vào ngày mai.

Thông tin cơ bản về Huỳnh Công Đến

Ngày sinh: 19/8/2001

Nơi sinh: Xã Nhơn Lý – TP Quy Nhơn – Bình Định

Chiều cao: 1m60

Cân nặng: 58kg

Chân thuận: Phải

Vị trí sở trường: Tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh

Gia nhập lò PVF: Tháng 6/2012

Thành tích: Đội trưởng U15 PVF giành ngôi á quân U15 quốc gia năm 2016



Xem lại hai bàn thắng đẹp mắt của Huỳnh Công đến trong trận U19 PVF 2-0 U19 Viettel


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X